• Thứ Tư, 31/10/2007 14:48 (GMT+7)

    Game Trực Tuyến – Đáp ứng mọi nhu cầu

    Thị trường game online (GO) trong năm 2007 thực sự khởi sắc. Các công ty phát hành game thi nhau tung ra sản phẩm đa dạng, đáp ứng được đại đa số người chơi bình thường lẫn những game thủ kỳ cựu. Không còn giới hạn bởi những game chuyên “cày cuốc”, người chơi giờ có thể kiếm được “những khoảng trời riêng”.

    MMORPG - Nền tảng của GO
    Với Việt Nam, người chơi đã quá quen thuộc với 2 game Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) và MU Online. Tuy 2 game này không thuộc thể loại “hàng đỉnh, hàng độc” trên thế giới, nhưng nhờ đi tiên phong trong dòng MMORPG nên đã trở thành “hàng nóng” của hàng trăm ngàn game thủ Việt Nam. VLTK có thể xem là game vững mạnh nhất tại nước ta và là game duy nhất... thu phí giờ chơi. Với những game thủ đã có thời gian gắn bó lâu dài với VLTK thì việc thu phí xem ra không phải là trở ngại lớn.

    Để thu hút nhiều người chơi, các công ty phát hành game hiện nay luôn lấy tiêu chí miễn phí giờ chơi làm đầu. Bên cạnh đó, họ sẽ bán các vật dụng nhằm hỗ trợ việc luyện cấp trong game. Các vật dụng được mua bằng tiền ảo trong game, người chơi có thể mua thẻ để nạp tiền vào tài khoản. Con Đường Tơ Lụa (CĐTL) là một trong những game hỗ trợ bán vật dụng cho người chơi từ rất sớm. Trong CĐTL, ngoài việc luyện cấp, lập hệ thống bang hội... như những MMORPG khác, game này còn có chế độ giao thương cho người chơi “giải khuây” sau những giờ “cày cuốc” vất vã.

    Nếu yêu thích game có hình ảnh đẹp, nơi bạn có thể “chu du thế gian “ thì Thế Giới Hoàn Mỹ (TGHM) là game đáng để mắt tới. TGHM từng được nhận khá nhiều giải thưởng về game có hình ảnh xuất sắc tại Trung Quốc vào năm 2006. Hình ảnh trong game được trau chuốt kỹ lưỡng, từ nhân vật cho đến thế giới muôn màu. Người chơi có thể “bay như chim, lặn như cá” trong môi trường 3D đặc sắc của TGHM.

    Với hơn 10 game thuộc dạng MMORPG đã phát hành trên thị trường, bất kỳ người chơi nào cũng sẽ tìm được cho mình “sở thích đích thực”.

    Casual GO - Giải trí mọi lúc
    Khác với dòng game nhập vai trực tuyến (MMORPG), GO dạng Casual (CGO) có thể đáp ứng nhu cầu giải trí của bất kỳ ai trong xã hội, chứ không giới hạn trong thế giới của game thủ. CGO với đặc tính “dễ chơi, dễ giỏi” nên chỗ đứng trên thị trường ngày càng vững mạnh.

    Có thể nói CGO là dòng khai sinh sớm nhất tại VN, với sự xuất hiện của Gunbound (Asiasoft phát hành) vào 2004 gây ấn tượng khá tốt nơi game thủ. Nhưng vì một số lý do, game này đành chia tay thị trường Việt Nam, và phong trào CGO cũng giảm nhiệt. Nhìn chung, CGO với hình ảnh bắt mắt phù hợp với lứa tuổi “teen” nhưng lứa tuổi chơi thì không giới hạn. Điểm nổi bật của dòng CGO chính là việc người chơi không cần đầu tư nhiều tiền của cũng như công sức vào game. Hầu hết các CGO không thu phí giờ chơi mà chỉ thu phí việc bán vật dụng cho nhân vật trong game. Với những người yêu thích âm nhạc thì Audition, Super Dancer Online hay Jam Online là những lựa chọn khá tuyệt vời. Người chơi chỉ cần một chút nhạy bén trong việc sử dụng bàn phím là có thể tham gia vào các buổi ca nhạc sôi động trong game. Hình ảnh nhân vật được thiết kế theo thể loại truyện tranh Nhật Bản, tạo cảm giác gần gũi cho bất kỳ ai, kể cả những người chưa từng tiếp xúc với game bao giờ. Cũng cần kể đến những game như Boom Online, Vương Quốc Xe Hơi... rất thích hợp cho những người mê game nhưng ít có thời gian như giới nhân viên văn phòng và cả học sinh, sinh viên... Chưa kể việc những game này không yêu cầu người chơi chi quá nhiều tiền, ngoài việc trả tiền giờ Internet thì game không yêu cầu người chơi phải mua bất kỳ vật dụng nào. Tuy nhiên, nếu muốn nhân vật mình nổi trội, xinh đẹp hơn thì người chơi vẫn có thể mua thẻ nạp tiền để mua những vật dụng hay quần áo cho nhân vật của mình.

    Nhìn chung, với sự phát triển trong thời gian hiện tại và cả tương lai, bất kỳ người chơi nào cũng có thể tìm cho mình được một “món ăn tinh thần” trong thế giới GO. Tùy theo điều kiện tài chính, quỹ thời gian của cá nhân mà người chơi có thể chọn dòng game “cày cuốc” trong MMORPG hay đi “tàu tốc hành” với CGO.

    Trung Hiếu
     

    ID: G0711_82