• Thứ Năm, 28/09/2006 09:52 (GMT+7)

    The Legend of Zelda: The Phantom Hourglass – chiếc đồng hồ ảo giác

    Vậy là cuối cùng hãng Nintendo vốn nổi tiếng với những chiêu “giấu nhẹm” game độc của mình cũng đã chịu tiết lộ phần nào về bản tiếp theo của xêri game Zelda huyền thoại. Một chuyến phiêu lưu mới nối dài hành trình của cậu bé Link từ phiên bản The Wind Waker (TWW) đến The Phantom Hourglass, từ chiếc máy GameCube to kềnh sang hai màn hình xinh xắn của Nintendo DS với những đặc trưng sẽ...

    Vậy là cuối cùng hãng Nintendo vốn nổi tiếng với những chiêu “giấu nhẹm” game độc của mình cũng đã chịu tiết lộ phần nào về bản tiếp theo của xêri game Zelda huyền thoại. Một chuyến phiêu lưu mới nối dài hành trình của cậu bé Link từ phiên bản The Wind Waker (TWW) đến The Phantom Hourglass, từ chiếc máy GameCube to kềnh sang hai màn hình xinh xắn của Nintendo DS với những đặc trưng sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến lối chơi của game.

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    The Legend of Zelda: The Phantom Hourglass

     

     

     

    Phát triển:

     

    Nintendo

     

     

     

    Phát hành:

     

    Nintendo

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    Q1/2007

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động / Phiêu lưu

     

     

     

    ESRB:

     

    Đang đợi đánh giá

     

       

    Hệ máy:

     

    Nintendo DS

     

    Một lần nữa, TPH kể tiếp câu chuyện về cậu bé Link cùng cô bạn Tetra của mình trên chiếc tàu cướp biển nhỏ bé rong ruổi khắp mọi nơi. Đã nhiều tháng trôi qua kể từ sau kết thúc của TWW, cả hai vẫn say mê khám phá những hòn đảo lớn nhỏ của vùng Biển Lớn (Great Sea) nhằm nỗ lực tìm ra một vùng đất hứa mới. Trên đường đi, họ bắt gặp một chiến tàu bỏ hoang và Tetra với bản lĩnh gan dạ của nữ thuyền trưởng đã đi vào khám phá. Không may, một tai nạn xảy ra và Tetra bị kẹt lại trong khi Link rơi xuống biển và bất tỉnh. Theo những cơn sóng biển, Link bị cuốn trôi đến một hòn đảo huyền bí. Nhờ tiếng nói của một tiểu tiên nhi lay tỉnh cùng sự giúp đỡ tận tình của vị tiên này, Link nhanh chóng hồi phục và khởi hành ra khơi quay lại giải cứu cô bạn Tetra. Và tất nhiên, hành trình giải cứu đó sẽ không dễ dàng khi một mình Link phải chống chọi với sóng biển hung dữ, bọn hải tặc hung hăng và cả sức mạnh đen tối còn sót lại của tên Genondorf...

    Phải nói rằng Nintendo đã có một bước đi đúng đắn khi quyết định làm tiếp phần hai cho TWW vì đây là bản có đồ hoạ dễ thương nhất. Cốt truyện nhẹ nhàng theo kiểu “cứu công chúa” nên khi mở rộng sẽ giành được nhiều cảm tình của fan cũng như người chưa từng chơi. Ngoài ra, do cấu hình của DS không thuộc hàng “khủng long” nên có nhiều điểm tương đồng với hệ máy GameCube khi chọn đồ họa đơn giản nhưng đáng yêu, kết hợp hài hoà giữa nghệ thuật và kỹ thuật. Bạn sẽ có dịp gặp lại chú bé Link nổi bật trong bộ quần áo màu xanh lá cây dịu mắt và mái tóc vàng rực rỡ hay thấy trong các câu chuyện cổ tích, bầu trời xanh ngát, gợn mây và biển xanh ngọc bích bồng bềnh những cơn sóng bạc đầu...

    Tuy có chung một khuôn mẫu đồ hoạ tươi tắn, bắt mắt nhưng chính lối chơi mới lạ của Zelda khi kết hợp với hệ thống phần cứng của máy DS mới là điểm đầu tiên hấp dẫn game thủ. Điều gì khiến nhiều người sẵn sàng từ chối chơi trên một chiếc ti vi 21 inch để dán mắt vào màn hình bé xíu chỉ vỏn vẹn 3 inch? Đó là nhờ lối chơi thiên biến vạn hoá cùng chiếc bút cảm ứng với đủ trò tiêu khiển như chọt, vẽ, ngoáy, xoay tít... và nếu qua các thao tác đó có thể điều khiển nhân vật chính thực hiện đủ mọi động tác thì sức quyến rũ của TPH khó mà cưỡng được.

    Thật vậy, nhờ các thao tác điều khiển bằng nút bấm và mũi tên đã được thay thế hoàn toàn bằng màn hình cảm ứng nên cảm giác khi di chuyển hay chiến đấu rất sướng tay vì bạn có thể cảm nhận được mình đang tác động đến trò chơi thực sự thay vì chỉ nhấn các phím chán ngắt. Khi muốn di chuyển, bạn chỉ cần chạm nhẹ vào xung quanh Link, cậu ta sẽ đi hay chạy tuỳ vào khoảng cách bạn chấm xa hay gần vị trí Link đang đứng. Tương tự, lúc gặp đối phương, Link sẽ tự động rút kiếm ra chiến đấu khi bạn trỏ vào cơ thể đối phương và tự động nhặt đồ khi bạn nhấp vào chúng...

    Song song với chạm là vẽ lên màn hình và có lẽ nhiều người sẽ thích chức năng này hơn khi chơi Zelda. Chức năng vẽ được sử dụng trong những trường hợp: vạch đường cho boomerang tấn công đối phương, điều chỉnh lộ trình cho thuyền khi cần phải vượt biển, cũng như dùng để giải quyết phần lớn các câu đố trong game. Ví dụ khi đụng phải cùng lúc nhiều đối thủ, người chơi sẽ dùng bút vẽ một đường cong nối liền các đối thủ lại với nhau và chiếc boomerang sẽ bay theo đường dẫn tấn công đối phương. Tương tự, bạn chỉ cần vẽ sẵn một lộ trình và tàu sẽ tự động lái theo hướng đã định để bạn rảnh tay làm những việc khác.

    Câu đố cũng là một phần không thể thiếu trong các game RPG, bạn nghĩ sao nếu mình đang đứng trước một bài toán hóc búa mà lại quên mất gợi ý đã được cung cấp trước đó? Thông thường bạn phải quay trở lại và nhớ thật kỹ! Ác mộng đó giờ đây có thể được giải quyết dễ dàng nhờ tính năng ghi chú trực tiếp lên bản đồ của trò chơi. Thường bạn sẽ điều khiển game ở màn hình dưới và bản đồ hiện lên ở trên, nhưng khi cần thiết ta có thể kéo bản đồ xuống và ghi chú tuỳ ý những thứ cần nhớ, chẳng hạn thứ tự các cánh cửa, đánh dấu nơi có quái vật hay kho báu... Quá tiện phải không?

    Hiện ngày phát hành cho TPH vẫn chưa được ấn định, nhưng một số nguồn tin nói rằng game sẽ có vào đầu năm 2007. Cuối năm Nintendo tung ra máy Wii, năm sau trình làng hàng loạt game hay cho cả hệ máy mới và cũ mà TPH chỉ là một trong số đó.

    Nguyên Chương

    ID: G0610_55