• Thứ Tư, 15/08/2007 09:39 (GMT+7)

    No More Heroes – Sát thủ đường phố

    Cuộc sống thường hay xuất hiện những bất ngờ. Có khi ngẫu nhiên chúng ta gặp được vận may từ trên trời rơi xuống, nhưng cũng có khi lại vướng phải tai bay vạ gió và cuộc chạm trán đột ngột với số mệnh có thể làm thay đổi tương lai của chúng ta mãi mãi. No More Heroes là minh hoạ về câu chuyện của một gã lang thang tình cờ bị cuốn vào các hoạt động của thế giới ngầm. Đây cũng là nội dung của trò chơi được fan Wii mong chờ nhất, kể từ khi hay tin nó được phát triển dựa trên cùng một engine và do chính đạo diễn của Killer7 (game từng đoạt nhiều giải và đề cử trong năm 2005) chỉ đạo nghệ thuật.

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    No More Heroes

     

     

     

    Phát triển:

     

    Grasshopper Manufacture

     

     

     

    Phát hành:

     

    Marvelous Interactive Inc.

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    chưa công bố

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động phiêu lưu

     

     

     

    ESRB:

     

    Đang đợi đánh giá

     

       

    Hệ máy:

     

    Wii

     

    Trò chơi xoay quanh câu chuyện về Travis Touchdown, một gã trai ngang tàng và xốc nổi sống ở thành phố Santa Destroy, bang California. Travis giành được thanh kiếm Nhật kì bí trong một phiên đấu giá trực tuyến. Sở hữu được thanh kiếm báu, kết hợp với thân pháp lanh lẹ sẵn có, Travis dần dần hướng mình theo một mục đích trước nay chưa từng nghĩ tới - trở thành sát thủ chuyên nghiệp. “Chiến công” lớn nhất của y là hạ thủ được nhân vật sừng sỏ Helter Skelter và nhanh chóng chễm chệ ở vị trí 11 trên UAA, bảng xếp hạng sát thủ khét tiếng nhất trong thế giới ngầm. Thế là con đường Travis đang đi thênh thang đột ngột bẻ ngoặt. Chông gai và đố kị là những gì y phải đối mặt khi tìm cách qua mặt từng sát thủ trong UAA nhằm tranh giành ngôi vị đệ nhất.

    Thuộc thể loại hành động góc nhìn người thứ ba, NMH chịu nhiều ảnh hưởng từ lối chơi phóng khoáng của GTA, trong đó nhân vật chính được phép đi lại tự do trong thành phố và nhận nhiệm vụ ở những địa điểm được chỉ định trên màn hình. Mặc dù nhiệm vụ chính trong NMH là phải trở thành số 1 trong danh sách UAA nhưng người chơi không bắt buộc phải thực hiện nhiệm vụ theo trình tự hay cốt truyện tuyến tính. Nếu thấy chưa đủ “đô” để “cạch” với những đối thủ mạnh hơn, bạn cứ việc “đi vòng vòng” thành phố khám phá hàng chục nhiệm vụ phụ (quest) khác để kiếm tiền nâng cấp cũng như trang bị đầy đủ “đồ chơi” mới cho mình.

    Tuy nhiên, nói về tinh hoa của NMH, chúng ta không chỉ dừng ở mức độ qua loa được mà phải đi sâu vào cách điều khiển nhân vật trong game. Còn nhớ năm trước, Killer7 trên PS2 chỉ chơi trên gamepad mà đã làm đảo điên giới mộ điệu thì nay NMH có thể còn gây chấn động hơn nữa bởi được phát triển để khai thác sự tiện dụng của đôi tay cầm Wii kì diệu. Tất cả mọi thao tác di chuyển và chiến đấu của nhân vật đều được đồng bộ hóa với chuyển động của hai thiết bị Wii Remote và Nunchuk. Wii Remote sẽ đồng bộ với thanh kiếm Katana còn Nunchuk sẽ dùng để điều khiển nhân vật đi lại trên màn hình. Trước hết, thanh kiếm của nhân vật chính phải được nạp đầy năng lượng bằng cách lắc mạnh remote cho đến khi ống năng lượng đầy hết mức là có thể đem ra “xài” được. Ở mỗi cảnh chiến đấu, bằng cách giữ phím A và “huơ” qua lại trước màn hình, máy sẽ phân tính cử động của cổ tay, góc độ và chiều cao để chuyển nó thành những động tác tấn công uyển chuyển, kể cả những cú bổ chí mạng hay nhát cứa đầy uy lực. Ở những động tác phức tạp hơn khi đối thủ khôn ngoan biết cách né và đỡ đòn, game sẽ hiện ra các mini game mà nếu thực hiện thành công, nhân vật sẽ thực hiện các thao tác vật hoặc thi triển những đòn kết liễu khá đẹp mắt.

    Trong những màn diệt trùm, gameplay càng trở nên kích thích hơn bởi người chơi phải đối đầu với những sát thủ chuyên nghiệp chứ không phải bọn “thằn lằn cắc ké” trước đó. Mỗi sát thủ đều có sở trưởng riêng, có khi dựa vào tốc độ chớp nhoáng, có khi dùng đến các siêu năng lực để hạ gục nhân vật chính, nên trong bất kỳ trường hợp nào sự phối hợp giữa kỹ năng đánh kiếm và di chuyển né đòn đều rất cần thiết, đòi hỏi người chơi tập trung cao độ và “vặn vẹo” remote càng mượt càng tốt.

    Như đã giới thiệu, một trong những lý do khiến NMH rất được mong chờ là do trò chơi mang đậm phong cách thiết kế như Killer7. Người chơi sẽ gặp lại những khuôn hình đầy nghệ thuật với những mảng màu tương phản được phối theo phong cách ngẫu hứng - khi thì toàn bộ khung cảnh đen ngun ngút bỗng nổi lên đường nét của nhân vật cô lập trong bóng tối, hay khi trên cơ thể sáng rực lại hằn những mảng sẫm của hiệu ứng bóng đổ được cố ý nhấn mạnh thái quá. Sự “vụng về” khôn ngoan trong nghệ thuật sắp đặt tác động rất mạnh đến thị giác người chơi. Thậm chí bằng phong cách này, nhà sản xuất cũng không cần phải quá chăm chút đến độ chi tiết của cảnh vật bởi chúng đã được những mảng tối che phủ rất thẩm mỹ.

    Theo lịch trình, NMH sẽ được phát hành vào đầu năm 2008 nên trong khoảng thời gian này nhà sản xuất chỉ “nhỏ giọt” những điểm nổi bật nhất của trò chơi và tất nhiên sẽ không có chi tiết như hệ thống thăng cấp dựa trên điểm kinh nghiệm hoạt động như thế nào. Bật mí để các fan truyện tranh Nhật nuôi hứng thú là đa số đội ngũ phát triển của NMH đều là các tác giả, nhà thiết kế anime nổi tiếng qua các xêri truyện và phim hoạt hình. Anime và Wii, đây có thể là sự phối ngẫu tuyệt vời nhất mà fan của cả hai bên mong chờ.

    Xuân Yến

    ID: G0708_62