• Thứ Năm, 06/12/2007 09:51 (GMT+7)

    God of War: Chains of Olympus – Mắt xích Olympus

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát triển:

     

    Ready at Dawn

     

     

     

    Phát hành:

     

    Sony Computer Entertaiment

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    4/3/2008

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Đang đợi đánh giá

     

       

    Hệ máy:

     

    PSP

     

    Vị thần chiến tranh Kratos lần đầu tiên bước lên thềm PSP với phiên bản Chains of Olympus. Liệu cuộc phiêu lưu trên hệ máy cầm tay có cực hoành tráng bằng như trên PS2 trước đây?

    God of War là một trong những dòng game thành công nhất của Sony hai năm trở lại đây. Trò chơi không những đánh bóng lại tên tuổi của hệ PS2 tưởng chừng đến độ “hưu trí” mà còn đưa thể loại hành động phiêu lưu lên một tiêu chuẩn mới. Những đặc điểm dễ nhận ra nhất ở God of War là phong cách điện ảnh độc đáo, lối chơi hành động với các chiêu thức combo đẹp mắt và nhất là đồ họa cực kì đẹp mắt. Với những ưu điểm đó, việc đưa trò chơi lên PSP quả thật là một thử thách đối với Sony khi cấu hình lẫn tính chất của hai hệ có nhiều khác biệt. Liệu khi chuyển sang hệ máy mới, God of War còn đủ độ “hot” để chinh phục những tay chơi hâm mộ và khó tính?

    Để đưa dòng game con cưng của mình lên PSP, Sony đã tin tưởng giao trọng trách cho Ready at Dawn Studio, một hãng phát triển có trụ sở tại California vốn nổi tiếng với Daxter, trò chơi nằm trong series Jak nổi tiếng. Được thành lập bởi các cựu binh đến từ Naughty Dog và Blizzard Entertainment, Ready at Dawn nhận được công việc phát triển Chains of Olympus một phần là do họ đã thành công với phiên bản PSP Daxter. Chưa hết, hãng phát triển của trò chơi gốc là Sony Computer Entertainment America cũng hỗ trợ đồng phát triển trò chơi nên về mặt phong cách, God of War PSP sẽ không có nhiều khác biệt so với những người tiền nhiệm về khía cạnh hành động cũng như kết cấu gameplay. Điều này có thể được xem là tin mừng cho các fan mộ điệu những pha hành động kịch tính, dũng mãnh của chiến binh Kratos.

    Về bối cảnh, cốt truyện của God of War: Chains of Olympus (COO) thuật lại diễn biến 10 năm trước khi sự kiện ở bản đầu tiên xảy ra. Kratos trả giá cho những lỗi lầm và sự ngông cuồng của mình bằng cách phục vụ cho vị thần chiến tranh hiện tại là Ares. Cuộc chinh phạt của Kratos dẫn anh đến nhiều chiến trường Hi Lạp lẫn những địa danh thần thoại. Qua COO, người chơi sẽ khám phá thêm những mắt xích mới trong giai thoại cuộc đời của vị thần chiến tranh Kratos vốn không được thể hiện rõ ràng trong hai phiên bản console. Ngoài ra, những câu chuyện mà Kratos trải qua trong COO có thể sẽ giải thích được tính cách “bất cần” lẫn dữ dội của anh chàng trong những cuộc phiêu lưu sau này.

    Gameplay của COO không khác mấy người tiền nhiệm, với hai yếu tố hành động mạnh mẽ và những câu đố hóc búa đan xen. Vào vai Kratos, bạn sẽ sử dụng lại thanh song đao Blade of Chaos quen thuộc ở các bản trước cùng với một số vũ khí mới độc đáo chưa từng xuất hiện. Hệ thống combo vẫn là sự kết hợp giữa những đòn dọc và ngang cùng với khả năng nhảy hai lần trên không của nhân vật. Do không có thanh analog phải, bạn sẽ nhấn đồng thời hai nút L và R của PSP để lăn tránh đòn. Những chiêu nắm vật, kết liễu của Kratos vẫn giữ được phong thái mạnh mẽ dứt khoát như trên các phiên bản PS2. Yếu tố nâng cấp của COO như cũ với việc thu thập linh hồn quái vật để gia tăng sức mạnh của vũ khí và tiếp thu các ma thuật mới. Những quyền năng này vẫn chưa được Ready At Dawn bật mí nhưng qua một số đoạn phim bị rò rỉ thì các chiêu thức sẽ hứa hẹn hoành tráng hơn và nhất là được điều chỉnh lại sức sát thương để tránh người chơi lạm dụng.

    Giống như những người anh em trên PS2, COO thừa hưởng cách chơi điều khiển theo ngữ cảnh (context-sensitive) trong các pha hành động và giải đố của mình. Trong một số tình huống đặc biệt, bạn sẽ phải bấm một dãy nút theo thứ tự trên màn hình để kết liễu một con quái vật hoặc nhảy tránh một cạm bẫy chết người. COO cũng giới thiệu lại những trận đấu boss kinh điển với nhiều chủng loại quái vật khổng lồ chờ đón Kratos. Lối chơi theo ngữ cảnh cũng chính là yếu tố làm những trận đấu trùm này càng kịch tính và hấp dẫn hơn.

    Như đã nói ở trên, thiết lập đồ họa cho COO sẽ là một bài toán lớn cho Ready at Dawn khi phát triển trò chơi. Tuy nhiên, những bản demo trình diễn gần đây cũng cho thấy đồ họa cực kì ấn tượng và chi tiết so với một game PSP. COO được thiết kế với cấu hình PSP chạy ở tốc độ 222MHz nhưng với firmware 3.5 cập nhật mới, trò chơi có thể chạy ở tốc độ cao nhất của PSP là 333MHz. Điều này sẽ cải thiện tốc độ khung hình và cho phép những phân đoạn có độ chi tiết cao chạy trơn tru hơn. Với phiên bản PSP Slim mới, COO còn có thể xuất ra hình ảnh có độ phân giải tương đương PS2 là 480p qua cổng TV-out.

    Mặc dù là một game PSP, God of War: Chains of Olympus làm người ta nghĩ đến một trò chơi dành cho hệ PS2 nhiều hơn vì sự đầu tư về hình ảnh và cách chơi. Kratos luôn là ngôi sao hành động trên hệ PS2, hi vọng khi lên PSP, chàng không mất đi “phong độ” đã từng mê hoặc hàng triệu game thủ yêu thích game hành động của Sony.

    Đổ Thảo
     

    ID: G0712_72