• Thứ Sáu, 28/10/2005 10:08 (GMT+7)

    Journey To The Center Of The Earth – Cuộc du hành vào lòng đất

    MORE PROOF OF THE CONSPIRACY

    Bước ra khỏi thang máy, Taal Nadi nói Adam đang đợi bạn trong trạm giám sát. Phải đến báo ngay âm m?u của Alexander thôi.

    1. Đến trạm giám sát, đọc tờ giấy d?ới sàn, nói chuyện với Adam và nhặt thêm một miếng sắt tr?ớc khi rời khỏi đó.

    2. Đi đến khu v?c phân loại, đọc thông tin mới trên bảng thông báo và nhặt bột kim c?ơng đen và trắng (black & white dimond powder) trên băng chuyền.

    3. Quay lại phòng thí nghiệm, nhặt 3 mẫu giấy th? (strips for chemical analysis), đọc h?ớng dẫn và áp dụng: nhúng lần l?ợt 3 mẫu th? vào 3 lọ dung dịch trên két sắt.

    Lọ dung dịch màu trắng: mẫu th? không đổi màu – dung dịch đã trung hòa

    Lọ dung dịch màu đỏ: mẫu th? chuyển sang màu đậm – dung dịch acid

    Lọ dung dịch màu xanh: mẫu th? chuyển sang màu sáng – dung dịch bazơ

    Để trung hòa 2 lọ còn lại, bạn bỏ bột kim c?ơng đen vào lọ ch?a dung dịch bazơ và bột kim c?ơng trắng vào lọ ch?a dung dịch acid. Xong xoay vô-lăng phía d?ới, đọc cuốn sách trong két sắt và đi ra ngoài.

    4. Nói với Taal Nadi bằng ch?ng v?a tìm đ?ợc, anh ta hẹn gặp bạn tại làng. Lấy cái thang (ladder) tr?ớc khi vào thang máy số 1 đi xuống hầm mỏ.

    5. Đi đến cái máy mà bạn đã điều chỉnh lại giúp Firmin, hãy bắc thang trèo lên dùng dao gỡ khối thuốc nổ gắn ở trên đó.

    6. Đi về phía trái của thang máy, ở góc khuất nhìn thấy một cái xe ch?a đầy thuốc nổ. Phải phá hủy âm m?u này bằng cách xóa sổ đống thuốc nổ.

    7. Ra bến tàu đến nơi chiếc xe vẫn còn đậu, đi đến cuối đ?ờng ray đặt miếng sắt bắc thành cầu h?ớng xuống biển rồi quay lại nơi có xe thuốc nổ dùng găng tay kéo cần chuyển h?ớng đ?ờng ray ra biển và nhấn chuột vào chiếc xe... ùm

    8. Nhiệm vụ đã xong, nói chuyện với thuyền tr?ởng để quay về làng. Rời khỏi tàu, đến báo với Gusta là bạn sẽ ở trong làng...

    9. Sau đó đi vào làng, nói chuyện với Jahine, bạn phải đi lấy quả cầu gợi nhớ để ch?ng minh nh?ng điều bạn nói là s? thật. Lấy bông hoa màu đỏ trên kệ (trapping Plant), tác động trong thanh đồ dùng xuất hiện thêm con b?ớm.

    10. Bạn hãy đến v?ờn hoa đổ n?ớc vào bông hoa màu vàng sậm ở gi?a màn hình, đặt con b?ớm vào trong bông hoa và xem con b?ớm mở cổng.

    11. Trong khu v?c của các pháp s?, đặt bông hoa đỏ (trapping plant) lên ô đá vuông, quả cầu sẽ t? chui vào trong bông hoa. Thế là bạn đã lấy đ?ợc quả cầu rồi đấy.

    12. Quay về chỗ Jahine, bạn hãy nói s? thật và đ?ợc nhận ống sáo (flute). Dùng ống sáo để v?ợt qua màn bảo vệ tr?ớc thung lũng.

