• Thứ Năm, 24/04/2008 16:52 (GMT+7)

    Sacred 2: Fallen Angel - Thiên thần lạc lối

    Nếu Diablo đã có công thiết lập nền móng vững chắc cho thể loại nhập vai đi hang (dungeon) hiện đại, rồi Oblivion củng cố nền móng này rất tốt, thì nay Ascaron cũng mong muốn đẩy mạnh hơn nữa với Sacred 2: Fallen Angel…

    Nếu Diablo đã có công thiết lập nền móng vững chắc cho thể loại nhập vai đi hang (dungeon) hiện đại, rồi Oblivion củng cố nền móng này rất tốt, thì nay Ascaron cũng mong muốn đẩy mạnh hơn nữa với Sacred 2: Fallen Angel.

    Tham nên thâm

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

        Tên game   Sacred 2: Fallen Angel  

     

     

    Phát triển:

     

    Ascaron

     

     

     

    Phát hành:

     

    Cdv Software

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    Tháng 9/2008

     

       

    Thể loại:

     

    Nhập vai hành động

     

     

     

    ESRB:

     

    Đang đợi đánh giá

     

       

    Hệ máy:

     

    PC

     
    Sacred 2: Fallen Angel (Sacred 2) lấy bối cảnh 2000 năm trước các sự kiện trong trò chơi nhập vai Sacred. Trong phiên bản này, các thiên thần Seraphim được xem là thuộc hạ của Đấng Sáng Tạo tối cao - vị thần đầy quyền năng sáng tạo ra các sinh vật. Tuy nhiên, Seraphim đã đánh cắp một hộp nhỏ chứa quyền năng của Đấng Sáng Tạo để tự tạo ra một thế giới của riêng mình - Ancaria.

    Không lâu sau, vụ việc này vỡ lở, nhưng Đấng Sáng Tạo không trừng phạt Seraphim. Thay vào đó, ngài đưa ra một thử thách cho Seraphim: làm cho các sinh vật trong thế giới “ngầm” kia phải chung sống hòa thuận và cân đối. Điều này không dễ dàng gì, khi tộc High Elves đã bắt đầu bành trướng thế lực thống trị lên các tộc yếu hơn và nguy cơ bạo loạn trong Ancaria hiện ra ngay trước mắt...

    Khởi đầu Sacred 2, người chơi sẽ chọn 1 trong 6 nhân vật thuộc các tộc Dryad, High Elf, Inquisitor, Seraphim, Shadow Warrior hoặc Temple Guardian. Ngoại trừ nhân vật thuộc 2 tộc Inquisitor và Seraphim bị ép buộc phải theo đường Shadow hoặc Light ngay từ ban đầu, nhân vật thuộc các tộc còn lại sẽ được tùy chọn theo ý thích. Con đường mà người chơi lựa chọn sẽ liên quan đến các nhiệm vụ, loại đồng minh, cũng như thái độ và cách giao tiếp của các NPC với nhân vật.

    Song song với 2 con đường Light và Shadow là 2 cốt truyện song song. Mỗi phần sẽ có khoảng 180 nhiệm vụ. Trong số đó có một vài quest trông có vẻ tương tự nhau do các nhân vật ở trong 2 chiến dịch sẽ tiếp xúc với nhiệm vụ từ 2 bên chiến tuyến. Ví dụ, một anh hùng đeo đuổi chiến dịch Light thì có thể sẽ lãnh nhiệm vụ bảo vệ một ngôi làng, trong khi người theo chiến dịch Dark thì phải phá hủy nó.

    Khám phá Ancaria
    Điểm hấp dẫn đầu tiên là thế giới Ancaria trong Sacred 2 rất rộng lớn, theo nhà phát triển Ascaron thì tổng diện tích khoảng 22 dặm vuông, trong đó có khoảng 100 hang dungeon, tha hồ để người chơi tung hoành. Sống trong một thế giới rộng lớn như vậy, bạn sẽ không phải đi bộ mà sử dụng các cổng dịch chuyển tức thời được mở ra theo từng cảnh để dễ dàng di chuyển đến các lục địa khác nhau, nếu không, với hai vị trí xa nhất, từ tây bắc đến đông nam, bạn sẽ mất đến 6 giờ đi bộ (chưa tính thời gian giải quyết các rắc rối trên đường đi).

