• Thứ Ba, 25/03/2008 06:59 (GMT+7)

    Project Origin – Dự án Origin

    Sau cuộc chia tay giữa Vivendi Games và Monolith, trò chơi bắn súng “sát phần cứng” F.E.A.R. chia làm 2: Vivendi Games sở hữu thương hiệu F.E.A.R., còn Monolith và công ty mẹ Warner Bros. Interactive làm chủ toàn bộ mã nguồn, cốt truyện và nhân vật của F.E.A.R.. Điều này có nghĩa là Monolith có quyền phát triển phiên bản tiếp theo dựa vào những gì...

    Dù không còn được mang tên F.E.A.R., nhưng Project Origin vẫn là một game bắn súng “nóng” mà bạn cần phải chơi.

    Chia tay...

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Phát triển:

     

    Project Origin

     

     

     

    Phát hành:

     

    Warner Bros. Int

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

     2008

     

       

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Đang đợi đánh giá

     

       

    Hệ máy:

     

    PC, Xbox 360, PS3

     
    Sau cuộc chia tay giữa Vivendi Games và Monolith, trò chơi bắn súng “sát phần cứng” F.E.A.R. chia làm hai: Vivendi Games sở hữu thương hiệu F.E.A.R., còn Monolith và công ty mẹ Warner Bros. Interactive làm chủ toàn bộ mã nguồn, cốt truyện và nhân vật của F.E.A.R.. Điều này có nghĩa là Monolith có quyền phát triển phiên bản tiếp theo dựa vào những gì đã có, nhưng không được sử dụng thương hiệu F.E.A.R.

    Vài tháng trước, Sierra và TimeGate tung ra bản mở rộng độc lập F.E.A.R. Perseus Mandate. Ngoài ra, F.E.A.R. 2 đang được Vivendi Games phát triển. Trong khi đó, một dự án riêng biệt đang được thực hiện tại Monolith Productions, đó là phần tiếp theo của trò chơi bắn súng F.E.A.R. (phiên bản đầu tiên), được đổi tên thành Project Origin sau cuộc “trưng cầu fan ý” NameYourFear. Nhưng Project Origin sẽ có Alma, còn F.E.A.R. 2 thì không.

    Cô gái ma quái
    Project Origin sẽ bắt đầu từ lúc Alma xuất hiện lần cuối trong F.E.A.R.. Quyền năng của cô ta bất ngờ tăng lên mạnh mẽ và biến thành phố Auburn thành đống đổ nát. Đội đặc nhiệm First Encounter Assault Recon được cử đến để giải quyết tình trạng hỗn loạn trên nhưng chẳng ai biết Alma là ai và thuộc về đâu.
    Trong F.E.A.R., Alma tỏ ra rất tàn bạo với những thành viên trong đội đặc nhiệm, nhưng cô ta luôn chú ý chăm sóc, cảnh báo nhân vật chính trong hành trình bằng những đoạn cắt cảnh (cutscenes). Monolith nói rằng họ sẽ cho Alma thêm nhiều sức mạnh trong Project Origin. Điều này thể hiện qua việc dù từ chối tiết lộ thông tin chi tiết của cuộc hành trình mới, nhưng họ xác nhận rằng Project Origin sẽ xoay quanh Alma cũng như tập trung phát triển nhân vật chính.

    Trên đường tìm Alma, người chơi sẽ phải chiến đấu với rất nhiều đối thủ, mà đầu tiên là bọn lính. Điểm thú vị là chúng sẽ có những tính cách, thói quen khác nhau, tùy từng loại: hèn nhát, liều chết, điên cuồng, cẩn trọng... Để tăng thêm sự hấp dẫn, đám lính sẽ phản ứng với nhân vật chính theo những hành động mà bạn gây ra, chứ không chỉ phụ thuộc vào những gì mà kịch bản đã tạo nên. Ngoài những tên lính, bạn sẽ phải tiếp tục chống trả những quái vật hung hãn có sức mạnh đáng sợ, với những cuộc đọ súng quyết liệt, như là bọn ninja sát thủ Replica Assassins cùng những con robot-mech hầm hố toàn dùng vũ khí hạng nặng...

    Môi trường đóng hay mở?
    Mở rộng môi trường kể cả bên trong lẫn bên ngoài, bổ sung các nhân vật phản diện, thêm cách dạng “quỷ” để làm tăng sự đe dọa... là những cơ sở để Monolith thực hiện tiếp Project Origin. Project Origin diễn ra trong một thành phố siêu linh đổ nát. Điều đó có nghĩa là một phần nào đó, môi trường mở sẽ giải thoát nhân vật chính khỏi “hành lang và phòng kín”. Nhưng dù sao đi nữa, không gian bên trong - những hành lang tối tăm luôn là nơi của những mối đe dọa khiếp người cùng những pha hành động thực sự vì mục tiêu sống còn. Nói theo cách của John Mulkey - người phụ trách thiết kế Project Origin, thì game sẽ để cho người chơi có một chút thời gian cảm nhận sự trong lành của khí trời tự nhiên, trước khi “đẩy” lại vào khung cảnh tối tăm, đáng sợ.

    Phát huy thế mạnh?
    Giữ lại những sự kiện kinh khiếp và các điềm gở trong phiên bản chính, Project Origin đẩy “công thức” hoang mang, sợ hãi lên cao hơn 1 bậc. Nòng sẽ luôn được lên đạn sẵn cho những cuộc đấu súng bất thình lình, nhiều loại vũ khí công nghệ cao được bổ sung, AI và tính tương tác vật lý trong game được cải thiện.

    Với sự nâng cấp về AI, các tình tiết sẽ diễn ra tự do mà không bị bó buộc, tất nhiên là trừ một số đoạn cắt cảnh bất khả kháng. Vào thời điểm này, khó nói đối thủ máy sẽ thông minh đến cỡ nào, nhưng chúng có khả năng phát hiện mình đang bị tia laser từ họng súng của đối phương - nếu người chơi không kịp bóp cò thì mục tiêu sẽ “vù” mất dạng; hoặc chúng biết lăn lộn trên sàn nhà, hay nhảy vào một vũng nước để dập ngọn lửa đang bám trên quần áo... Còn nếu không dập được lửa thì sao? Có thể chúng sẽ la hét ầm ĩ, rồi phóng mình qua cửa sổ của những tòa nhà cao tầng hòng mong đào thoát trước khi bị thiêu cháy.

    Có công cũng sẽ có thủ. Trong chiến đấu, người chơi có thể tận dụng các vật thể có sẵn để tạo lợi thế cho mình. Ví dụ, để cản đường đối thủ và tạo khiên chắn, bạn có thể xô ngã một chiếc tủ đựng sách, hay cái bàn lớn. Rất hữu ích đấy! Mặt khác, Project Origin cũng sẽ thay đổi cách hồi máu cho nhân vật. Thay cho cách nhặt các túi cứu thương và tự nhấn phím để hồi máu như trước, Monolith công bố sẽ dùng một hệ thống hồi máu mới, dự đoán sẽ giống trò chơi Halo của Bungie.

    Một loạt những thông tin mới về Project Origin nghe khá hấp dẫn và lôi cuốn. Chúng sẽ được kiểm chứng khi có bản demo chính thức của game. Với các fan của F.E.A.R., ai không nôn nao nào?

    Hoàng Kim
     

    Từ khóa: PS3, Xbox360
    ID: G0803_72