    13. Đi đến phiến đá hình đầu ng?ời, lấy đ?ợc thông điệp của Alexander - “nguy hiểm”. Bạn phải nhanh chóng về Askiam ngay thôi.

    14. Ngay lập tức bạn nhìn thấy Armanda đ?ng chắn ngay lối vào trạm vận chuyển ở chợ - vậy là Alexander đã cảnh giác rồi, kiểm tra cái điện thoại gần trạm vận chuyển, nhặt miếng vải (blue cloth) và đồng xu (telephone token) ở gian hàng.

    15. Ra khỏi chợ, kiểm tra cái điện thoại nằm bên góc trái. Mỗi cái điện thoại có một số khác nhau đó. Gặp Enrique và đ?ợc biết: Wallace đang ở học viện. Nh?ng mọi trạm vận chuyển đều bị canh gi? mất rồi!!

    16. Kiểm tra cái điện thoại ở cuối đ?ờng ngay gần c?a hiệu của Heracles, ngay cổng vào Askiam cũng có 1 cái điện thoại n?a.

    17. Đi đến trung tâm thông tin liên lạc, Bares Mohul đang đ?ng gác ở đó. A..à, đã tìm đ?ợc cách đến học viện rồi. Quay lại hỏi Enquinre số điện thoại của Askiam, anh ta cho bạn một danh sách luôn. Xem nhé:

    123-04: điện thoại ở cổng ra vào thành phố.

    123-05: điện thoại ở cuối đ?ờng gần c?a hiệu. Heracles

    123-06: điện thoại ở trong chợ.

    123-08: điện thoại ở ngoài chợ.

    123 – 09: vậy đây là điện thoại ở chỗ Bares đ?ng gác nè.

    18. Đến điện thoại ở gần chỗ Arian đ?ng, bịt miếng vải lên ống nói của điện thoại, lắp đồng xu vào khe và...xem Arian l?a Bares đi khỏi. Chạy vào trạm vận chuyển ngay chỗ Bares đ?ng, và hãy đi đến học viện ngay lập t?c.

    19. Vào phòng thí nghiệm trong học viện nhặt tờ giấy (conference) trên bàn, mở hộp lấy tờ ghi chú (enegry collector).

    20. Hãy đến chỗ cái máy to t?ớng, bạn có thấy cái bàn nằm trong góc bên trái? Hãy nhặt tờ giấy đặt trên bàn: mô hình “Tháp Bút - Hà Nội” nè. Nhiệm vụ của bạn là chuyển hết các cuộn phim ở cột 1 sang cột 3 theo th? t?. Nhớ nguyên tắc khi chuyển là cuộn phim nhỏ hơn phải nằm trên.

    21. Sau khi hoàn thành xong mô hình tháp, ngăn tủ bí mật sẽ mở ra, bạn lấy đ?ợc ghi chú (note) và chai đ?ng chất hóa học (plimentaire flask).

    22. Ra khỏi phòng thí nghiệm, đến phòng mà lúc tr?ớc bạn gặp Wallace và Alexander, chạy đến máy đánh ch?, kéo cần gạt lên xuống để lấy tờ giấy đánh máy (Rectorchoice). Và khi ra khỏi phòng, Arian bị bắt!!!

    ALERT THE OTHERS OF THE CONSPIRACY

    1. Bạn thấy mình đang bị giam trong một căn phòng lạ, hãy làm quen với căn phòng mới, đi vòng quanh và đọc mẩu tin nhắn trên cái tủ nhỏ nhé.

    2. Kế bên tủ có một cánh c?a bằng đá, công tắc bí mật nằm ở... (bạn hãy nhớ kỹ đấy) ô gạch gi?a, khung c?a bên trái.

    3. Bước vào phòng thí nghiệm của Peter, anh em sinh đôi với Alexander. Đến cái bàn ngay gần đó đọc sơ đồ mô tả cấu trúc kính viễn vọng (periscope map), hãy tìm và nhặt ngòi nổ (fuse) rồi nói chuyện với Peter.

