• Thứ Tư, 28/12/2005 16:18 (GMT+7)

    Tom Clancys Ghost Recon: Advanced Warfighter – Mật lệnh hồng tâm

    Nếu như phần lớn các chiến dịch của dòng Ghost Recon trước đây thường tập trung ở các chiến trường rộng lớn, bao phủ bởi rừng núi hiểm trở thì ngược lại, hầu hết chiến dịch trong Advanced Warfighter sẽ diễn ra trên các đường phố. Nhiệm vụ đặt ra cho các chiến binh Ghost sẽ khó khăn hơn...

     

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Tom Clancy’s Ghost Recon: Advanced Warfighter

     

     

     

    Phát triển

     

    Ubisoft

     

     

     

    Phát hành:

     

    Ubisoft

     

     

     

    Thể loại

     

    Hành động / Chiến thuật

     

       

    Ngày phát hành:

     

    31/03/06

     

     

     

    ESRB:

     

    Đang đợi đánh giá

     

    Sau khi chuyển thể thành công trò Tom Clancy trên XBox, đặc biệt là ở “mặt trận” live hấp dẫn, Ubisoft lẫn Red Storm không ngần ngại cho ra đời liên tục các phiên bản nâng cấp như: Rainbow Six Black Arrow, Ghost Recon 2, Ghost Recon 2 Summit Strike dành riêng cho hệ máy này. Nhiều fan trên hệ PC phải “ghen tị” lẫn hoài nghi, lo lắng và tự hỏi “Liệu các phiên bản tiếp theo của dòng game này có tiếp tục tái ngộ nơi khai sinh ra chúng - thánh địa PC?”. Như một cách trấn an các fan, đồng thời trả lời những nghi vấn trên Advanced Warfighter, phiên bản thứ 3 của dòng game Ghost Recon, nhanh chóng được Ubisoft tuyên bố sẽ “hạ cánh” trên toàn hệ máy vào mùa xuân năm nay.

    Khối liên minh quân sự NAJSA


    Năm 2012, ba nước Mỹ, Mêxicô và Canađa ký kết hiệp ước chung về việc thành lập khối liên minh quân sự NAJSA (North American Joint Security Agreement). Hiệp ước này ràng buộc cả ba nước Bắc Mỹ phải hỗ trợ và chia sẻ kiểm soát, bảo vệ đường biên giới chung. Bên cạnh đó, Mỹ sẽ bán cho chính phủ Mêxicô một lượng lớn khí tài, các trang thiết bị quân sự dựa theo các điều khoản đã ký kết. Sự việc này nhanh chóng bị trích mạnh mẽ và không đồng tình từ nhiều phía, trong số đó có cả các nhân vật an ninh cao cấp của Mêxicô.

    Việc gì đến cũng sẽ đến, trong nghi lễ thực hiện hiệp ước trên, các nhân vật đứng đầu của chính phủ ba nước bị tấn công bất ngờ bởi phiến quân Mêxicô. Ngay lập tức, biệt đội “Bóng Ma” (Ghosts) do Scott Mitchell đứng đầu, nhanh chóng vào cuộc để giải quyết tình huống khẩn cấp trên. Tổng thống Mêxicô được biệt đội giải vây an toàn, nhưng việc không may xảy ra khi tổng thống Mỹ lại rơi vào tay phiến quân nổi loạn. Sứ mệnh mới đầy thử thách, tiếp tục đè nặng trên vai các tay súng thiện xạ của biệt đội Ghosts...

    Có gì mới trong Advanced Warfighter?
    Theo công bố ban đầu từ phía nhà sản xuất, game sẽ bao gồm 12 chiến dịch khác nhau. Trong mỗi chiến dịch, lại tiếp tục phân nhánh thành nhiều nhiệm vụ nhỏ và hàng tá mục tiêu phụ khác. Người chơi có thể chọn lựa giải quyết chúng thông qua nhiều chế độ: chơi đơn, phối hợp tác chiến (co-op) với các bạn chơi qua LAN, cho đến kết nối trực tuyến (online).

