• Thứ Năm, 28/07/2005 09:58 (GMT+7)

    Journey To The Center Of The Earth – Cuộc du hành vào lòng đất

    ...Số báo trước đã đăng tải hướng dẫn cho các màn đầu tiên của trò chơi. Số này chúng ta cùng tiếp tục cuộc phiêu lưu nhé!

    The City – Askiam

     

     

    JOURNEY TO THE CENTER OF THE EARTH

     

     

     

    Phát hành

     

    Viva Media

     

     

     

    Phát triển

     

     Frogwares

     

     

     

    Thể loại

     

    Phiêu lưu

     

     

     

    Ngày phát hành

     

    31/10/2003

     

       

    ESRB

     

    Everyone

     
       

    Cấu hình:

     

    PIII 500 MHz hoặc tương đương, RAM 64 MB, VGA 16MB, HDD 700MB, OS: Windows 98 SE/ME/2000/XP, 1CD.

     

    1. Trước cổng vào thành phố, hãy nói chuyện với Ocine, người gác cổng, anh ta muốn bạn sửa dùm máy ảnh (camera) bên trong tòa tháp. Tại sao anh ta lại đề cập đến chiến tranh nhỉ?

    2. Đi đến tháp nằm bên trái màn hình, dùng chìa khóa (key) vừa xuất hiện trong thanh đồ dùng để mở cửa vào phòng rửa ảnh, nhấn chuột vào máy ảnh để biết thông tin về máy. Xem những bức hình trên tường.

    3. Đọc hướng dẫn rửa ảnh trên tường và bắt đầu thực hiện: mở đèn lên, lấy tờ giấy quang (photographic paper) đặt dưới máy phóng, kéo công tắc phía trên sẽ nhìn thấy hình ảnh hiện ra, kéo công tắc một lần nữa để lấy giấy ra. Sau đó, nhúng giấy vào khay bên trái, khay phía trên và cuối cùng là khay bên phải bạn sẽ được một tấm ảnh trắng đen. Xem là hình gì nào!

    4. Vào trong thành phố gặp Wallace, người đứng đầu thành phố, được biết hôm nay là ngày 20/3/2007 và trên mặt đất sắp xảy ra chiến tranh. Nhận vé (ticket) và giấy thông hành trong thành phố (pass). Chú ý bảng quảng cáo kế bên nhé.

    5. Chọn đường phía trái màn hình để vào trung tâm thông tin liên lạc. Kiểm tra đồng hồ trên tường, dùng micro báo cho Figaro về tình trạng đồng hồ. Đi tiếp vào phòng thông tin (communication room) gặp Enrique lấy chìa khóa phòng chiếu (projection room) và cuộn phim số 218.

    6. Quay trở lại hành lang đi vào phòng chiếu, đọc ghi chú trong cuốn sổ trên kệ bên trái màn hình và tờ áp phích trên tường, tiếp theo lắp cuộn phim vào máy chiếu: chiến tranh thế giới của thế kỷ 20?

    7. Đến phòng vận chuyển (transport room) bằng thang máy trong phòng thông tin, nói chuyện với Figaro. Anh ta cần nhập lại tọa độ truyền tải đã bị thay đổi.

    8. Quay lại phòng thông tin lấy tờ giấy ghi tọa độ trên bàn ở phía trái màn hình, nhập tọa độ vào máy tính trong phòng vận chuyển rồi báo với Figaro. Anh ta nhờ bạn gửi bức điện tín (telegram), đến gặp Enrique và đưa bức điện tín cho ông ta.

    9. Ra khỏi tòa nhà đi thẳng đường phía dưới màn hình rồi rẽ phải, đến nói chuyện với người buôn bán đồ cổ và thú vật tên Heracles, anh ta muốn bạn tìm trứng (eggs) đấy. Nhớ lại xem bạn đã thấy trứng ở đâu!!!

    10. Đi vào cửa hàng đến quầy thu tiền, nhặt cuốn sách trình bày các dạng mật mã (prescription codes book) và tấm thẻ đục lỗ (blank punch cards). Nhấn nút ngay dưới quầy để mở cánh cửa bí mật gần hồ cá cảnh.

    11. Đọc tờ lưu ý của Heracles nằm trên bàn trước khi nói chuyện với Adam. Nhiệm vụ của bạn là đi lấy chai Hanagra of Syl ở hiệu thuốc.

    12. Nhặt cái kim (needle) gần bộ xương khủng long 3 sừng. Nhìn thấy kế bên có một cái máy tạo ảnh 3 chiều lạ, hỏi Adam thử xem. Trước khi rời khỏi cửa hiệu nhớ kiểm tra đồng hồ trong cửa hiệu.

