• Thứ Tư, 31/08/2005 08:14 (GMT+7)

    Without Warning - Đối phó khủng hoảng

    Câu chuyện trải dài trong khoảng thời gian 12 giờ theo thời gian thực, giống trong show truyền hình "24" vậy. Bối cảnh xoay quanh việc trung tâm nghiên cứu hoá học Peterson-Daniels bị một nhóm phần tử khủng bố chiếm giữ...

    Sự kiện hãng Capcom thông báo phát hành Without Warning - một trò chơi hành động góc nhìn thứ 3 - đã thu hút được nhiều sự chú ý. Đây là sản phẩm đầu tay của CiRCLE, một nhà phát triển hàng “tay mơ” có trụ sở tại Anh. Without Warning có cách chơi mang hơi hướng của một show truyền hình mang tên “24” khá độc đáo. Trong đó bạn sẽ điều khiển 6 nhân vật khác nhau, từ đó sẽ thấy cục diện theo nhiều “tâm trạng” khác nhau. Tuy chưa hoàn tất, nhưng qua bản demo, game được đánh giá khá cao.

    Câu chuyện của Without Warning trải dài trong khoảng thời gian 12 giờ theo thời gian thực, giống trong show truyền hình “24” vậy. Bối cảnh xoay quanh việc trung tâm nghiên cứu hóa học Peterson-Daniels (Mỹ) bị một nhóm phần tử khủng bố cực đoan chiếm giữ. Đây là một cứ điểm rất quan trọng, vì nếu để thảm họa sinh thái xảy ra sẽ nguy hiểm đến tính mạng hàng triệu con người. Thương thuyết không mang lại kết quả khả quan nào. Mật lệnh đã được ban bố cho đội đặc nhiệm thâm nhập trung tâm để giải quyết.

    Với 6 nhân vật chính được chia thành 2 nhóm riêng biệt - đội đặc nhiệm và nhóm người bị kẹt trong trung tâm - cục diện trò chơi sẽ thay đổi theo từng cách nhìn của nhân vật. Một mặt, bạn nhìn cục diện theo hướng chủ động của 3 thành viên đội đặc nhiệm: Kyle River (đội trưởng, dày dạn kinh nghiệm), Ed Reagan (chuyên gia gỡ bom, cũng là cao thủ cận chiến) và Jack Hooper (thành viên trẻ tuổi nhất, chưa hề có kinh nghiệm thực tế và đây cũng chính là nhiệm vụ đầu tiên của anh). Ngược lại, cục diện sẽ “bi quan” hơn dưới góc nhìn của nhóm 3 người bị kẹt lại. Bạn phải hết sức lưu ý là không được để cho bất kỳ người nào trong nhóm này “ra đi” nếu không muốn “game over”: Tanya Shaw (nhân viên thư ký, chỉ muốn an toàn cho bản thân), Dave Wilson (nhân viên an ninh “bị” bọn khủng bố bỏ sót, luôn tìm cách giải cứu đồng nghiệp) và Ben Harrison (một tay quay phim tin tức, bị kẹt lại trong trung tâm khi trực thăng của anh bị bọn khủng bố bắn rơi).

    Bạn phải điều khiển mỗi nhân vật trong trò chơi theo thứ tự thời gian câu chuyện xảy ra. Trong một vài trường hợp, bạn sẽ phải luân chuyển qua lại giữa các nhân vật vài lần và tốn vài phút để hướng dẫn họ chuyển đến đúng vị trí cần thiết. Đây là điều khá mới mẻ trong thể loại game hành động. Bạn cũng đừng “bỡ ngỡ” về yếu tố thời gian vì khả năng “ngược dòng”. Chẳng hạn, trong một cảnh bạn sẽ “giúp” Kyle đảm nhiệm vai trò đội trưởng, triển khai đội hình, điều phối 2 thành viên kia. Bạn không chỉ cho Kyle vào vị trí, mà còn phải chuyển sang điều khiển Jack cũng đúng thời điểm triển khai đội hình để đưa anh ta vào vị trí của mình; sau đó lại “ngược dòng thời gian”, chuyển sang điều khiển Ed cũng ngay thời điểm triển khai lúc nãy.

    Với bối thú vị như vậy, game hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những kinh nghiệm khác nhau trong cùng một thời điểm hay sự kiện. Rõ ràng, việc điều khiển 2 nhóm người với những tình trạng trái ngược nhau sẽ mang lại kịch tính cao. Dĩ nhiên, nhà sản xuất cũng đã “tiên liệu” mọi chuyện và sẽ có tạo cân bằng giữa 2 nhóm người cũng như các yếu tố khác của game. Nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng vào thời điểm này, những thông tin trên có lẽ chưa đủ thỏa mãn sự tò mò của bạn. Nhưng chắc chắn game không chỉ có thế, Jeremy Heath Smith, giám đốc điều hành (cựu thành viên của Core Design) cho biết: game sẽ có thêm những chế độ chơi thú vị khác. Tiết lộ nhiều quá sẽ mất hay, nhưng bạn có thể biết trước rằng, game có đồ họa sắc sảo trên cả 2 hệ máy, khung cảnh nhiều chi tiết, sáng, đẹp. Các nhân vật được thiết kế kỹ, chuyển động nhuyễn và các hiệu ứng đặc biệt sẽ làm cho hình ảnh có chiều sâu hơn. Game dự tính phát hành vào Q4 năm nay.

    Phương Minh

    ID: G0506_41