• Thứ Năm, 30/03/2006 09:33 (GMT+7)

    Call of Juarez – Kẻ thù giấu mặt

    Viễn Tây nước Mỹ thế kỷ 19, tại thị trấn Hope xa xôi giáp với biên giới Mêhicô, có một cậu nhóc ương bướng tên Billy đã quyết định bỏ nhà ra đi, sau cuộc cãi vã dữ dội với người cha dượng của mình. Sau 2 năm phiêu bạt, nhận ra không đâu bằng nhà mình, Billy quay trở về. Nhưng đón chờ cậu là một cơn ác mộng kinh hoàng...

    Viễn Tây nước Mỹ thế kỷ 19, tại thị trấn Hope xa xôi giáp với biên giới Mêhicô, có một cậu nhóc ương bướng tên Billy đã quyết định bỏ nhà ra đi, sau cuộc cãi vã dữ dội với người cha dượng của mình. Sau 2 năm phiêu bạt, nhận ra không đâu bằng nhà mình, Billy quay trở về. Nhưng đón chờ cậu là một cơn ác mộng kinh hoàng: cả mẹ và cha dượng đều đã chết, dấu vết kẻ thủ ác để lại là dòng chữ vấy máu trên tường: “Call of Juarez”. Thật không may, ngay trong lúc Billy còn đang đứng tại hiện trường thì mục sư Ray (em trai của người cha dượng) lại đến thăm anh chị mình và nhìn thấy cảnh tượng đó. Trong cơn hoảng loạn tột độ Billy đã trốn chạy khi trông thấy Ray. Ngỡ rằng chính Billy là thủ phạm, Ray trở lại làm một tay súng khét tiếng như trước khi hoàn lương và lên đường truy tìm cậu khắp miền Viễn Tây rộng lớn...

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Call of Juarez

     

     

     

    Phát triển:

     

    Techland

     

     

     

    Phát hành:

     

    Chưa có

     

     

     

     Ngày phát hành:

     

    Q2/2006

     

       

     Thể loại:

     

    Hành động/Phiêu lưu

     

     

     

    ESRB:

     

    Đang đợi đánh giá

     

    Đó là cốt truyện tóm tắt của một game cao bồi sắp ra mắt vào mùa hè năm nay: Call Of Juarez (COJ). Vậy hãng Techland sẽ thể hiện COJ như thế nào, để nó có thể trở thành viên đạn thứ hai “bắn trúng tim” những fan của dòng game bắn súng nói chung và của thể loại cao bồi nói riêng? Ta hãy cùng xem trước những đặc điểm rất hứa hẹn của COJ.

    Thợ săn và con mồi
    Theo đúng cốt truyện, người chơi sẽ được “đóng” cả 2 vai chính: Ray và Billy, người săn đuổi và kẻ bị săn. Vì vậy, trò chơi sẽ nảy sinh ra hai cách chơi hoàn toàn trái ngược: chiến đấu dồn dập “run and gun” đan xen với hành động bí mật “stealth action”. Trong vai Ray, một tay súng khét tiếng đang bị sự trả thù làm mờ mắt, bạn sẽ phải chiến đấu liên tục để dần dần hiểu ra ai là kẻ thù thực sự. Còn trong vai Billy, bạn sẽ phải “trốn chui trốn nhủi” theo đúng nghĩa đen trước sự săn lùng của Ray và của cả bọn thủ phạm đã sát hại gia đình mình. Một bên là sự mạnh mẽ, tàn bạo, một bên là mưu mẹo khôn lanh; xét một cách khách quan, thật không dễ để có thể hòa quyện nhịp nhàng hai vế này vào chung một chỗ. Nếu thể hiện thật sự khéo léo được điều này, chắc chắn cách chơi của COJ sẽ rất “độc” và hấp dẫn, phải không nào?

    Đối với một game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS), hệ thống chiến đấu là yếu tố rất quan trọng. Ngoài những pha bắn súng thông thường, COJ sẽ có những điểm riêng khá thú vị:
    - Khả năng tập trung: mô phỏng thị giác thật của con người khi nhắm bắn. Nghĩa là tầm nhìn của bạn sẽ được phóng gần đến mục tiêu, lúc này đối tượng nổi rõ hẳn lên, trong khi cảnh vật xung quanh đều mờ nhòe đi
    - Rút súng nhanh: khi thực hiện thì mọi chuyển động của các đối tượng xung quanh đều trở nên chậm hơn hẳn
    - Chiến đấu trên lưng ngựa: người chơi sẽ phải học thêm các kỹ năng như cưỡi ngựa, bắn trên lưng ngựa...
    - Sử dụng roi da: thứ vũ khí gần như duy nhất của Billy, nhưng lại cực kỳ hữu dụng.
    Theo Pawel Zawodny, giám đốc Techland, roi da là thứ công cụ mà họ đầu tư rất nhiều công sức để tạo nên một nét riêng không thể lầm lẫn cho COJ: “Ban đầu, chúng tôi định cho Billy sử dụng thòng lọng, nhưng sau quyết định đổi sang roi da vì nó cơ động, hữu dụng hơn nhiều và xem ra cũng thích hợp hơn cho một chàng “cao bồi non” như Billy. Có thể xem chiếc roi này là vật tiêu biểu cho sức mạnh của engine vật lý của game: ngoài việc giúp leo trèo, bạn còn có thể dùng nó để quăng, chụp và ném bất kỳ vật thể nào từ xa, kéo chân, hay thậm chí tước súng ngay trong tay đối phương... nói chung, người chơi hoàn toàn có thể so sánh nó với khẩu súng trọng lực nổi tiếng trong Half Life 2!”

    Công nghệ
    Với lời hứa sẽ xây dựng nên một thế giới Viễn Tây “thực” hết mức có thể, COJ tập trung những công nghệ thuộc hàng top trong lĩnh vực phát triển game hiện nay. Ngoài những hiệu ứng thông thường như ragdoll (mô phỏng cơ thể của nhân vật khi bị tác động của ngoại lực), cháy nổ... thì còn có một điểm mới: hiệu ứng gió. Chính nhờ sự xuất hiện của gió, bạn sẽ có được rất nhiều lợi thế: lợi dụng hướng gió để “hun khói” bọn địch nấp trong nhà, hoặc canh hướng để lửa cháy lan về phía địch...

    Về mặt hình ảnh, qua những lời giới thiệu và các đoạn trailer, bước đầu có thể khẳng định COJ sẽ không hề thua kém bất cứ game FPS “đỉnh” nào hiện nay như Call Of Duty 2 hoặc Quake 4... Đồ họa của game sử dụng engine Chrome 2006, được thực hiện với sự cộng tác của NVIDIA, hỗ trợ các hiệu ứng đồ họa phức tạp và “tân thời” nhất.

    Là một fan ruột của dạng game cao bồi Viễn Tây, người viết thật sự đang “nóng” lên với những gì mà Techland giới thiệu về Call of Juarez. Có phải đó sẽ là bước ngoặt cho dạng game này? Vẫn còn quá sớm để đưa ra nhận định, nhưng tại sao lại không nhỉ?

    Huy Nam
     

    ID: G0604_36