• Thứ Năm, 28/09/2006 16:20 (GMT+7)

    F.E.A.R. Extraction Point – Tột cùng nỗi sợ

    Bước qua cánh cửa lớn, thình lình tôi chạm trán với một tốp lính khác. Khi phát hiện ra mục tiêu, tên chỉ huy lập tức thét “Fire in the hole!” nhưng do tôi kịp lùi về nhanh nên chúng chẳng thấy gì cả. Khi đọ súng, rồi bạn cũng nhận ra rằng chúng biết ẩn nấp để tránh đạn và biết đánh phối hợp nên “mất béng” vài hộp cứu thương là thường. Sau khi hạ xong tốp này, đèn đóm chợt nhấp nháy rối tắt ngúm, một người máy...

    Ngày 13/09/2006, Sierra đã cho tải bản demo F.E.A.R Extraction Point nhằm quảng bá cho trò chơi này. Hãy cùng TGG thử nghiệm xem bản demo này có những đặc điểm gì đáng chú ý?

    Với khẩu RPL Sub-Machinegun trên tay, tôi bắt đầu lấy lại cảm giác khi nhấn những nút Q, E quen thuộc để nghiêng người, hay Ctrl để bước vào trạng thái di chuyển chậm. Một tên lính đã xuất hiện, nhưng hắn nhanh tay đóng sầm cửa lại. Tôi chẳng cần vội vã đuổi theo, lần lượt nhặt những món đồ như khẩu VK-12 Combat Shotgun, máu và lựu đạn. Từ từ mở cánh cửa bị đóng, tôi phát hiện một đối thủ và hắn trở thành đối tượng cho phát thử shotgun đầu tiên. Tiếp đó, những tên khác lần lượt bị hạ và khẩu MOD-3 MultiRocket Launcher lọt vào tay tôi rất nhẹ nhàng. Màn “chào hỏi” đầu tiên xem ra không mấy khó khăn.

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    F.E.A.R. Extraction Point

     

     

     

    Phát triển:

     

    TimeGate, Monolith

     

     

     

    Phát hành:

     

    Vivendi

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    24/10/2006

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Mature

     

       

    Cấu hình hình dề nghị:

     

    CPU P4 1,7GHz, RAM 512MB, VGA 64MB Geforce Ti4, HDD 1,5GB, OS Win 2000/XP

     

    Bước qua cánh cửa lớn, thình lình tôi chạm trán với một tốp lính khác. Khi phát hiện ra mục tiêu, tên chỉ huy lập tức thét “Fire in the hole!” nhưng do tôi kịp lùi về nhanh nên chúng chẳng thấy gì cả. Khi đọ súng, rồi bạn cũng nhận ra rằng chúng biết ẩn nấp để tránh đạn và biết đánh phối hợp nên “mất béng” vài hộp cứu thương là thường. Sau khi hạ xong tốp này, đèn đóm chợt nhấp nháy rối tắt ngúm, một người máy bắn rocket xuất hiện với chiêu “slow motion” (chuyển động chậm). Dường như súng tiểu liên và shotgun chẳng “xi-nhê” gì với hắn, ngay cả khi dùng súng phóng rocket để hạ gục, hắn vẫn đủ sức buộc tôi phải chơi lại từ đầu thêm lần nữa.

    Khi lần theo một cầu thang, nếu bất ngờ thấy cảnh một kẻ đang hồi sinh và nỗi bất an trong bạn dâng lên, hãy để những loạt đạn lập tức bay thẳng đến mục tiêu, nhưng hắn nhanh chóng tan biến vào hư không. Đó chính là ảo giác bạn ơi. Ảo giác sẽ đeo đuổi chúng ta liên tục, rồi thêm ảo giác về một loại quái vật ẩn hiện khi đang lò dò trong lỗ thông hơi càng làm tăng cảm giác kinh hoàng dù đã có trong tay khẩu Minigun. Cái đèn flash quái quỷ luôn cạn năng lượng vào những thời khắc quan trọng. May mắn thay, không có việc gì xảy ra trên đường đi nữa.

    Nhận xét chung, ở trong bản demo này, ở cấp trung bình máy không gây khó khăn nhiều, chỉ cần bạn giữ được bình tĩnh, không để môi trường xung quanh chi phối quá nhiều bạn sẽ vượt qua được.

    Cấu hình thử nghiệm: CPU Intel Core 2 Dual E6600, RAM 1GB, VGA 256MB WinFast EN7800, Win XP SP2

    Vượt qua chỗ ống gas bị hỏng, bạn bước vào một căn phòng nhập nhoạng ánh đèn nê-ông. Một cảm giác rất đáng sợ. Một loạt âm thanh lạ lẫm vang lên liên tục. Cánh cửa vừa bước qua bị đóng chặt lại, khiến nỗi bất an trong tôi lại được dịp dâng trào. Lối đánh du kích của những kẻ vô hình khiến tôi phải bắt đầu lại từ căn phòng trước. Quá bất ngờ! Kiểu “ru ngủ” bằng những đối thủ tầm thường quả thật khá lợi hại. Chướng ngại này cũng không tồn tại được lâu, 400 viên Minigun đã tiễn bọn chúng vào hư không, bởi lẽ những cặp mắt đỏ ngầu và cái bóng của chúng đã “phản chủ”. Dù vậy, sự lo lắng và những cảm giác mà game mang lại vẫn theo đuổi tôi, dù đã hoàn tất xong màn chơi duy nhất trong đoạn demo này.

    Sử dụng card đồ họa WinFast EN7800GT (xem thêm phần cấu hình thử nghiệm), chỉnh độ phân giải lên 1280x960, kéo chất lượng hình ảnh lên cao nhất và bật khử răng cưa 4X, hình ảnh chạy rất mượt, không bị khựng hình. Hiệu ứng khói lửa mịt mù, tuy không quá đậm đặc nhưng cũng dư sức che lấp tầm nhìn của người chơi. Các hiệu ứng âm thanh, đặc biệt là tiếng nói và tiếng chân của đối phương như sát bên tai. Nếu như bản F.E.A.R Extraction Point chính thức vẫn giữ được “phong độ” như vậy, thì đây là một game rất đáng “sợ” đấy.

    Hoàng Kim

    ID: G0610_50