• Thứ Năm, 01/11/2007 14:22 (GMT+7)

    Soul Calibur Legends – Huyền thoại kiếm báu

    Lần đầu tiên trong lịch sử series Soul Calibur, phiên bản Legends sẽ chuyển hướng 180 độ từ song đấu sang hành động phiêu lưu. Đây là một ý tưởng độc đáo kết hợp từ thể loại đối kháng với bộ tay cầm Wiimote - Nunchuk của hệ máy Wii.

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát triển:

     

    Namco Bandai Game

     

     

     

    Phát hành:

     

    Namco Bandai Game

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    Q4/2007

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Đang đợi đánh giá

     

       

    Hệ máy:

     

    Wii

     

    Ý tưởng dùng tay cầm Wiimote thành một thanh kiếm thật sự không mới. Ngay từ khi máy Wii phát hành, Ubisoft đã nhanh tay phát hành Red Steel, một trò chơi hành động phiêu lưu ứng dụng Wiimote. Tuy nhiên, sự kết hợp này không được chặt chẽ và sáng tạo khiến ý tưởng “Wii-Sword” trở nên nghèo nàn và không hợp lý. Ở Soul Calibur Legends (SCL), việc sử dụng Wiimote thành một thanh kiếm dẫu sao cũng có triển vọng hơn, vì ít nhất Namco cũng là một “đại gia” trong việc thiết kế game song đấu và từng có khá nhiều kinh nghiệm với hệ máy Wii.

    Theo Namco, việc chuyển hướng từ song đấu sang hành động phiêu lưu sẽ không làm mất đi số lượng fan đông đảo của các phiên bản trước đây vì họ đã cố gắng giữ lại những nét tinh túy nhất trong các pha song đấu vào phiên bản mới trên Wii. Về mặt cốt truyện, SCL thực chất là một “prequel” nói về những diễn biến từ bản Soul Edge đến bản đầu tiên của dòng Soul Calibur. Nội dung của bản này xoay quanh Siegfried, anh chàng kiếm sĩ thời trung cổ và cuộc phiêu lưu tìm kiếm thanh Soul Edge huyền thoại. Đồng hành cùng với anh cũng là những nhân vật quen thuộc khác trong series Soul Calibur như Mitsurugi, Taki, Sophitia, Ivy. Cốt truyện của những nhân vật phụ này không gắn chặt vào cuộc phiêu lưu của Siegfried, nhưng bạn hoàn toàn có thể chọn và chuyển qua điều khiển họ trực tiếp trong trận chiến. Bản tuyệt chiêu (moves list) đặc trưng của từng nhân vật sẽ được giữ lại, và tất nhiên là được tinh chỉnh cho phù hợp với phong cách Wii.

    Sự trực quan sinh động của Wii khiến các động tác của nhân vật trở nên tự nhiên và dễ điều khiển hơn bao giờ hết. Đặc biệt, những fan của tuyệt chiêu phản đòn (guard break) sẽ rất vui mừng khi chức năng này vẫn được giữ lại ở bản Legends.

    Theo Jin Okubo, giám đốc phát triển của SCL, kết cấu màn chơi vẫn theo phong cách hành động – phiêu lưu, nhưng yếu tố phiêu lưu sẽ được điều chỉnh ít đi để người chơi tập trung chính cho việc “hack-n-slash” trong suốt một màn chơi. Lối chơi của SCL khá tuyến tính khi bạn chỉ đi theo một con đường duy nhất và đối mặt với rất nhiều quái vật lẫn kẻ thách thức “kì đà cản mũi”. Việc chiến đấu bằng Wii không những giúp bạn dần thành thục hơn mà hơn thế nữa, những điểm kinh nghiệm bạn thu nhặt được sẽ là căn cứ để nâng cấp các loại vũ khí về sau. Yếu tố giải đố cũng đầu tư khá sâu khi các câu đố hoặc cánh cửa sẽ yêu cầu bạn thực hiện các nhiệm vụ và bài tập đặc biệt như: tiêu diệt quái vật trong khoảng thời gian giới hạn, thực hiện chính xác một chiêu thức, tạo một tuyệt chiêu liên hoàn kết liễu kẻ thù... Kết thúc mỗi màn chơi sẽ là một trận đấu boss, nhưng không phải là các nhân vật trong các bản trước đây mà là những quái vật hoàn toàn mới sẵn sàng tiêu diệt Siegfried khi có cơ hội. Trong những tình huống này, bạn có thể chuyển qua các nhân vật phụ thích hợp đi cùng Siegfried có chiêu thức đặc biệt khắc chế chúng.

    Mục chơi multi của SCL hỗ trợ cùng lúc online lẫn offline với hai mục chơi chính là phối hợp (co-op) và đối kháng. Khi chơi multi trên cùng một máy, trò chơi sẽ áp dụng chế độ chia màn hình dọc và hai người chơi có thể hành động cùng lúc. Mục đối kháng hiện nay vẫn còn nằm trong vòng bí mật khi Namco vẫn chưa đưa ra bất cứ chi tiết nào về mảng này. Những nhân vật phụ khác có thể sẽ được tải về thông qua dịch vụ WiiConnect của Nintendo. Về mặt đồ họa, trò chơi vẫn giữ chất lượng chi tiết cùng tốc độ khung hình khá “mướt” với 60fps, nhưng ở chế độ chia màn hình trong bản demo thì tốc độ giảm xuống chỉ còn 30fps. Hi vọng từ nay đến ngày phát hành Namco sẽ có những điều chỉnh cần thiết để đồ họa của trò chơi hoàn thiện hơn.

    SCL là một bước đi hoàn toàn mới của Namcon Bandai Games nhằm tạo sự bất ngờ cho các fan của dòng game này. Mặc dù mạo hiểm nhưng với những thông tin kể trên, trò chơi sẽ đem lại những phút giây thoải mái “chặt chém” trong thế giới của những nhân vật Soul Calibur quen thuộc.

    Đỗ Thảo
     

    ID: G0711_62