• Thứ Tư, 30/12/2009 07:26 (GMT+7)

    Metal Gear Solid: Peace Walker - Đặc công hòa bình

    Người chơi một lần nữa được điều khiển “đặc công cởi trần” Naked Snake. Những sự kiện trong Snake Eater và Portable Ops đã khiến Snake vỡ tan mộng tưởng với chính phủ, quyết định tạo ra một thế giới mới có mục đích sống cho các chiến binh.

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Metal Gear Solid: Peace Walker

     

     

     

    Phát triển:

     

    Kojima Productions

     

     

     

    Phát hành:

     

    Konami

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    2010

     

     

     

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    Hệ máy:

     

    PSP

     
    Metal Gear Solid: Peace Walker diễn ra 10 năm sau MGS3: Snake Eater và 4 năm sau MGS: Portable Ops. Người chơi một lần nữa được điều khiển “đặc công cởi trần” Naked Snake. Những sự kiện trong Snake Eater và Portable Ops đã khiến Snake vỡ tan mộng tưởng với chính phủ, quyết định tạo ra một thế giới mới có mục đích sống cho các chiến binh. Anh ta thành lập đội quân đánh thuê Militaires Sans Frontières và bắt đầu tham gia các trận chiến khắp thế giới.

    Tương tự Portable Ops, các màn chơi trong Peace Walkers khá đa dạng nhưng trong bản chơi thử bị hạn chế. Có một màn yêu cầu người chơi đột nhập vào căn cứ đối phương, sau đó “làm cỏ” nơi này. Bạn có thể chọn kiểu bí mật xâm nhập truyền thống (với áo giáp Sneaking Suit), nhưng nếu chẳng may bị địch thì có thể chuyển ngay sang chiến đấu “rambo” thay vì cứ “núp lùm” tiếp với các loại vũ khí hạng nặng như súng phóng tên lửa RPG-7, đại liên, lựu đạn gây choáng... Qua cách chiến đấu, có thể thấy Peace Walker mang đến cách điều khiển hữu dụng hơn các phiên bản trên cùng PSP. Các động tác di chuyển cơ bản điều khiển bằng nút analog trong khi camera có thể xoay bằng 4 phím nhấn. Đây có lẽ là phiên bản PSP bắt chước kiểu tay cầm 2 nút analog của PS2. Trong bản thử nghiệm, độ chính xác khi nhắm bắn có chủ đích vào các bộ phận cơ thể đối phương chưa chuẩn lắm.

    Theo diễn tiến của game, người chơi cũng sẽ mở thêm một số màn chơi mới. Song trọng tâm của PW là phần chơi phối hợp với 4 người chơi cùng lúc. Ở phần chơi phối hợp sẽ có 2 dạng nhân vật để người chơi lựa chọn: “trang bị tận răng” Battle Snake và “đặc công cởi trần” Naked Snake. Hideo Kojima cho biết mặc dù phong cách quen thuộc của MGS là chơi hành động bí mật, mọi thứ đều cố giữ im lặng nhưng trong một số màn người chơi phải chủ động tạo tiếng động bằng súng đạn – vai trò của Battle Snake. Trong khi chơi, mối liên hệ và sự giao tiếp giữa những người chơi, cùng với sự hỗ trợ từ 2 dạng nhân vật, tỏ ra rất quan trọng mỗi lúc cần tập trung hỏa lực vào mục tiêu nhất định hoặc giúp nhau che chắn. Bên cạnh đó, bao quanh mỗi nhân vật còn có “vòng tròn phối hợp” hỗ trợ trao đổi vật phẩm khi tiếp xúc nhau, ví dụ có thể chuyển bớt đạn hoặc bình máu cho đồng đội.

    Đánh dấu là một điểm mới nữa của PW mà chưa từng có trong các phiên bản MGS trước. Người chơi có thể đánh dấu kẻ địch để đồng đội biết được nếu họ bị khuất tầm nhìn. Ví dụ, ở vị trí trinh sát bạn trông thấy một tên lính nhưng đồng đội của bạn thì lại không quan sát được do bom khói hỗn loạn. Khi bạn đánh dấu tên lính, trên đầu hắn sẽ hiện ra 1 chấm đỏ và việc còn lại của những người khác là bắn vào khoảng không dưới chấm đỏ - mục tiêu là đầu tên lính kia.

    Các chuyển động cơ thể “Snaking” cũng trở nên khá quan trọng và là nghệ thuật trao đổi giữa những người chơi, bởi khi phối hợp chiến đấu họ không thể nói với nhau một lời nào mà chỉ có thể trao đổi bằng các cử chỉ. Lúc ấy, tốc độ chuyển động rõ ràng quan trọng hơn hẳn số đạn mang theo bởi chỉ cần chậm trễ một chút trong chiến thuật (di chuyển, trao đổi) là có thể phải hứng chịu hàng loạt làn đạn từ phía đối thủ.

    Hiển nhiên các fan MGS đang rất nóng lòng mong mỏi Metal Gear Solid: Peace Walker, song trò chơi vẫn đang được hoàn hiện tại Kojima Productions và dự kiến ra mắt sớm nhất vào năm 2010.

    Hoàng Kim

    ID: G0912_73