    4. Đi ra căn phòng bên ngoài, gắn ngòi nổ (fuse) vào thuốc nổ (dynamic) và bỏ vào cái giỏ treo gi?a phòng, châm ngòi và... Bùm!

    5. Bây giờ, hãy nhặt thanh sắt (iron bar) d?ới sàn, đi về phía lò s?ởi nhìn lên phía trên... Chà, thuốc nổ đã phá vỡ một lỗ hổng. Bạn cần kết hợp cuộn dây (rope) và thanh sắt để leo lên trên.

    6. À thì ra nãy giờ mình đang bị giam phía d?ới hang động gần biển. Xem nào, th? chọn lối đi vào khu r?ng nấm xem sao?

    7. Gặp Adam, ông ta rất cần một số th? để tiếp tục theo dõi Alexander. Bạn bắt đầu giúp ông ta tìm nhé.

    8. Hái lá d?ơng xỉ (fern) ở chỗ bạn hái nấm lúc tr?ớc, th?c ăn (food) ở trên bàn và cái chăn (blanket) ở trên gi?ờng trong đồn quân s?, nhặt than đá (coal) và thùng rỗng (empty box) ở gần máy phát điện trong hang động. Hầu nh? đã đủ, bạn hãy quay lại nói với Adam th? xem.

    9. Tiếp tục đi thẳng, v?ợt qua lều của Adam, nhặt nhúm bột x?ơng (crushed bone) ở gần cây cầu treo th? 2.

    10. Thấy khinh khí cầu của Gusta đang bay trên trời, hãy nhấp chuột vào nó để gọi Gusta đáp xuống. Chạy đến nơi bạn đã nhìn thấy con khủng long ăn thịt để gặp Gusta, hãy nhờ ông ta chở đến làng ng?ời khổng lồ.

    11. Trên đường vào làng, bạn nhớ nhặt phân khô (dry mastodont) và trái d?a (coconut) ở cánh đồng đấy.

    12. Taal Nadi đang đợi bạn trong ngôi lều chính của làng, bạn nhanh chóng đến đó đ?ng để Taal chờ lâu quá.

    13. Đến xin con đom đóm (firefly) của Payan Ouva, nh?ng tr?ớc tiên bạn phải đặt lại vị trí mấy cái bẫy cho ông ta cái đã. Nhìn qua hình tiếp theo bạn sẽ thấy điều mình phải làm.

    14. Quan sát nhé: có 3 cái bẫy cua màu khác nhau và 3 biểu t?ợng trên 3 phiến đá. Đặt mồi nh? (bait) có trong thanh đồ dùng lên 1 trong 3 phiến đá, khi con cua bò lên ăn mồi, bạn căn c? vào màu sắc của con cua để sắp xếp lại bẫy cua.

    Con cua màu xanh: nhấp chuột vào bẫy màu xanh lá cây, cái bẫy biến mất, tiếp tục nhấp chuột vào bẫy màu xám để đổi thành màu xanh lá cây. Chọn tiếp bẫy màu xanh lá cây, nhấp chuột vào bẫy màu đỏ để đổi thành xanh.

    Con cua màu đỏ: cũng theo quy trình trên, đầu tiên chọn bẫy màu đỏ, đổi bẫy màu xanh thành màu đỏ, chọn tiếp bẫy màu đỏ, đổi bẫy màu xám thành màu đỏ.
    Xong, vậy là có thể đến nhận con đom đóm đ?ợc rồi đấy.

    15. Đến báo với Jahine về âm mưu hãm hại ng?ời khổng lồ, bà ta cho biết cần một số th? để tạo chất bảo vệ. Xem lại, bạn còn thiếu trái dâu dại (berries) n?a, chắc hẳn bạn nhớ chỗ có trái dâu rồi, đúng không?

