• Thứ Bảy, 19/11/2005 08:39 (GMT+7)

    Still Life – Vén màn bí mật

    Trong các số báo trước đã có bài giới thiệu về game Still Life - Vén màn bí mật, game có cốt truyện hấp dẫn và đồ họa đẹp, Still Life dẫn dắt người chơi đi đến những tình huống ly kỳ thần bí. Nhằm trợ giúp các bạn phá án nhanh chóng tìm ra kẻ sát nhân giấu mặt, tôi sẽ hướng dẫn toàn bộ quá trình phá án của nhân viên điều tra Victoria. Nào chúng ta cùng nhau bắt đầu nhé!
       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Still Life

     

     

     

    Thể loại:

     

    Phiêu lưu

     

     

     

    Phát triển:

     

    Microids

     

     

     

    Phát hành:

     

    The Adventure Company

     

       

    Ngày phát hành:

     

    15/04/2005

     

     

     

    ESRB:

     

    Mature

     

       

    Cấu hình:

     

    PIII 800 MHz hoặc tương đương, RAM 128MB, VGA 32MB, HDD 600MB, OS: Windows 98 SE/ME/2000/XP, 2CD.

     

    Trong các số báo trước đã có bài giới thiệu về game Still Life - Vén màn bí mật, game có cốt truyện hấp dẫn và đồ họa đẹp, Still Life dẫn dắt ng?ời chơi đi đến nh?ng tình huống ly kỳ thần bí. Nhằm trợ giúp các bạn phá án nhanh chóng tìm ra kẻ sát nhân giấu mặt, tôi sẽ h?ớng dẫn toàn bộ quá trình phá án của nhân viên điều tra Victoria. Nào chúng ta bắt đầu nhé!

    CHƯƠNG 1: THE ANATOMY LESSON

    1. Tại hiện tr?ờng vụ án mạng th? 5: bạn tìm gặp cảnh sát Tate đ?ng gác tr?ớc lối vào hiện tr?ờng, b?ớc lên cầu thang gặp Miller đang buồn nôn vì cảnh t?ợng của vụ án. Nhận lấy máy chụp hình (camera) và đi vào bên trong.

    2. Đến phòng tắm gặp Claire, bác sĩ pháp y, bà ta nhờ Vic thu thập các dấu vết xung quanh nơi xảy ra án mạng. Đến lấy dụng cụ trong vali gồm: cây bông lấy mẫu máu (forensic swabs), cây nhíp (tweezers), lọ luminol, cái lọc ánh sáng (black light filter) và cuộn phim. Để s? dụng đ?ợc máy ảnh, bạn phải lắp cuộn phim vào trong máy bằng biểu t?ợng kết hợp trong thanh đồ dùng.

    3. Có tất cả 5 dấu vết mà bạn cần chụp hình và lấy mẫu:

    Trong căn phòng có treo 2 con búp bê: lấy nhúm tóc (hair & fiber) trên tường.

    Trong phòng khách và phòng ngủ: lấy dấu máu d?ới sàn và làm dòng ch? bằng máu trên t?ờng hiện lên bằng cách lắp miếng lọc ánh sáng vào đèn chiếu (forensic lamp) rồi xịt Luminol lên tường.

    4. Sau khi thu thập xong, bạn hãy báo với Claire, rồi bỏ các mẫu tìm đ?ợc vào trong valy, xem đoạn phim cắt cảnh.

    5. Đi ra ngoài, cầu thang bị sập, phải tìm lối đi khác. Đến cách c?a bị gỗ chắn ở cuối phòng, tìm thanh sắt trong phòng khách để mở c?a. Ra ban công, nhấp chuột vào cái thang rồi nhảy qua khoảng trống bên trái rời khỏi hiện tr?ờng.

    Chú ý: mỗi khi có thêm một tình tiết mới, bản đồ trong xe sẽ hiện ra thêm địa điểm mới.

    6. Chọn nơi đến là văn phòng, vào trong thang máy có 2 tùy chọn: văn phòng nằm ở tầng 8 và B2 đến nhà xác.

    7. Văn phòng: nói chuyện với Miller, anh ta nhờ bạn lấy dùm bản phân tích của Claire.

    8. Đến bàn làm việc của Vic lấy tấm thẻ ra vào nhà xác (security card), hộp quà giáng sinh cho bố (Christmas present) và nghe tin nhắn của thủ tr?ởng Todd.

    9. Ra ngoài hành lang, bỏ máy chụp hình vào cái hộp bên trái cánh c?a trong hành lang. Tr?ớc khi đến thang máy xuống nhà xác bạn có thể đi tham quan xung quanh.

