• Thứ Tư, 03/01/2007 15:29 (GMT+7)

    Lost Odyssey – linh hồn lạc lối

    xbox

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Lost Odyssey

     

     

     

    Phát triển:

     

    Mistwalker

     

     

     

    Phát hành:

     

    Microsoft Games Studios

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    2007

     

       

    Thể loại:

     

    Nhập vai

     

     

     

    ESRB:

     

    Đang đợi đánh giá

     

       

    Hệ máy:

     

    XBox

     

    Một điều khá thú vị là thể loại RPG hầu như rất ít có được tiếng nói trên hệ máy Xbox của Microsoft. Đặc điểm này dường như đang lặp lại trên hệ Xbox 360 vì cho đến nay vẫn chưa thấy xuất hiện một game thuần nhập vai nào cho 360. Phải chăng các game thủ Xbox không mặn mà với dòng game nhập vai? Không rõ, nhưng sắp tới chúng ta sẽ được biết ngay thôi vì hãng Mistwalker đang phát triển Lost Odyssey, một trò chơi được phối hợp giữa những bàn tay tài hoa có ít nhiều tên tuổi ở Nhật Bản: hoạ sĩ Takehiko Inoue, tác giả bộ truyện Slam Dunk, đảm trách phần thiết kế; tiểu thuyết gia Kiyoshi Shigematsu chịu trách nhiệm kịch bản; và nhà soạn nhạc Nobuo Uematsu làm nên thành công cho các ca khúc chủ đề của xê-ri Final Fantasy.

    Lost Odyssey (LO) thuật lại cuộc đời của Kaim, một chiến binh đánh thuê; những tưởng được trao một món quà tuyệt vời thì hoá ra nó lại trở thành một lời nguyền ám ảnh anh ta suốt một ngàn năm. Trong bối cảnh tương lai, con người đã hấp thụ được nguồn ma thuật bóng tối và học cách sử dụng nó vào những mục đích khác nhau tạo nên cuộc cách mạng công nghiệp ma thuật (Magic Industrial Revolution). Vào lúc đó, Kaim bị tuyên án phải gánh chịu một cuộc sống bất tử trong 1000 năm. Có người nói Kaim thật may mắn, nhưng chỉ có anh mới hiểu mình “may mắn” như thế nào. Năm tháng qua đi, Kaim lang thang khắp nơi, chứng kiến nhiều câu chuyện ngang trái nối tiếp nhiều thế hệ, những cuộc chiến tranh triền miên, những mối tình đến rồi đi...

    Do đang được phát triển nên những thông tin về LO còn rất hạn chế, chủ yếu chúng ta chỉ có thể dựa trên những bản trailer chính thức do nhà sản xuất cung cấp để đánh giá. Nhìn chung, LO thuộc thể loại thuần RPG Nhật Bản, nghĩa là người chơi sẽ điều khiển và nâng đẳng cấp của nhân vật thông qua điểm kinh nghiệm thu được sau những trận đánh rải rác khắp bản đồ. Chưa rõ sau này nhân vật chính sẽ có những kỹ năng gì, còn trong trailer thì anh ta tấn công, phòng thủ rất đơn giản, chưa thấy phép thuật xuất hiện. Nghe nói Kaim còn có khả năng chuyển hoá chiêu thức của đối phương thành của mình, nhưng chưa thấy có gì minh hoạ cho phát biểu này.

    Nếu gameplay của LO không có gì nổi bật hơn thì sẽ rất khó lôi kéo được nhiều game thủ. Lối chơi này còn tồn tại nhiều điểm vô lý dễ dẫn đến tâm lý chán nản. Ví dụ người chơi phải chiến đấu với một cỗ máy to lớn, choán hết màn hình, súng ống rất hiện đại và toàn thân được phủ kim loại nhìn rất chắc chắn. Uy lực của cỗ máy này cũng được thể hiện khá rõ khi nó tấn công và làm mất một lượng máu tương đối của người chơi. Ấy vậy mà chỉ sau một đường kiếm rất ngọt, nghe tiếng kim loại vang lên và rồi khẩu súng của cỗ máy nổ tung!

    Nói về đồ hoạ của game, không hiểu có phải do bản demo chưa hoàn chỉnh mà đồ hoạ trong trailer không được sắc sảo như lẽ-ra-nó-phải-thế trên nền Xbox 360. Nhưng các cảnh cut-scene thì không chê vào đâu được, dựng hình tốt, nhân vật đẹp, động tác chuẩn. Được cái hiệu ứng vật lý có vẻ được thực hiện khá tốt, khi người chơi tấn công thì đối thủ sẽ có hiện tượng bị nảy do va chạm. Đối với những cỗ máy to kềnh càng thì sau mỗi chuyển động sẽ bị rung lắc trông rất thực... Về đồ hoạ thì hoàn toàn có thể so sánh LO một chín một mười với Ninety-Nine Nights ở độ chi tiết, nhưng nếu nói đẹp hay không thì N3 có phần nhỉnh hơn vì màu sắc phối tươi và dễ nhìn hơn LO.

    Còn quá sớm để có thể kết luận bất cứ điều gì về LO, nhưng có lẽ những ai từng xem trailer trước đây sẽ hơi thất vọng khi biết LO đã không chọn lối chơi hành động mà lại trở về phong cách RPG cổ điển.

    Anh Việt

    ID: G0701_56