    13. Rẽ trái ở ngã tư, đến hiệu thuốc gặp Armanda Grunfeld nói chuyện về biocardamom, bà ta sẽ đi lấy nó ở trường học viện. Đây là thời điểm lấy cái bạn cần.

    14. Dùng cái kim đục lỗ trên tấm thẻ theo hình trong cuốn sách mật mã, nhấn tấm thẻ vào trong khe ngay bên dưới quầy rồi gạt cần bên tay phải, bạn sẽ lấy được chai Hanagra of Syl (để làm được điều này bạn phải di chuyển Arian vì cái khe nằm ngay trước mặt Arian nên rất khó thấy).

    15. Quay trở lại đưa cho Adam vật tìm được, ông ta sẽ cho bạn tấm bản đồ trên không (fly map) để đến làng người khồng lồ, nhưng đi bằng cách nào đây???

    Đi đến trạm vận chuyển nằm ở phía bên phải ngã tư, dùng giấy thông hành trỏ vào nơi bạn cần đến 2 lần. Đi đến chợ - tìm phương tiện vận chuyển trên không mà.

    16. Nói chuyện với người lái khinh khí cầu tên là Gustar. Bạn phải sửa lại khinh khí cầu trước đã, tìm những thứ cần thiết đi (phải tìm được đủ 2 thứ dùng để sửa khinh khí cầu thì bạn mới được quyền sửa chữa).

    17. Đi đến gian hàng có cái đồng hồ đứng, lấy miếng da khủng long (dinosaur skin) và hộp dầu nhờn (grease). Đến trạm vận chuyển trong chợ chọn nơi đến là học viện (academy).

    18. Đi về phía bên trái học viện, vào phòng thí nghiệm gặp Amanda. Chú ý cái bàn kế bên Amanda. Ra khỏi phòng thí nghiệm đi về bên phải đến một căn phòng khác gặp Wallace và Alexander. Sau khi 2 người đó rời khỏi phòng, đến cái bàn nhặt cuộn phim số 254 và đọc thông tin từ 2 cuốn sách trên bàn.

    19. Nhặt Selection sheet bằng cách kéo cần gạt trên cái máy bên phải màn hình.

    20. Quay trở lại phòng thí nghiệm lấy đồ. Nhặt cái giũa (file), miếng sắt (iron plate) trên bàn, đi về phía dưới màn hình thấy một cái máy khổng lồ, nhặt (helium bottle) ngay dưới chân máy.

    21. Đi đến trung tâm thông tin liên lạc để xem cuộn phim vừa lấy được nhé.

    22. Trứng thấy ở lều của ông Adam. Nhưng trước khi rời khỏi thành phố đi lấy trứng, bạn phải ghé qua tòa tháp sửa máy ảnh cho Ocine: kết hợp cây giũa và miếng sắt với nhau, gắn vào máy ảnh rồi bôi dầu mỡ lên.

    23. Lên xe có con khủng long nhỏ tham ăn đi đến lều của Adam, lấy quả trứng rồi chạy về thành phố đưa nó cho Heracles.

    24. Đi đến chợ nói chuyện với Gustar về Heracles, bạn mới có thể sửa khinh khí cầu. Lấy da khủng long bịt lỗ hổng , gắn helium bottle vào ống nhỏ cuối cùng, nhấn bản đồ lên khung vuông điều khiển.

    Giants

    1. Khinh khí cầu hạ xuống, bạn hỏi Gusta đường vào làng, đi về phía trái gặp người khổng lồ Kanoul Pale trên cánh đồng cỏ xanh với bầy voi răng mấu (mastodont), nhặt nhúm lông voi (mastodont hairs).

    2. Hỏi Kanoul Pale đi, anh ta sẽ cho bạn thuốc lá (pipe herbs) và chỉ cách vượt qua.

    3. Đi vào làng gặp nữ chúa Aria Mnude, bà ta đang dùng sức mạnh tinh thần để tìm lỗ hổng của vùng sóng bảo vệ.

    4. Đi về bên phải bạn sẽ gặp người đánh cá tên Payan Ouya. Ông ta là nhà khí tượng học nhưng không thể hỏi được điều gì ở ông ta nếu bạn không có thuốc lá.

    5. Vượt qua nơi gặp nữ chúa làng đi đến nói chuyện với người làm vườn Tohu Malla ở phía bên phải màn hình, anh ta cần được dự báo thời tiết để chăm sóc những luống hoa. Quay lại hỏi nhà khí tượng kiêm đánh cá.