    10. Nhà xác (Morgue): nhấp chuột vào cánh c?a được báo là mã của tấm thẻ không còn hoạt động, nhìn gần vào tấm thẻ, mặt sau của nó có ghi mật mã để vào bên trong: VODKA. Quét thẻ và nhập mật mã ở cái hộp bên phải cánh cửa.

    11. Vào trong nói chuyện với Claire và lấy bản phân tích cho Miller, nhận điện thoại của cha Vic tr?ớc khi rời khỏi nhà xác.

    12. Rời văn phòng đi về nhà (Pats house): tặng quà Giáng sinh cho cha Vic và nhận đ?ợc cái vòng cổ (necklace). Đi lên tầng 2 để tìm tài liệu của ông nội để lại, nhớ lấy cái dù (umbrella) ngay chân cầu thang

    13. Trong phòng của Vic, bạn sẽ nhìn thấy có một cánh c?a bên trong đ?ợc thiết kế nh? một cái tủ, đó là lối lên gác xép. Dùng cây dù kéo thang xuống leo lên.

    14. Trước hết mở đèn lên bằng cách rà chuột lên phía trần nhà để tìm công tắc rồi đi đến cái r?ơng nằm ở cuối phòng. Đó là một cái r?ơng khóa bằng mật mã và nguyên tắc là bạn phải xoay các hình cho giống với hình trên chiếc vòng cổ Vic v?a đ?ợc tặng.

    15. Cách xoay như sau: tính t? trái sang phải xoay cột 2 (3 lần), cột 3 (1 lần), cột 5 (3 lần), nhấn nút màu đỏ nhìn thấy Vic đọc cuốn nhật ký của ông nội để lại.

    CHƯƠNG 2: THE PERSISTENCE OF MEMORY

    Chúng ta quay trở về Prague – Cùng với Gus Macpherson tìm hiểu các vụ án mạng xảy ra vào thời điểm đó.

    1. Tại hiện tr?ờng vụ án, nói chuyện với tất cả nh?ng ng?ời có mặt ở đó nh?: thám t? Skalnic, cảnh sát Stasek, IDA, Milena để biết thêm về nh?ng nạn nhân. Gus được khuyên nên đi gặp Emile Korona là ng?ời khám nghiệm t? thi tại nhà thờ (Old chapel). Hỏi IDA để lấy tấm bản đồ.

    2. Nhà thờ (Old chapel): vào gian nhà nhỏ bên trái gặp Korona, ông ta chỉ cho bạn chỗ cất các ch?ng c? liên quan đến vụ án nh?ng lại quên mất mật mã để mở tủ. Đến kệ sách để tìm tấm giấy ghi mật mã.

    3. Tủ nằm phía d?ới bệ thờ, bạn chỉ cần sắp nh?ng con số t?ợng hình theo nh? dãy số ghi trong tấm giấy và gạt cần. Nếu đúng bạn sẽ lấy đ?ợc: b?c ảnh chụp hiện tr?ờng án mạng xảy ra trong công viên và bản phân tích pháp y (đọc tài liệu bằng cách nhấn vào biểu t?ợng document trong thanh đồ dùng).

    4. Công viên (Park): nói chuyện với Apolina, b?ớc vào bên trong Gus bị một cơn choáng bởi nh?ng hình ảnh của kẻ sát nhân.

    5. Dùng b?c ảnh so sánh với khung cảnh th?c và tìm ra điểm khác biệt là điểm gi?a chân cột đèn và đài phun n?ớc. Nhấn chuột vào điểm đó và đọc thông điệp viết trên đá.

    6. Xem xét b?c t?ợng bạn sẽ tìm thấy một chiếc nhẫn đ?ợc đeo vào tay t?ợng đá nh?ng bị con quạ đen c?ớp mất. Đuổi theo con quạ đến Burnt Neighborhood

    7. Bước vào căn nhà mục nát, gặp chủ nhân của con quạ, nói chuyện với ông ta để lấy lại chiếc nhẫn.

    8. Ra khỏi ngôi nhà, Gus gặp IDA và đ?ợc nàng cho biết có một nạn nhân may mắn thoát chết hiện đang ở bãi phế liệu. Đi đến Yunky yard, bạn không thể vào đ?ợc vì có ng?ời đ?ng gác phía tr?ớc, anh ta tên là Peter.

    9. Quay về Lingerie: hỏi ông Kubina cách vào bãi phế liệu và đ?ợc mách Peter có một ng?ời em trai là Roma đang bị giam gi? tại đồn cảnh sát.

    10. Đi đến đồn cảnh sát, lấy và đọc mảnh báo khen ngợi cảnh sát Stasek đ?ợc đính trên bảng thông báo. Nói chuyện với Stasek, viên cảnh sát này sẽ giúp bạn nếu bạn lấy lại dùm anh ta chiếc mề đay bị Apolina lấy mất.