    16. Đã có đủ mọi th?, bỏ phân khô lên phiến đá, dùng bật l?a đốt rồi lần l?ợt bỏ d?a, dâu, bột x?ơng tạo thành chất xốp (ready sponge). Hãy nói với Jahine, cần phải mang chất xốp bịt kín lỗ hổng trên vùng bảo vệ.

    17. Dùng găng tay lấy chất xốp v?a tạo thành đến ngôi lều chính, Taal Nadi sẽ chỉ cho bạn. Hãy bỏ chất xốp vào một trong 3 lỗ hỗng trong lều phía bên phải chỗ Taal Nadi đang đ?ng.

    18. Đi vào trong khu v?ờn nổi để báo với n? chúa về âm m?u của Alexander. Nhiệm vụ ở làng khổng lồ coi nh? đã xong. Quay về Askiam thôi.

    19. Vừa về đến chợ, điện thoại liền reo lên, Enrique gọi bạn đấy mà. Nghe điện thoại xong quay lại khinh khí cầu gỡ ống khí (helium bottle) để ngăn không cho nó hoạt động n?a.

    20. Đến gặp Enrique tại trung tâm thông tin liên lạc. Bạn nhận đ?ợc một cái chìa khóa (master key).

    21. Nào, bây giờ đi xuống phòng điều khiển vận chuyển, nhặt đ?ợc cái kìm (pliers) nằm d?ới sàn. Nhìn vào bảng điều khiển, khóa h?ớng đi đến học viện bằng cách chuyển đèn xanh d?ới bảng học viện thành màu đỏ nhé.

    22. Gặp Wallace tại hiệu thuốc của Armanda. Ông ta muốn thấy tận mắt cảnh hòa bình trên mặt đất. Phải làm sao đây?

    23. Kính viễn vọng bị thiếu mất thấu kính (lens) và g?ơng (mirror). Chà, hãy đến c?a hiệu của Heracles, dùng chìa khóa để vào. Đi thẳng vào phòng bí mật, dùng kìm bẻ gãy kính lúp để lấy thấu kính ở gần mô hình con khủng long có 3 s?ng.

    24. Tiếp theo, cần ra ngoài cổng vào thành phố, hỏi Ocine sẽ chỉ cho bạn nơi có thể lấy chiếc g?ơng.

    25. Sau khi có đầy đủ các th? cần thiết, bạn hãy lên xe có con khủng long nhỏ chạy thẳng đến phòng thí nghiệm của Peter nhé, hẹn gặp lại bạn tại đó.

    26. Nào, bây giờ hãy đến cái kính viễn vọng đặt gi?a phòng, bỏ con đom đóm vào để có thể nhìn thấy cấu trúc bên trong. D?a theo sơ đồ (periscope map) để lắp các vật bị thiếu. Xong, hãy lấy con đom đóm ra ngoài.

    27. Đến hỏi Peter tọa độ để nhìn lên mặt đất, chạy đến bàn gần lối ra, hãy đọc tọa độ ghi trên tờ giấy ở mặt bàn ấy. Nhấp chuột vào kính viễn vọng và...âm m?u đã bị chặn đ?ng.

    Bạn đã hoàn thành chuyến phiêu l?u của mình rồi đấy. Nhìn chung đây là một game phiêu l?u khá “hóc”, dẫn dắt bạn đi t? khó khăn này tới khó khăn khác. Tuy nhiên góc nhìn trong game không đ?ợc tốt lắm, gây một số cản trở khi thu thập đồ dùng. Đồ họa cũng ch?a thật s? tốt, nh?ng dẫu sao với dung l?ợng 1 CD, các cản trở nhỏ này cũng không đủ s?c bác bỏ nh?ng gì hấp dẫn mà trò chơi đã mang lại. Mong rằng các nhà sản xuất sớm cho ra đời các trò chơi thuộc thể loại này để chúng ta sẽ gặp nhau trong các cuộc phiêu l?u khác. Hẹn gặp lại các bạn!


    Đan Quyên
    dan.quyen@but-tre.com

    ID: G0510_42