• Thứ Năm, 03/08/2006 10:50 (GMT+7)

    Need for Speed: Carbon – Đường đua đêm

    trở lại thành phố Palmont City, nơi anh ra đời, và phát hiện mọi thứ đã đổi thay quá nhanh. Palmont City không còn yên tĩnh, chính anh ngay khi vừa trở về đã phải chứng kiến sự tranh giành quyền lực giữa các băng nhóm. Người chơi sẽ phải vượt qua các vòng đua thử thách để chiếm lại quyền kiểm soát thành phố...

    Tại E3 năm nay, dù EA không hề lên tiếng về phiên bản Need for Speed mới, nhưng trong buổi trình diễn của Sony diễn ra trong dịp này lại có một đoạn phim nhỏ hiện lên. Những gì mà khách tham quan trông thấy trên màn hình là hàng loạt các kiểu xe đủ các loại đang khởi động, gào rú và lao về phía màn hình, rồi ngay sau đó là logo của Need for Speed: Carbon (NFSC) xuất hiện, việc này đã làm rất nhiều fan tò mò và không hiểu EA đang có ý định gì. Và đến ngày 22 tháng 6 vừa qua, EA đã công bố những thông tin chính thức về NFSC - phiên bản thứ 10 trong sê-ri Need for Speed rất nổi tiếng của họ.

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Need for Speed: Carbon

     

     

     

    Phát triển:

     

    EA Canada

     

     

     

    Phát hành:

     

    EA

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    T11/2006

     

       

    Thể loại:

     

    Đua xe

     

     

     

    ESRB:

     

    Đang đợi đánh giá

     


    Sau khi thoát khỏi sự truy đuổi của cảnh sát, nhân vật chính xuất hiện trong phiên bản Need for Speed: Most Wanted (NFSMW) trở lại thành phố Palmont City, nơi anh ra đời, và phát hiện mọi thứ đã đổi thay quá nhanh. Palmont City không còn yên tĩnh, chính anh ngay khi vừa trở về đã phải chứng kiến sự tranh giành quyền lực giữa các băng nhóm. Người chơi sẽ phải vượt qua các vòng đua thử thách để chiếm lại quyền kiểm soát thành phố, sẽ phải thách thức những băng xã hội đen và xây dựng danh tiếng cho chính mình trong thành phố. Mọi việc ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi những đường đua được tổ chức trên những sườn núi hiểm trở.

    Các vòng đua trong NFSC sẽ diễn ra vào ban đêm chứ không vào ban ngày như NFSMW nữa, nhưng điểm thay đổi lớn nhất lần này của NFSC là sẽ chú trọng vào những cuộc đua trên sườn núi nhiều hơn (Canyon Racing). Không những thế, đây còn là lần đầu tiên trong sê-ri Need for Speed xuất hiện chế độ đua theo đội (Racing Crews) nên bạn có khả năng tạo được một đội đua riêng cho mình. Đội đua đóng vai trò khá quan trọng trong game, chẳng hạn khi đang đua, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ như cản đường đối thủ, dò xét đoạn đường phía trước... Vai trò của đội đua còn được EA mô phỏng khá chi tiết như bạn sẽ phải thuê một thợ máy để sửa xe, nâng cấp xe - tùy trình độ của thợ máy mà xe sẽ được nâng cấp tối đa tới mức nào.

    Một bất ngờ khá lớn dành cho các fan trong phiên bản này là: chế độ đua “lết bánh” Drift sẽ trở lại với nhiều hình thức khác nhau, đi kèm với hệ thống vật lý mới để thích hợp hơn với những thay đổi. Bất ngờ tiếp theo là sự đổi mới trong cách độ xe của game, mặc dù sẽ không được nhiều như trong phiên bản Underground 2, nhưng lần này người chơi được độ xe với một chức năng lần đầu tiên xuất hiện trong game đó là “Auto Sclupting”. Với chức năng này, bạn có khả năng tùy biến các thành phần của xe theo ý mình muốn, như làm phần bumper ở phía trước xe to hơn và hơi nhô ra so với bình thường, hoặc thay đổi hình dạng một số “đồ nghề” khác để lắp vào xe, vì vậy chiếc xe của bạn sẽ là “độc nhất vô nhị”.

