• Thứ Ba, 03/01/2006 09:01 (GMT+7)

    Still Life – Vén màn bí mật


    Chương 4: JACK THE RIPPERS BEDROOM

    Chúng ta quay trở về với cuộc nói chuyện giữa Gus và Vladanna

    1) Cô gái đưa cho Gus bức phác thảo chân dung kẻ sát nhân và cung cấp thông tin về họa sĩ Mark Ackerman.

    2) Rời Yunky yard, bạn chọn điểm đến mới xuất hiện trên bản đồ: nhà họa sĩ Mark. Gõ cửa ngôi nhà đầu tiên để gặp Mark và tình cờ biết Apolina đang làm mẫu vẽ cho anh ta.

       

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    Still Life

     

     

     

    Thể loại:

     

    Phiêu lưu

     

     

     

    Phát triển:

     

    Microids

     

     

     

    Phát hành:

     

    The Adventure Company

     

       

    Ngày phát hành:

     

    15/04/2005

     

     

     

    ESRB:

     

    Mature

     

       

    Cấu hình:

     

    PIII 800 MHz hoặc tương đương, RAM 128MB, VGA 32MB, HDD 600MB, OS: Windows 98 SE/ME/2000/XP, 2CD.

     

    3) Đến đồn cảnh sát nói chuyện với Stasek xin gặp thanh tra Skalnic để tìm thêm thông tin về Mark nhưng không nhận được sự hợp tác của viên thanh tra này. Một trận tranh cãi nổ ra và Skalnic rời khỏi văn phòng. Làm sao để lấy được tài liệu của Skalnic bây giờ? Bạn hãy nói chuyện với Stasek một lần nữa để nhận được lời gợi ý của anh ta.

    4) Đi vòng qua cánh cửa bên hông đồn cảnh sát, trèo lên dàn giáo xây dựng để leo lên cửa sổ phòng làm việc Skalnic nhưng không may dây bị đứt. Bạn cột dây lại bằng cánh nhặt khúc gỗ (wood piece) dưới bụi cây rồi dùng dây thừng cột lại và quăng chúng lên dàn giáo.

    5) Vào văn phòng, lấy chùm chìa khóa trên bàn làm việc, mở tủ hồ sơ lấy được thêm một chiếc nhẫn (metallic rings) và 2 tấm hình chụp hiện trường vụ án ở Burnt neighborhood và Bridge.

    6) Bridge: đi xuống dưới cầu gặp IDA, sau khi IDA rời khỏi, bạn dùng bức ảnh so sánh với khung cảnh hiện tại và tìm ra sự khác biệt là chiếc ghế dưới gầm cầu đã bị thay đổi. Vậy chiếc ghế cũ ở đâu?

    7) Đến bãi phế liệu hỏi Peter, anh ta sẽ chỉ bạn nơi lấy chiếc nhẫn thứ 3.

    8) Quay về Burnt Neighborhood để so sánh bức ảnh còn lại, điểm khác nhau là lượng nước trong hồ. Chú ý trong bức ảnh Milena và Skalnic đang nói chuyện với nhau. Vậy tiếp theo bạn phải đi tìm Milena.

    9) Park: Milena cho biết cô ta thấy Skalnic ném vật gì đó xuống cống. Quay lại hiện trường, đi xuống cống nhặt chiếc nhẫn thứ 4.

    10) Rời khỏi Burnt Neighborhood, Milena nhờ Gus tìm Apolina, cô ta đang làm mẫu ở nhà Mark. Đến nhà Mark nhưng cửa bị khóa, bây giờ thì cái mở khóa (lock picking) mà ông Kubina cho bạn có ích rồi.

    11) Đồ mở khóa gồm 2 cây lẫy khóa và bạn phải dùng chúng để đẩy các thanh khóa về 2 phía để mở cửa. Đánh số thứ tự cho các thanh khóa và thực hiện như sau:

    Ghi chú: C là chuyển qua lại giữa 2 cây lẫy khóa.
    1, C, 10, C, 2, C, 3, 4, C, 12, C, 5, C, 6, 4, C, 14, 12, C, 14, C, 7, 4, 15, C, 4, C, 6, 6, 14, C, 7, C, 13, 13, C, 6, 6, 8, C, 9.

    12) Xong, bước vào bên trong nhà Mark chú ý các bức tranh trên tường đều do các cô gái có liên quan đến vụ án làm mẫu.

    13) Đi đến phía trái màn hình lấy cuốn sách trên bàn, đến giá vẽ lấy bức điện tín (Bells telegram) và xem xét cái ghế dưới tấm rèm đỏ: có dấu máu. Quay về công viên, trấn an Milena.

    14) Đến đồn cảnh sát, Gus vô tình nghe được cuộc thương lượng giữa người phụ tá của cha Mark và Skalnic, xem đoạn cảnh cắt.

    (Còn tiếp)

    Đan Quyên
    dan.quyen@but-tre.com
     

    ID: G0512_47