    Nếu như phần lớn các chiến dịch của dòng Ghost Recon trước đây thường tập trung ở các chiến trường rộng lớn, bao phủ bởi rừng núi hiểm trở thì ngược lại, hầu hết chiến dịch trong Advanced Warfighter sẽ diễn ra trên các đường phố lớn của Mêxicô. Điều này có nghĩa, nhiệm vụ đặt ra cho các chiến binh Ghosts sẽ khó khăn bội phần. Bởi ngoài việc phải đối phó kẻ thù nguy hiểm được hưởng lợi thế “sân nhà” - chúng luôn lợi dụng những vị trí không ngờ tới như: biển quảng cáo lớn trên nóc nhà cao tầng, cửa sổ của các khu nhà bên vệ đường v.v. người chơi phải cẩn thận hơn, nhằm tránh các hậu quả đáng tiếc cho những thường dân vô tội.

    Bên cạnh các loại vũ khí thông dụng từng góp mặt từ các phiên bản trước như súng trường Crye Mr-C khá hữu dụng trong những trận đụng độ tay đôi, súng phóng tên lửa Zeus MPAR khá hiệu quả trong việc đối phó các chiếc tăng bọc thép lẫn máy bay trực thăng của địch v.v. Nhà phát triển đã bổ sung, tân trang thêm nhiều tính năng mới, và trang bị thên các “đồ chơi” công nghệ cao cho các chiến binh của biệt đội Ghosts. Ngoài việc kêu gọi đồng đội (máy) yểm trợ như các phiên bản trước, giờ đây người chơi có thể yêu cầu thêm chi viện trên không khá cơ động. Thử tưởng tượng, bạn và các đồng đội đang bị vây hãm bởi các xe bọc thép của đối thủ. Thay vì loay hoay sử dụng súng phóng lựu, hoặc len lỏi tìm cách áp sát các mục tiêu di động với mìn chống tăng trên tay, giờ đây bạn có thể “hiệu lệnh” cho trực thăng Apache trang bị hỏa lực không đối đất, nhanh chóng “cày nát” đám xe bọc thép kia thành đống sắt vô dụng rồi cùng đồng đội tháo lui vào những góc an toàn.

    Song song với việc hỗ trợ trên không, người chơi giờ đây được bổ sung hệ thống liên lạc “Cross Com” khá độc đáo. Đây là hệ thống định vị và truyền sóng vô tuyến bằng vệ tinh, được thiết lập bên góc trái của màn hình, giúp bạn có thể cập nhật thông tin sớm tại nhiều điểm “nóng” chiến sự, nơi mà đồng đội của bạn đang đóng quân. Với thiết bị khá trực quan này, bạn có thể nhanh chóng quyết đoán hoặc đưa ra các kế hoạch tác chiến “tối ưu”, nhanh hơn sử dụng các “khẩu lệnh” đơn qua sóng radio kém linh động và lỗi thời như trước kia.

    Đồ họa hợp thời trang
    Ngoài việc thêm thắt nhiều đề mục hấp dẫn tạo sự tò mò, chú ý cho lối chơi, Ubisoft cũng không bỏ rơi mảng “đồ họa”, một trong những nhân tố không kém phần quan trọng trong việc góp nên thành công chung của các game ngày nay. Theo thông tin ban đầu, Advance Warfighter sẽ sử dụng bộ engine Yeti, do chính tay Ubisoft tự “bào chế” để thể hiện các hiệu ứng ánh sáng, cháy nổ phức tạp, nhằm mô phỏng thật sinh động, chân thật quang cảnh khốc liệt, hoành tráng của các cuộc chiến. Tất nhiên, tùy vào chất lượng phần cứng của chiếc PC bạn sở hữu, mức độ và chi tiết thể hiện sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, Ubisoft cũng tuyên bố trong lần tái ngộ này, phiên bản Advanced Warfighter trên PC sẽ được hãng ưu ái, tập trung nhiều đến kỹ năng chiến thuật hơn - nhân tố được nhiều fan hâm mộ dòng “tactical-action” đánh giá cao ngay từ những ngày đầu khi dòng “Tom Clancy” ra mắt.

     Lời kết
    ường như còn quá sớm để có thể tiên liệu về thành công của Advanced Warfighter, khi mà “ông lớn” Ubisoft còn hơn ba tháng nữa để tinh chỉnh và “đánh bóng” lại sản phẩm mới. Tuy nhiên, với những gì đã gặt hái trong quá khứ cùng những thay đổi hấp dẫn đã đề cập, chúng ta có thể tin rằng, Advanced Warfighter một lần nữa chắc chắn sẽ thành công. Niềm tin này càng được củng cố khi game quay trở lại nơi đã khai sinh ra mình: “thánh địa” của chuột và bàn phím.

    Hoàng Lê
     

    ID: G0601_38