    Sau khi đạt thứ hạng cao trong những vòng đua quy định, bạn sẽ được so tài cùng với boss (các trùm quái xế). Những cuộc đua với boss trong NFSC cũng sẽ rất thú vị với chế độ đua mới: đầu tiên người chơi sẽ phải đuổi theo boss đang thách đấu với khoảng cách càng gần càng tốt, phần tiếp theo người chơi sẽ được dẫn đầu đoàn đua nhưng lần này phải chạy càng xa boss càng tốt và không để hắn có cơ hội lại gần. Kết quả sẽ so theo số điểm mà bạn và boss đạt được sau khi đã hoàn tất vòng đua. Một điểm rất mới nữa là trong khi đua trên các sườn núi, chỉ cần sơ sẩy là người chơi sẽ bị văng ra khỏi đường đua.

    Các loại xe trong NFSC cũng được phân chia rõ làm 3 loại: Siêu Xe (Extoic), Xe Độ (Tuners) và xe “Cơ Bắp” (American Muscle). Mỗi loại xe sẽ có những điểm mạnh, yếu riêng, như Xe Độ sẽ có khả năng vào cua tốt hơn trong khi những chiếc “Cơ Bắp” lại có lợi thế ở những đường đua rộng và thoáng... Vì thế, người chơi sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt giữa 3 loại xe, và phải chú ý xem những đội đua khác thường sử dụng loại xe gì để từ đó tìm cách đối phó.

    Về những chế độ đua xe, ngoài các chế độ truyền thống như Circuit, Sprint, Speedtrap, NFSC được bổ sung thêm những chế độ “hot” Canyon Duel, Canyon Race, Drift, Canyon Drift, Time Trial, cùng một vài chế độ ẩn khác chưa được tiết lộ. Qua nhận định ban đầu, có thể thấy NFSC bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những phim như Initial D hay Fast and Furious: Tokyo Drift. Liệu có phải do đặt trọng tâm vào đua Drift và Canyon mà NFSC sẽ không có chế độ đua Drag (đua đường thẳng) như mọi khi? NFSC lực lượng ,, giám đốc sản xuất, thìkhông giữ như MW

    Đồ hoạ trong NFSC sẽ sử dụng engine cải tiến đã được dùng trong NFSMW, đủ sức làm “bốc cháy” bạn hòa . Cảnh thành phố sôi động vào ban đêm, hoặc những sườn núi cheo leo hiểm trở, tranh tối tranh sáng cùng các hiệu ứng như motion blur, light trial... được thể hiện công phu dưới bàn tay của EA Black Box, studio đã làm nên NFSU1, NFSU2, NFSMW và bây giờ là NFSC. Bạn sẽ có dịp tham quan thành phố Palmont City được bao bọc bởi các dãy núi hiểm trở, chịu ảnh hưởng về kiến trúc cũng như quang cảnh của một số nơi như miền tây Sante Fevibe, sự sang trọng của Las Vegas và những ngọn đồi ở California... Về phần âm thanh, qua đoạn trailer của NFSC và các đoạn gameplay movie, có thể thấy game vẫn tạo lại được tiếng máy rất tốt của chiếc Evolution, những tiếng trống dồn dập khi đua Canyon Duel. Và còn 1 điều rất thú vị nữa: EA hứa hẹn trong những màn đua Canyon sẽ có âm nhạc tương tác theo tốc độ và độ nguy hiểm của vòng đua để cuộc chơi kịch tính hơn.

    Dự kiến, NFSC sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay và có mặt trên nhiều các hệ máy: PC, PS2, PS3, Xbox, Xbox360... Dù đã có một số nhận xét không hay khi NFSC trở lại phong cách “Underground”, nhưng với những thông tin vừa được hé mở về các chế độ chơi mới, cách chơi mới và chức năng Auto Sclupt, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng NFSC sẽ tiếp tục “đốt cháy” đường đua khi đoàn xe chính thức “lăn bánh”.

    Anh Vũ

    ID: G0608_38