• Thứ Sáu, 29/04/2005 07:45 (GMT+7)

    Advent Rising - Dấn thân vì tương lai

    Sau một thời gian dài bị săn đuổi, những cư dân ít ỏi còn sót lại của nhân loại buộc phải đấu tranh sinh tồn, trong đó có Gideon Wyeth, nhân vật chính của câu truyện. Từng bước, từng bước, dấn thân vào cuộc chiến, anh dần khám phá ra những năng lực siêu nhiên tiềm tàng trong chính cơ thể mình.

     

     

      ADVENT RISING

     

     

     

    Phát hành

     

    Majesco

     

     

     

    Phát triển

     

    GlyphX Games

     

     

     

    Thể loại

     

    Hành động

     

     

     

    Ngày phát hành

     

    03/05/2005

     

     

     

    ESRB

     

    Đang đợi đánh giá

     

    Advent Rising chỉ mới là “tập một” trong loạt game ba phần. Chưa ai biết chuyện gì sẽ xảy ra trong những phần kế tiếp.

    Hư cấu và giả tưởng, câu chuyện trong Advent Rising kể: trong vũ trụ bao la, giữa muôn vàn những vì sao lấp lánh, luôn tồn tại những chủng loài sinh vật và các nền văn minh kỳ bí khác nhau. Tuy vậy, thật kỳ lạ, tất cả những chủng tộc đều có chung một truyền thuyết cổ xưa. Truyền thuyết ấy nói rằng một ngày nào đó, sẽ xuất hiện một chủng tộc cực kỳ hùng mạnh, với những năng lực phi thường thống lĩnh toàn bộ vũ trụ. Đó chính là loài người. Xoay quanh truyền thuyết này, mỗi chủng tộc có những phản ứng khác nhau. Kẻ hy vọng con người sẽ xuất hiện như đấng cứu thế đầy quyền uy, đem lại sự thống nhất, hòa thuận cho vũ trụ, số khác lại hồ nghi loài người chỉ là hư cấu, thậm chí không hề tồn tại...

    Riêng chủng tộc The Seekers lại có suy nghĩ hoàn toàn khác. Họ biết con người thật sự tồn tại. Nhưng, The Seekers xem con người là đối thủ “không đội trời chung” và cần phải tiêu diệt. Thế là chúng tỏa đi khắp nơi trong vũ trụ, dưới lớp vỏ bọc “những nhà thám hiểm nhân từ”, quyết truy tìm dấu vết của loài người để diệt trừ tận gốc. Sau một thời gian dài bị săn đuổi, những cư dân ít ỏi còn sót lại của nhân loại buộc phải đấu tranh sinh tồn, trong đó có Gideon Wyeth, nhân vật chính của câu truyện. Từng bước, từng bước, dấn thân vào cuộc chiến, anh dần khám phá ra những năng lực siêu nhiên tiềm tàng trong chính cơ thể mình. Liệu truyền thuyết cổ xưa kia có trở thành hiện thực? Và Gideon Wyeth sẽ đưa nhân loại thoát khỏi bờ vực của sự diệt vong? Một câu hỏi khó trả lời trước! Vì Advent Rising chỉ mới là “tập một” trong loạt game ba phần (Advent Rising là tên của phần đầu - NV). Nào ta cùng “lướt” qua những tính năng chủ lực trong phần một.

    Vũ khí & Siêu năng lực: Với các game hành động mà chúng ta thường thấy hiện nay, lúc mới bắt đầu, người chơi thường chỉ được cung cấp các vũ khí có sức mạnh giới hạn và dần thu lượm được các “đồ chơi” mạnh hơn. Đối với Advent Rising, ngay từ đầu, bạn sẽ được cung cấp gần như toàn bộ các vũ khí mạnh mẽ và tối tân (khoảng 12 loại). Tuy nhiên, vũ khí trong game chỉ là “một”, sức mạnh thực sự của nhân vật chính Gideon mới là “mười”. Điển hình như chiêu Telekinesis có thể tác động đến đồ vật xung quanh kể cả đối thủ, Shield tạo ra những vách bảo vệ... Ngoài ra, Gideon còn có khả năng vừa lộn nhào trên không vừa kết hợp sử dụng vũ khí (cả hai tay) cùng các siêu năng lực của mình để tạo ra các chiêu thức vô cùng hấp dẫn. Một điểm thú vị khác là sử dụng kỹ năng càng nhiều thì chúng càng đa năng và mạnh mẽ hơn (tự nâng cấp).

    Sự hỗ trợ của các phương tiện: không thể thiếu phương tiện di chuyển trong các game hành động ngày nay. Với Advent Rising, chúng khá đa dạng: từ chiếc xe đa địa hình Scythe trang bị súng Chaingun 6 nòng cho đến Hurricane, một chiếc thiết giáp “to đùng” có thể chở cả một tiểu đội và được gắn các nòng pháo đối không-đối đất, hay các bệ phóng tên lửa trang bị súng plasma... Tất cả nhằm phục vụ cho những pha hành động hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và sôi động trong Advent Rising.

    Công nghệ: Về mặt hình ảnh, Advent Rising sử dụng engine Unreal của Epic Games - thuộc vào loại mạnh mẽ và đa năng nhất hiện nay. Engine này cùng cơ chế vật lý Karma tích hợp có thể đảm bảo cho các nhà phát triển của GlyphX thoải mái sáng tạo hình ảnh đẹp mắt cùng những môi trường rộng lớn, mà không e sợ trò chơi sẽ trở thành... “sát thủ phần cứng” mới. Lúc đầu khi thực hiện, Advent Rising được nhất trí sẽ là một game hành động góc nhìn thứ ba. Nhưng gần đây, sau khi cân nhắc, GlyphX đã bổ sung vào chế độ góc nhìn thứ nhất và trong khi chơi, bạn có thể chuyển đổi dễ dàng giữa hai chế độ này.

    “Nhìn” mãi thể loại FPS rồi cũng chán. Sự xuất hiện của Advent Rising tuy chỉ là một “làn gió nhẹ” thoảng qua, thoảng qua... nhưng cũng để lại nhiều hứa hẹn hấp dẫn. Và khi “cơn lốc lớn” xuất hiện, chắc chắn nó sẽ “cuốn bay” người chơi. Hãy chờ xem!

    Ngọc Châu

    ID: G0505_34