• Thứ Sáu, 12/03/2010 (GMT+7)

    Halo: Reach - Câu chuyện Spartan

    Halo: Reach được quảng bá là tựa game hay nhất trong năm 2010. Một “vụ nổ” đã được báo trước, nhưng bao nhiêu phần trăm sẽ là thật?

    Bom tấn từ Microsoft

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Halo: Reach

     

     

     

    Phát triển:

     

    Bungie

     

     

     

    Phát hành:

     

    Microsoft Game Studios

     

     

     

    Thể loại:

     

    Hành động

     

     

     

    Hệ máy:

     

    Xbox360

     

     

     

    Dự kiến phát hành:

     

    2010

     

    Halo: Reach bắt nguồn từ bộ tiểu thuyết Halo: Fall of Reach của Eric Nylund. Mốc thời gian của game là năm 2552, loài Covenant đã xâm chiếm hầu hết những hành tinh thuộc lãnh địa của loài người, chỉ còn lại hành tinh Reach. Reach trở thành điểm mốc quan trọng. Những chiến binh Spartan còn lại tại hành tinh này có lật ngược được thế cờ? Tại sao Trái Đất mất thế trong cuộc chiến? Đâu là nguồn gốc của những siêu chiến binh Spartan II, của Master Chief? Các mắt xích sự kiện dẫn đến bản Halo đầu tiên sẽ được Halo: Reach trả lời.

    Câu chuyện của Spartan III

    Nếu Trái Đất là nơi phát triển kinh tế, chính trị và văn hóa của UNSC thì Reach là điểm mốc phát triển quân sự, huấn luyện những thành viên tinh nhuệ nhất của quân đội loài người. Thành viên của chương trình Spartan là những quân nhân được tuyển dụng từ khắp UNSC. Mỗi người trong bọn họ đều là một chiến binh kỳ cựu và mang một ý chí sắt đá, quyết làm đội tiên phong tấn công lẫn hàng phòng thủ cuối cùng của loài người. Để hỗ trợ họ thực hiện nhiệm vụ, Spartan được trang bị công nghệ tối tân nhất của quân đội – áo giáp Mjolnir. Chỉ những người sống sót sau cuộc huấn luyện kinh khủng mới có thể giải phóng tất cả tiềm năng của món vũ khí đặc biệt này.

    Điểm ấn tượng nhất của bộ giáp là khả năng tự động phục hồi lớp khiên năng lượng giúp người mặc có thể xông pha trên chiến trường liên tục. Đây là tính năng độc đáo để giữ nhịp game luôn di chuyển mà sau này được nhiều game khác “sáng tạo” lại. Ngoài ra nó còn có thể giúp người mặc nhảy cao, tàng hình, tăng tốc di chuyển trong một quãng thời gian ngắn để thực hiện nhiều kiểu nhiệm vụ đặc biệt khác nhau.

    Người chơi sẽ vào vai Noble #6, một “con sói đơn độc” thực thụ với quá khứ phức tạp, nhiều ngóc ngách được nội dung game khai thác. Nhân vật này là tân binh của nhóm Noble, những thành viên khác gồm là CDR Carter-259, LCDR Kat-320, WO Jorge-052, WO Emile-239, and WO Jun-226. Họ là những Spartan III (Master Chief là Spartan II). Tuy có 6 thành viên nhưng trong tấm poster quảng cáo trò chơi ta chỉ thấy 5 bóng đen xuất hiện. Trên nền hành tinh Reach là hình ảnh một tay to xác cầm súng máy hạng nặng, một nhân vật nữ dáng gọn nhẹ, một Spartan chính giữa, một lính bộ binh cầm dao, cuối cùng là một lính bắn tỉa khụy chân. Vì thế lối chơi của game nhiều khả năng vẫn là tổ hợp tổ đội. Bằng chứng là tấm ảnh cảnh đội trưởng Carter-259 chỉ đạo các thành viên và đoạn trailer anh nói với Noble #6: “Cậu có thể bỏ vụ sói đơn độc lại”.

    Một đoạn trailer khác dài 44 giây cũng tiết lộ nhiều điều. Nữ Spartan Kat-320 có một cánh tay cơ khí. Đội trưởng Carter-259 tích hợp máy tính nơi cổ tay. “Con sói cô độc” đeo khẩu súng tỉa trên lưng, dắt ngang hông là súng lục. Gã chiến binh Spartan xăm hình đầu lâu đeo một vòng đạn súng phóng lựu trước ngực. Khi cả nhóm di chuyển lên máy bay, người xem còn có thể thấy súng nhắm và shotgun. Đó là những món vũ khí chắc chắn xuất hiện trong game, bên cạnh những needler, plasma... của loài Covenant.

    Cùng với Elite, kẻ thù đáng sợ nhất trong bản 3, Halo: Reach còn giới thiệu thêm một mối nguy mới xuất hiện: Skirmisher. Chúng có đầu của khủng long nhưng vô cùng khôn ngoan với kỹ thuật tinh xảo. Số lượng kẻ thù xuất hiện trong cùng một cảnh cũng đã tăng lên một mức ấn tượng, từ 20 lên 40 đơn vị, báo hiệu cuộc chiến sẽ cực kỳ khốc liệt và gay cấn!

    Những điểm cần chú ý khác là đồ họa và âm thanh của game sẽ “vẽ” nên một bầu không khí ảm đạm, mờ mịt, căng thẳng, truyền tải sự bại trận của loài người trước kẻ xâm lăng ngoài hành tinh dữ tợn. Mục chơi của game rất có thể sẽ giữ các chế độ chơi phối hợp 2-4 người, cùng chế độ chơi trực tuyến hỗ trợ 16 người. Bản thử nghiệm đầu tiên sẽ bắt đầu vào 28 tháng 4 năm nay trước khi ra mắt vào mùa thu 2010.

    Lãng Phong

    ID: G1003_72