• Thứ Hai, 30/10/2006 16:40 (GMT+7)

    Ninja Gaiden Sigma – Huyền thoại Ninja

    Cho đến nay, nhiều người vẫn còn tranh cãi về việc liệu có hợp lý không khi sử dụng cái tên Ninja để đặt cho trò chơi hành động kịch tính đến nghẹt thở như Ninja Gaiden (NG)? Có thể nói NG đã đi ngược lại hoàn toàn những định nghĩa thông thường về ninja như phải hoạt động tuyệt đối bí mật, thoắt ẩn thoắt hiện, khinh công nhẹ nhàng và ra đòn chớp nhoáng chứ không công khai chiến đấu...

    Cho đến nay, nhiều người vẫn còn tranh cãi về việc liệu có hợp lý không khi sử dụng cái tên Ninja để đặt cho trò chơi hành động kịch tính đến nghẹt thở như Ninja Gaiden (NG)? ! Dù cuộc tranh luận chưa đi đến đâu nhưng có một kết luận chung mà ai cũng phải thừa nhận là cho đến nay chưa có một trò chơi hành động nào qua mặt được về gameplay cũng như đồ hoạ đặc sắc của nó. Được phát triển riêng cho Xbox, NG là nhân tố quan trọng hàng đầu đem lại tên tuổi cho hệ máy của Microsoft và thúc đẩy doanh số bán hàng tăng vọt. Sau cơn sốt Ninja Gaiden Black vừa qua, Team Ninja tiếp tục độc quyền phát triển phiên bản Sigma trên PS3, được coi là nền tảng phần cứng hoàn hảo của tương lai để đưa NG lên tầm cao mới. Trong hội chợ Tokyo Game Show, Team Ninja đã tiết lộ nhiều chi tiết hấp dẫn qua một đoạn trailer giới thiệu những nét mới của phiên bản này.

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Ninja Gaiden Sigma

     

     

     

    Phát triển:

     

    Tecmo

     

     

     

    Phát hành:

     

    Tecmo

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    Quý 1/2007

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Đang đợi đánh giá

     

       

    Hệ máy:

     

    PlayStation 3

     

    Về nội dung, NGS không thay đổi nhiều so với phiên bản đầu, khung sườn chính vẫn giữ nguyên nhưng được Team Ninja khai thác sâu hơn các chi tiết trong cốt truyện như kéo dài màn chơi, bổ sung thêm nhân vật phản diện mới và những tình tiết khác. Những con trùm và đối thủ mới cũng lần lượt xuất hiện với những kiểu tấn công khó chịu khác nhau nhằm thách thức kỹ năng của người chơi. Ví dụ trong đoạn trailer có chiếu cảnh những tên vệ sĩ ngồi trên mô-tô chạy vòng tròn, bao vây và nã đạn liên tục vào Ryu, hay những con cá piranha háu đói chỉ chực nhảy lên đớp lấy đôi chân “béo ngậy” đang “tung tăng” trên mặt nước... Tất nhiên vẫn còn đó những đối thủ cũ như những tên ninja áo đen, những tên cảnh vệ bọc thép từ đầu đến chân...

    Ngoài đối thủ mới, khả năng chiến đấu của Ryu còn được nâng cao nhờ bổ sung hai kỹ năng mới là sử dụng song kiếm và di chuyển trên mặt nước. Nếu bạn còn nhớ thì Ryu có thể sử dụng thuần thục nhiều loại vũ khí như côn, đao, phi tiêu nhưng mạnh mẽ và điêu luyện nhất chỉ có thanh kiếm katana với những đòn combo hỗ trợ. Trong bản Sigma, cơ hội thi triển combo càng dễ dàng hơn vì Ryu không chỉ cầm một mà tới hai thanh katana cùng lúc nên sẽ rút ngắn thời gian ra đòn, cũng như vừa chiến đấu vừa phòng thủ rất hiệu quả. Kỹ năng chạy trên mặt nước cũng được nâng cấp giúp Ryu có thể vừa chạy vừa tấn công bằng các đòn combo y hệt như trên cạn. Có điều kỹ năng này bị giới hạn ở chỗ người chơi phải di chuyển liên tục để giữ cho thân người đủ nhẹ nếu không muốn “chìm lỉm” xuống hồ nước đầy cá dữ!

    Một tin vui khác là nhà sản xuất đã xác nhận Ryu sẽ không còn phải đơn thương độc mã chiến đấu mà có thêm người bạn đồng hành mới là Rachel. Cô gái tóc vàng gợi cảm và đôi môi đỏ mọng này hoàn toàn không xa lạ gì với người chơi NG từ những ngày đầu, vì Rachel là nhân vật tiêu biểu trong tuyến nhân vật phụ của game. Có điều với NGS thì đây là lần đầu tiên Rachel xuất hiện với tư cách một nhân vật có thể điều khiển được. Và bạn cũng đừng bị đánh lừa bởi vẻ ngoài yếu đuối mà cho rằng Rachel chỉ đóng vai trò điểm xuyết cho cốt truyện của NGS. Trái lại, tuy không có khả năng di chuyển vun vút của một ninja thực thụ nhưng Rachel có thể khiến bất cứ game thủ nào cũng phải kinh ngạc về kỹ thuật chiến đấu của mình: nắm đuôi một con khủng long to gấp ba lần quăng quật thoải mái, vung lưỡi hái nặng trĩu cắm phập vào đối thủ đang sóng soài trên mặt đất hay hất tung đối thủ lên không rồi vờn như một quả bóng! Tất cả đều hứa hẹn đem đến cho người chơi một cảm giác vừa quen, vừa lạ khi được khám phá các tình tiết của NG thông qua góc nhìn hoàn toàn mới của Rachel.

    Có một lý do khiến NG không bao giờ xuất hiện trên hệ máy PS2 cũng như bất kì hệ máy nào khác là việc đòi hỏi cấu hình phần cứng quá nặng (ngoại trừ Xbox). Còn bây giờ mọi chuyện đã khác, với sức mạnh đến mức “dư thừa” cho NG, nhà sản xuất hứa hẹn không để PS3 “ngồi chơi” mà sẽ thêm vào những hiệu ứng đặc biệt, nhằm khai thác triệt để khả năng dựng hình của máy. Đặc biệt game sẽ chú trọng đến những hiệu ứng tương tác với môi trường, chẳng hạn khi chiến đấu trong rừng thu, những chiếc lá rơi rụng lả tả và xoáy theo từng nhát kiếm của Ryu, tương tự lúc đánh trên hồ, mỗi bước chân Ryu chạm vào mặt nước sẽ có sóng lan tỏa và những hạt nước li ti bắn tung toé...

    Quá trình phát triển NGS hiện đã đi được 80% chặng đường, nhưng vẫn còn quá sớm để kết luận bất cứ điều gì vì 20% còn lại đầy ắp những chi tiết còn được nhà sản xuất giữ bí mật. Tuy nhiên chỉ cần nhìn vào những gì đã được thực hiện, người mộ điệu hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai “rực rỡ” mà Team Ninja sắp đem lại cho PS3. Chính nhờ được đóng nhãn “Exclusive” của NG mà doanh số bán hàng của hệ máy Xbox đã được đảm bảo, vậy tại sao điều tương tự không thể xảy ra với PS3?

    Nguyễn Tiệp

    ID: G0611_46