• Thứ Bảy, 27/11/2004 14:33 (GMT+7)

    Prince of Persia: Warrior Within - Ngược dòng thời gian

    Hệ thống đánh nhau trong game giờ đây thay đổi rất nhiều: mạnh mẽ, và khốc liệt hơn. Tuy đã biết sơ bộ về các tuyệt chiêu mà nhà sản xuất mô tả, nhưng khi 'lâm trận', thật sự người chơi phải bất ngờ với cách thức biến hóa đa dạng của nó.

    Cuộc viễn chinh kết thúc, chàng hoàng tử trở về quê nhà mang theo số phận đã bị đổi thay. Từ một lỗ hổng thời gian do dòng cát thần tạo ra, Dahaka, hiện thân của số phận xuất hiện. Nó săn lùng chàng hoàng tử quyết liệt. Nhờ sự chỉ dẫn của một nhà thông thái già, hoàng tử tìm đến nơi khai sinh ra dòng cát thời gian và tìm cách du hành ngược thời gian về quá khứ, để ngăn chặn dòng cát ma quái kia. Chỉ có như vậy, cuộc phiêu lưu cuối cùng của đời chàng mới sẽ không bao giờ xảy ra và sứ giả của số phận - Dahaka, mới biến mất. Tuy nhiên mọi việc không đơn giản và suôn sẻ, cuộc hành trình kỳ này sẽ dẫn chàng hoàng tử đến một hòn đảo bị nguyền rủa, nơi mà nhân loại phải run sợ cho ngày tận thế của chính mình...

    Sơ lược thông tin

    Chàng hoàng tử sẽ trở lại, nhưng lần này được'đổi mới' rất nhiều. Ở phần đầu, Prince of Persia: The Sands of Time được khen ngợi về mọi mặt trừ một điểm bị các gamer phàn nàn. Đó là hệ thống chiến đấu đơn điệu và lặp lại nhàm chán, thêm vào đó chàng hoàng tử trông vẫn có vẻ là một 'thiếu niên', không phù hợp với hình vóc của một chiến binh dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Nhà phát triển trò chơi đã nhận ra điều này và họ hứa hẹn cuộc phiêu lưu tiếp theo sẽ thay đổi những vấn đề trên. Theo những thông tin ban đầu, để 'biến' chàng hoàng tử thành một người 'trưởng thành' từ hình hài bên ngoài cho đến tính cách bên trong, các nhà làm game đã tạo ra hình tượng 'một chiến binh gan góc, dũng mãnh với tính cách quyết liệt và lạnh lùng'. Bên cạnh đó, họ cũng thay đổi toàn bộ cấu trúc hệ thống đánh nhau trong game, và tạo ra một hệ thống mới gọi là '3F' (Free-Form Fighting System). Vẫn giữ nguyên những tuyệt chiêu 'thời gian' như cũ, nhưng cách thức chiến đấu sẽ không còn gò bó. Người chơi tha hồ tạo ra những thế đánh mới cho mình dựa vào hai đối tượng: môi trường và kẻ thù. Chẳng hạn, khi đánh nhau gần một cây cột, bạn có thể thực hiện chiêu bay người quanh cột tấn công nhiều đối phương cùng lúc; hay khi dùng chiêu 'búng' qua người, người chơi có thể lựa chọn nhiều phương án xử lý như: chạm đất chém đối phương, cặp cổ đối thủ và tấn công từ phía sau v.v... 

    Hệ thống vũ khí trong game cũng được sửa đổi để trở nên đa dạng hơn. Xuyên suốt cuộc hành trình, bạn có thể lượm và sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào mà mình thích (trên các giá đỡ, rớt từ người đối phương) bên cạnh vũ khí chính. Ở một số điểm trên đường đi, các gamer có thể thay đổi vũ khí chính của mình bằng những loại 'cao cấp' và 'đã hơn'. Đáng chú ý nhất là việc chàng hoàng tử lần này có khả năng sử dụng vũ khí cả hai tay và dùng chúng để thực hiện những chiêu thức phức tạp. Bên cạnh đó nhà phát triển còn hứa hẹn nhiều điều thú vị trong cách chơi, như du hành ngược thời gian, thực hiện những hành động trong quá khứ sẽ ảnh hưởng đến hiện tại, hay dùng những nguồn sức mạnh mới để khám phá những vị trí bí mật...

    Nhận định ban đầu

    Bản chơi thử (demo) của Prince of Persia: Warrior Within (POP 2) tuy chỉ có 2 màn, nhưng thật sự ấn tượng và mới lạ. Hệ thống đánh nhau trong game giờ đây thay đổi rất nhiều: mạnh mẽ, và khốc liệt hơn (cũng vì vậy mà nó được 'dán' cho nhãn 'M' (mature) thay vì 'T' (teen) như trước đây). Tuy đã biết sơ bộ về các tuyệt chiêu mà nhà sản xuất mô tả, nhưng khi 'lâm trận', thật sự người chơi phải bất ngờ với cách thức biến hóa đa dạng của nó. Cùng một cách thức 'đu cột' nhưng có khi bạn thực hiện chiêu bay người tấn công bằng chân, lúc khác thì dùng tay để đánh. Hấp dẫn nhấp và có lẽ cũng là trọng tâm của phần sau là cách thức sử dụng vũ khí hai tay của chàng hoàng tử với các tuyệt chiêu vô cùng đa dạng: bạn có thể 'xoáy' như một chong chóng, uốn mình xoay vòng 360 độ, chống tay dưới đất dùng chân đá đối phương sau đó xoạt kiếm hạ thủ... Thú vị hơn, khi cần bạn có thể biến món vũ khí phụ thành một loại ám khí hạ thủ đối phương từ xa. Có lẽ do 'ảnh hưởng' của hệ console, cho nên phần kế này

    người chơi đụng độ với các con trùm nhiều hơn phần đầu. Không biết có bao nhiêu con trùm sẽ xuất hiện trong trò chơi, nhưng qua bản demo các gamer đã có dịp thử sức với hai con và cách hạ chúng cũng khác lạ. Chẳng hạn với con người đá, người chơi phải tìm cách leo lên vai nó để đánh vào yếu huyệt, trong khi đụng độ với nữ sát thủ lại cần sự nhanh nhẹn và nắm bắt thời cơ đúng lúc. Một điểm đáng chú ý khác của POP 2 là lần này, đồ họa sẽ hỗ trợ ngược lại những dòng card mà trước đây nó bỏ rơi, trong số đó có cả 'anh chàng' GeForce 4 MX.

    Chỉ với một đoạn demo nho nhỏ, POP 2 đã cho thấy nhiều thay đổi và cải tiến trong cách chơi, đặc biệt là hệ thống chiến đấu của game. Hi vọng rằng khi phiên bản chính thức xuất hiện (cuối tháng 11), cuộc phiêu lưu mới của chàng hoàng tử sẽ mang lại nhiều điều thú vị và hấp dẫn để người chơi khám phá nhiều hơn.

    Thông tin về game
         - Bảng

    Nguyên An

     
    ID: G0412_30