    11. Đến công viên nói chuyện với Apolina lấy lại chiếc mề đay, bạn gặp Milena đang ở đó.

    12. Đưa chiếc mề đay cho viên cảnh sát, Roman đ?ợc thả và quay về Lingerie, ông Kubina sẽ bảo Roman dẫn bạn đến bãi phế liệu gặp Vladanna. Nhận lấy cái mở khoá (lock picking kit).

    13. Yunky yard: Peter sẽ dẫn vào bên trong nh?ng anh ta lại làm đ?t dây xích của con chó... chạy thôi.

    14. Gus nhảy lên đ?ợc khoảng đất cao là nơi đặt phòng điều khiển máy nâng. Đối diện với chỗ Gus đang đ?ng là chỗ ở của Vladanna. Nhiệm vụ của bạn là phải điều khiển máy nâng xếp các thùng hàng tạo thành con đ?ờng đi đến chỗ ở Vladanna.

    15. Vào phòng điều khiển, máy nâng bị kẹt phải tìm cách khởi động. Chú ý bảng h?ớng dẫn phía trên t?ờng. Đi vòng ra phía sau phòng điều khiển, nhìn gần vào cái hộp nhỏ, bạn chỉ cần di chuyển các con số sao cho giống với bảng h?ớng dẫn trong phòng. Nhớ nhặt cái kiềm (cutter) nằm duới đất.

    16. Quay vào khởi động máy nâng bạn sẽ thấy toàn cảnh của khoảng sân. Chỗ Vladanna ở là dãy nhà nằm bên trái màn hình, nhớ là phải dùng kiềm cắt dây xích các thùng hàng tr?ớc khi xếp.

    CHƯƠNG 3: ORPHAN MAN WITH TOP HAT

    Chuông điện thoại reo làm gián đoạn dòng hồi t?ởng của Vic. Xuống nhà hỏi cha Vic về ông nội tr?ớc khi đến gặp Claire.

    1. Văn phòng (Office): Vic có một cuộc chạm trán nảy l?a với tên sát nhân bịt mặt nh?ng lại để hắn thoát. Quay lại gặp Claire để biết thủ tr?ởng Todd muốn gặp Vic, lên tầng 8. Nhận điện thoại của Richard, anh ta là họa sĩ và hiện sắp tổ ch?c một cuộc triển lãm tranh của họa sĩ nổi tiếng Mark Acherman.

    2. Thủ trưởng Todd đang giận d?, phải làm ông ta nguôi cơn giận bằng một tách cà phê chẳng hạn. Đi vào căn phòng cuối hành lang nhặt cái ly (Todds coffee mug) rồi đến máy pha cà phê rót đầy ly mang vào văn phòng của Todd.

    3. Nói chuyện với Miller để biết thêm về Vaclav Kolar, một nghi phạm có liên quan đến hầu hết các nạn nhân. Đến bàn làm việc lấy xấp hình v?a chụp ở vụ án th? 5. Một địa điểm mới v?a xuất hiện trên bản đồ: Campus

    4. Đến Campus vào căn hộ số 11 để gặp Kolar, trong lúc Kolar đi lấy cho bạn bản luận án của anh ta (thesis proposal), nhặt lấy chai bia có dấu vân tay ở phía sau ghế sofa.

    5. Đến gặp Claire nói chuyện về chai bia bạn v?a nhặt đ?ợc, bà ta muốn bạn lấy dấu vân tay t? chai bia. Lên tầng 8, đi đến góc phòng nơi có cây thông giáng sinh đang đ?ng, bắt đầu lấy dấu vân tay trên chai bia. Đầu tiên, dùng cọ chấm vào hũ bột rồi phủ lên chai bia, xoay chai bia để tìm dấu vân tay có thể lấy đ?ợc . Dùng giấy in lại dấu vân tay và đem xuống cho Claire.

    6. Bây giờ thì về nhà để làm món bánh Giáng Sinh nh? đã h?a với cha. Đi vào bếp, vật liệu và công th?c làm bánh đã có sẵn trên bàn, điều bạn cần làm là kết hợp công th?c với vật liệu để th?c hành. Nh?ng vật liệu t?ơng ?ng với công th?c nh? sau:

    - Milk = Love

    - Butter = Generosity

    - Brown sugar = Sweetness

    - Flour = Commitment

    - Cinnamon = Sensuality

    - Ginger = Romance

    - Egg = Intelligence

    Quả là một công th?c ch?a chan tình cảm và cũng rất thông minh phải không các bạn. Sau khi làm bánh xong bạn lên phòng của Vic để tiếp tục xem cuốn nhật ký đang đọc dở dang.

    (Còn tiếp)

    Đan Quyên
    dan.quyen@but-tre.com

    ID: G0511_42