    Điểm hấp dẫn thứ hai là Sacred 2 có rất nhiều loại thú cưỡi, từ các loài vật thông thường cho đến những con chiến mã uy dũng. Mỗi nhân vật sẽ có “chiêu cưỡi” khác nhau. Ví dụ, Seraphim có thể cưỡi hổ, trong khi Shadow Warrior cưỡi Hellhound – con sói có răng nanh sắc nhọn. Những thú cưỡi như Hellhound có khả năng tấn công mạnh mẽ, bằng chính những đặc điểm riêng của nó như răng sắc, vuốt nhọn, tốc độ kinh người... Nhà phát triển chỉ tiết lộ một ít về thú cưỡi, nhưng chắc hẳn sự thú vị về chúng sẽ chưa dừng lại ở đó.

    Ascaron cho biết, trong Sacred 2, họ bổ sung yếu tố tinh thần vào hệ thống chỉ huy của AI máy, nhằm tăng cường độ “thật” cho các nhóm quái vật, thay cho phong cách “y chang” của từng con trước kia. Ví dụ, toán quân ma sẽ do một phù thủy chỉ huy. Nếu người chơi có thể triệt hạ được tên thủ lĩnh, tinh thần của toán quân ma sẽ sa sút thậm tệ, có thể khiến chúng sợ hãi, bỏ chạy tán loạn cho đến khi có thủ lĩnh mới.

    Một game đầy hang dungeon thì không thể thiếu được những trận đấu trùm gian nan. Trong một đoạn giới thiệu, có cảnh chiến binh Shadow Warrior lăn xả vào một con mực khổng lồ và tử chiến với nó nhưng chẳng thu được kết quả gì. Ascaron cho biết mỗi loại trùm sẽ có những điểm yếu, hay tập tính “xấu” nào đó để người chơi tận dụng. Những trận đánh như vậy không phải đơn giản là trang bị vũ khí xịn nhất, giáp “trâu” nhất là xong, vì thế, bạn phải nghiên cứu thật kỹ trước khi có ý định đánh bại chúng. Một vấn đề thách thức đấy!

    Kết nối chơi mạng – chơi đơn
    Chơi mạng là một trong những chìa khóa then chốt khi phát triển Sacred 2, với sự xuất hiện của nhiều chế độ chơi từ hợp tác đến những trận đấu tay đôi player-versus-player (PvP) ác liệt. Sáng kiến mới trong phần chơi mạng của Ascaron là bạn vẫn có thể phát triển nhân vật trong phần chơi đơn của mình. Vì vậy, để dễ nâng cao sức mạnh cho nhân vật, bạn có thể chơi phối hợp với người khác, khám phá các hang dungeon dành cho nhóm – vốn có rất nhiều món đồ quý giá. “Ăn tiền” là ở chỗ đấy!

    Sacred 2 hiện đang được phát triển cho PC và Xbox 360. Với Xbox 360, bạn có thể chơi 2 người chung một máy (chung 1 màn hình chứ không chia đôi), hoặc chơi nhóm 4 người qua Xbox Live. Còn trên PC, bạn có thể dùng tay cầm Xbox 360 để điều khiển nhân vật thay cho chuột và bàn phím.

    Liệu Sacred 2: Fallen Angel sẽ thể hiện như thế nào sau những màn giới thiệu “có cánh” từ nhà phát triển Ascaron? Dù sao đi nữa, nếu muốn thử sức với những nhiệm vụ phức tạp, hay muốn thăm dò các hang dungeon bí ẩn, bạn phải chờ đến tháng 9 này thôi.

    Đặng Châu
     

    ID: G0804_72