• Thứ Hai, 27/06/2005 16:21 (GMT+7)

    Far Cry Instincts – Bản năng sống còn

    Phiên bản Far Cry Instincts (FCI) trên Xbox hầu như đã "vắt kiệt" khả năng của pầhn cứng để mang lại những gì Far Cry đã thể hiện được trên PC, đương nhiên là ở tốc độ 30 khung hình/giây.

     

     

     FAR CRY INSTINCTS

     

     

     

    Phát hành

     

    Ubisoft

     

     

     

    Phát triển

     

    Ubisoft Montreal/Cryteck Studios

     

     

     

    Thể loại

     

    Hành động

     

     

     

    Ngày phát hành

     

    09/09/2005

     

     

     

    ESRB

     

    Đang đợi đánh giá

     

    Phiên bản Far Cry Instincts (FCI) trên Xbox hầu như đã “vắt kiệt” khả năng của phần cứng để mang lại những gì mà Far Cry đã thể hiện được trên PC, đương nhiên là ở tốc độ 30 khung hình/giây.

    Thật vậy, để làm được điều này, Ubisoft hầu như phải viết lại toàn bộ engine dựa trên công nghệ của Crytek để phù hợp với cấu hình của Xbox và đảm bảo được chất lượng hình ảnh. Đương nhiên người chơi không thể nào đòi hỏi ở FCI chất lượng đồ họa như trên PC. Tuy chỉ ở mức “một tám, một mười”, nhưng bạn có thể chắc rằng trong FCI, cây cối vẫn xum xuê, biển vẫn xanh và khung cảnh vẫn “hoành tráng” như ngày nào.

    Cũng như Far Cry trên PC, FCI vẫn là câu chuyện về anh chàng Jack Caver trong cuộc phiêu lưu giải cứu cô bạn phóng viên Valerie Cortez bị mất tích trên một hòn đảo xinh đẹp ở Nam Thái Bình Dương. Có điều nội dung các vòng chơi trong game là... hoàn toàn mới! Không chỉ có vậy, FCI còn được cải tiến một số yếu tố như tăng tính linh hoạt cho nhân vật chính với 2 khả năng chuyển động mới, thêm một số vũ khí mới (ấn tượng nhất là súng bắn tên sử dụng rất hữu hiệu dưới nước), một vài loại phương tiên di chuyển (một chiếc Jetski, một chiếc “Quad” và một canô cao tốc có trang bị vũ khí) và đặc biệt, trong quá trình chơi, nhân vật chính sẽ bị nhiễm đột biến làm thay đổi hình dạng, nhưng lại có được những khả năng phi thường hơn. Các đoạn phim đã được thay thế bằng một đoạn hoạt cảnh tương tác. Chẳng hạn lúc bắt đầu game, khi chiếc thuyền của bạn bị tấn công, bạn phải nhảy khỏi thuyền chứ không chỉ ngồi xem đoạn phim dựng sẵn các diễn tiến.

    Nhưng có lẽ tính năng đáng giá nhất của FCI là khả năng cho phép tạo vòng chơi mới. Ubisoft Montreal dường như vẫn muốn giữ lại sức mạnh vốn có của bộ công cụ thiết kế vòng trên PC, đồng thời làm cho nó càng mạnh hơn. Chẳng hạn như cho phép bạn “sơn phết”, nâng cao, hạ thấp nhiều địa hình khác nhau; lựa chọn các kiểu môi trường và thời điểm trong ngày; thêm các món đồ và loại phương tiện; nếu cần thiết, bạn có thể “nhảy” ngay vào vòng chơi vừa tạo để xem thành quả như thế nào. Tương tự như công cụ tạo vòng chơi của Pariah, sẽ có một thước đo cảnh báo “sức nặng” và cũng giới hạn nội dung của vòng chơi đang tạo để đảm bảo game luôn ổn định được tốc độ. Các nhà phát triển hy vọng rằng dung lượng tối đa của các vòng tự tạo này chỉ ở khoảng 500KB để có thể dễ dàng chia sẻ với bạn bè hay tải xuống từ Internet. Bạn cũng nên biết rằng, đây là trò chơi đầu tiên trên hệ máy console cho phép người chơi tự thiết kế vòng chơi mới.

    Khả năng chơi mạng của FCI cũng được trau chuốt kỹ. Chắc chắn có ít nhất 5 chế độ chơi mạng và không loại trừ khả năng tăng thêm. Game sẽ có sẵn khoảng 10-12 vòng chơi mạng với khả năng hỗ trợ 16 người chơi cùng lúc. Đặc biệt, ngoài khả năng chơi mạng qua Xbox Live, FCI còn hỗ trợ chơi qua mạng LAN và chế độ chơi 2 người trên 1 máy (chia hình) cũng được nhà phát triển nhắc đến.

    Dự tính phát hành vào tháng 9 năm nay, người chơi Xbox hoàn toàn có thể trông đợi một FCI chất lượng không hề thua kém Far Cry trên PC với những cải tiến mới mà có lẽ dù đã hoàn tất Far Cry trên PC, bạn vẫn “thèm” chơi lại trên Xbox.

    Phương Minh

    ID: G0507_39