    6. Thời tiết ngày mai xấu lắm nên người làm vườn nhờ bạn báo cho thầy lang Jahine Duubra. Đi thẳng con đường chính trong làng đến nơi chữa bệnh, Jahine Duubra cần bạn hái dùm 1 loại quả trong thung lũng những linh hồn (Valley of the Spirits) đổi lại bạn sẽ có nhánh cây bảo vệ (repellent stem). Nhặt vỏ sò (empty shell) trên kệ sau lưng thầy lang khổng lồ.

    7.
    Quay lại vườn hoa báo với Tohu Malla đã xong việc anh ta sẽ cho bạn con đom đóm (heat-giving firefly) để cảm ơn. Người đánh cá muốn có nó đấy.

    8. Mang con đom đóm cho người đánh cá, ông ta sẽ cho bạn con sò sống (living shell).

    9. Đi đến khu vực của pháp sư dùng nhánh cây bà thầy lang cho bạn lúc nãy để mở cửa, bước vào một nơi toàn là hoa gặp Bares Mohul. Quả cầu lơ lửng trên không trung lưu giữ mọi kí ức mà chỉ có nữ chúa làng mới đọc được.

    10. Nhìn vào cái chậu to ở bên trái, chắc là có vật gì đây, thử bỏ vỏ sò, con sò sống và nhúm lông voi vào xem. Bạn sẽ nhặt được 1 cái thấu kính (clean vegetable lens).

    11. Đi hái trái dâu dại (berries), đi vào thung lũng những linh hồn, trái dâu dại nằm ở cây cột thứ 2 bên trái, bạn nhớ dùng găng tay.

    12. Quay về đưa cho thầy lang Jahine Duubra sẽ biết được cách lên khu vườn nổi (floating garden) bằng cách tạo ra một chuỗi gồm 6 âm thanh, mỗi âm thanh được tạo nên từ 2 cây cột thiêng trong thung lũng. Bạn hãy nhớ lại ký hiệu của những cây cột ở chỗ hái trái dâu dại. Đến chỗ người đánh cá để biết thêm thông tin về các ký hiệu.

    13. Khám phá những điều kỳ lạ trong thung lũng lạ kỳ. Có 6 cột thiêng chia thành 2 bên nằm rải rác xung quanh miệng hố, giữa 6 cột là tượng đá bạn sẽ nghe âm thanh phát ra từ đó.

    14. Đánh số cho mỗi cột bắt đầu từ bên trái, theo chiều kim đồng hồ. Sau mỗi lần đậy lá trên 2 cột thiêng xong, để nghe được âm thanh tạo ra, bạn phải đến tượng đá kéo miệng tượng đá ra.

    Sau đây là những gợi ý:

       

    Thứ tự cột thiêng

       

    Âm thanh tạo ra

     
       

    Cột 1 & 4

       

    Rooh, Rooh, Rooh

     
       

    Cột 3 & 5

       

    Eeeoeu, eeeoeu

     
       

    Cột 4 & 6

       

    Ohuh, ohuh, ohuh

     
       

    Cột 1 & 5

       

    Dt, dt, dt, dt

     
       

    Cột 2 & 3

       

    Wahuwah, ahuwah

     
       

    Cột 1 & 6

       

    hmmmmmmmmmm

     

    Âm thanh thứ 6 vừa tạo xong cũng là lúc bạn thấy khu vườn nổi.

    15. Nói chuyện với Adam, nếu bạn đã có thấu kính rồi thì không cần dùng đến mục “come down” trong đoạn hội thoại vì mục đó cho phép chúng ta quay trở xuống để tìm thêm thông tin. Đi vòng quanh khu vườn tìm nơi lắp thấu kính rồi quay lại nói với Adam, bạn sẽ có mật mã xuống tàu ngầm (submarine code) đi đến mỏ kim cương.

    16. Đi về nơi đáp khinh khí cầu bạn sẽ thấy cổng vào bến tàu ở dưới chân núi đá. Bước vào cổng tàu ngầm để ý thấy hộp sắt bên tay trái đang chỉ số 17. Vào tàu ngầm bị thuyền trưởng chặn lại ngay.

    17. Hộp sắt bên trong cổng vào tự động đếm âm thanh bước chân đi vào cổng. Quay trở về làng, rủ cậu bé đứng bên cạnh người đánh cá đi ra bến tàu. Hộp sắt vẫn chỉ số 17 vì bạn cùng đi chung với cậu bé đó, bảo cậu ta quay trở về làng, hộp sắt nhảy lên số 16. Vào tàu ngầm được rồi đó. Nhấn mã tàu ngầm (submarine code) để đi đến khu mỏ.
    (Còn tiếp)

    Đan Quyên
    dan.quyen@but-tre.com

    ID: G0508_45