• Thứ Năm, 06/12/2007 09:50 (GMT+7)

    Super Smash Bros. Brawl – Anh tài hội ngộ

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát triển:

     

    Sora

     

     

     

    Phát hành:

     

    Nintendo

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    10/02/2008

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Đang đợi đánh giá

     

       

    Hệ máy:

     

    Wii

     

    Ngoài việc có năng khiếu sáng tạo những nhân vật thân thiện đầy màu sắc, Nintendo còn chứng tỏ được máu hài hước không hề kém cạnh bất kì hãng game nào. Dòng game Super Smash Bros là ví dụ điển hình cho truyền thống nghịch ngợm của Nintendo khi đưa người chơi đến một thế giới tràn ngập những nhân vật rất quen thuộc trong những siêu phẩm từng xuất hiện trên các nền máy của mình. Từ ông thợ béo sửa ống nước Mario đến gã điệp viên lạnh lùng Solid Snake, từ quả bóng tròn vo Kirby đến chàng Link xanh lá điển trai, tất cả tề tựu để giao lưu qua hình thức đấu võ đài nhiều bất ngờ và vui nhộn. Tính đến nay, Nintendo đã tổ chức được hai giải đấu - năm 1999 trên hệ máy Nintendo 64, năm 2001 trên GameCube - và sắp tới, đầu năm 2008 sẽ là giải đấu thứ 3 mang tên Super Smash Bros Brawl (SSBB) dành cho fan của hệ máy Wii.

    Với mục đích chính là tạo tiếng cười cho game thủ chứ không muốn biến SSBB thành game đánh nhau nhàm chán nên nhà sản xuất đã xây dựng một lối chơi khá nhẹ nhàng, lành mạnh nhưng vẫn hấp dẫn. Đầu tiên là game không dùng đến những cây máu như thường thấy trong các game đánh võ mà thay vào đó là chỉ số phần trăm cho biết mức độ “ăn đòn” của nhân vật nhiều hay ít. Mỗi nhân vật sẽ bắt đầu từ chỉ số 0 và tăng dần đến 999 khi bị "tẩm quất"; người chơi chỉ thua khi bị hạ nốc ao văng khỏi võ đài. Chỉ số % của nhân vật càng cao (ăn đòn càng nhiều) thì khi bị đánh sẽ văng càng xa và dễ rơi khỏi võ đài hơn. Khi đó, người chơi sẽ mất mạng hoặc mất điểm tùy thể thức thi đấu.

    Như đã nói, vì đây là một tập hợp của những nhân vật đến từ nhiều game khác nhau nên mỗi nhân vật chiến đấu theo phong cách đặc trưng của mình. Ngoài những chiêu đấm đá cơ bản, mỗi “võ sĩ” còn có thêm 4 tuyệt chiêu riêng chỉ có thể thi triển bằng cách tổ hợp những phím bấm trên Remote, Nunchuk hay Gamepad. Đây là những tuyệt chiêu rất mạnh đi kèm những hiệu ứng đặc biệt chẳng hạn đối thủ không thể né được hoặc cho phép người chơi biến hình trong một khoảng thời gian ngắn. Final Smash bị giới hạn trong một màn chơi và người chơi cũng không tự nhiên mà có. Ở mỗi màn chơi sẽ có một hoặc nhiều Smash Ball bay lơ lửng trên đầu, nhân vật nào đấm vỡ được Smash Ball trước tiên sẽ giành được Final Smash. Tuy nhiên, nếu nhân vật đó bị nốc ao thì sẽ mất Final Smash và nó lại trở thành Smash Ball để những đối thủ khác “giành giựt” tiếp. Để thêm phần bất ngờ, thỉnh thoảng trong lúc đấu, game sẽ rơi ra những vật dụng ngẫu nhiên có tác dụng đến người chơi, một quả Pokeball để triệu hồi Pokemon chẳng hạn.

    Võ đài là một điểm đáng chú ý khác của game khi khá đa dạng, trải dài từ những khung cảnh xanh mướt trong vương quốc Nấm của anh chàng Mario đến cánh rừng thần tiên của Zelda, thậm chí cả chiến trường trong Metal Gear Solid với những hiệu ứng đem lại không gian tươi mới cho mỗi ván đấu. Nếu vẫn chưa thoả mãn thì công cụ Stage Builder sẽ là thiên đường cho những game thủ táy máy muốn tạo võ đài không đụng hàng cho riêng mình. Sau đó nếu thích người chơi có thể lưu lại màn chơi đó để trao đổi với bạn bè hoặc vào website của nhà sản xuất để trưng bày và tải xuống thêm màn chơi mới.

    Ngoài ra, đấu võ đài chỉ mới là một phần trong số gameplay đa dạng của SSBB, game còn có rất nhiều thể thức khác cho người chơi khám phá. Nếu không thích bị nhét vào một cái lồng kín “loạn đả” thì bạn có thể chơi đơn hoặc chơi cùng bạn bè (dạng co-op) để tham gia vào Adventure Mode: The Subspace Emissary, một dạng đi cảnh theo cốt truyện chống lại các thế lực gian ác, tiêu diệt trùm, cũng như có rất nhiều đoạn phim CG hấp dẫn chờ người chơi thưởng thức.

    Những phần chơi khác có thể kể tới bao gồm Stadium, một dạng minigame liên hoàn yêu cầu người chơi hoàn thành những mục tiêu đề ra để chiến thắng; Vs.Mode, thể loại thách đấu đi kèm luật chơi do các đối thủ tự quy định với nhau và Classic, kiểu chơi với các thiết lập ngẫu nhiên về võ đài, nhân vật.
    Từ trước đến nay, Nintendo luôn làm game thủ bất ngờ về sức sáng tạo không ngừng nghỉ. Khó ai có thể tưởng tượng sẽ có một game trong đó kết hợp được vừa có Solid Snake lại vừa có Mario vì khác biệt hoàn toàn trường phái. Vậy mà Nintendo vẫn nghĩ ra cách và đó chính là điểm thành công của game. Trước đây, Super Smash Bros. Melee đã trở thành game bán chạy nhất trên nền GameCube. Hy vọng lịch sử sẽ lặp lại trên hệ máy Wii.

    Xuân Yến
     

    ID: G0712_74