• Thứ Sáu, 08/08/2014 15:00 (GMT+7)

    Sản phẩm CNTT-TT Ưa Chuộng Nhất 2014: Thiết bị tiêu dùng là tâm điểm

    BBT
    Mặc dù vậy, các sản phẩm CNTT truyền thống vẫn được người dùng quan tâm với sự xuất hiện của những tên tuổi mới ở vị trí hàng đầu

    Danh hiệu “Sản phẩm ưa chuộng nhất” lần thứ 18, đã được xác định cùng với 18 chủng loại sản phẩm. Nổi bật trong lần này là 6 vị trí dẫn đầu có sự thay đổi chủ, trong đó 4 tên tuổi mới lần đầu tiên chiếm thứ hạng cao nhất. Ngoài ra, số công ty đoạt 2 Best Cup cũng nhiều hơn so với năm trước.

    Những gương mặt mới, trước hết phải kể đến Canon ở chủng loại Máy in màu, vị trí luôn thuộc Epson trong suốt hàng chục năm qua. Cho dù nổi tiếng với máy in màu Stylus, Epson phải nhường chỗ cho người đồng hương. Tiếp theo ở máy chiếu, nhà sản xuất ViewSonic chưa từng nằm trong Top ở mục này thì năm nay đã soán chỗ của Sony để đoạt Best Cup.

    Kingston, nổi tiếng lâu nay với bộ nhớ, cũng là một nhà vô địch mới ở chủng loại đĩa cứng SSD. Cuối cùng, gương mặt đoạt Best Cup mới thứ 4 là Mobifone, nhà cung cấp dịch vụ 3G, vượt qua Viettel chỉ trong gang tấc.

    Sự thay đổi vị trí hàng đầu ở hai chủng loại sản phẩm còn lại được xem như là việc nỗ lực giành lại vị trí bị mất từ tay đối thủ: Apple thế chỗ Samsung ở smartphone và tương tự, Asus đẩy lùi Gigabyte về bo mạch chủ.

    Một điểm giống nhau ở các kịch bản trên là sự khác biệt về số phiếu bầu giữa vị trí nhất – nhì trong phần lớn các trường hợp là không đáng kể, cho thấy vị trí đoạt cúp là rất mong manh.

    Khác với năm trước chỉ có 2 đơn vị đoạt 2 Best Cup, năm nay có tới 4 đơn vị làm cú đúp, đó là Apple - Điện thoại thông minh và Máy tính bảng, Asus - Card đồ họa và Bo mạch chủ, Canon - Máy in màu và Máy ảnh và Dell - Máy tính để bàn và Laptop.

    Trong số này, Asus đang tỏ ra đình đám nhất, không chỉ ở lĩnh vực thiết bị máy tính – văn phòng mà còn ở mảng thiết bị tiêu dùng. Ngoài 2 Best Cup trong năm nay, Asus còn có mặt trong Top 3 ở nhiều chủng loại sản phẩm khác.

    Ngược  lại, Sony nổi tiếng với nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng thì có vẻ chững lại khi không đoạt được một cup nào, mặc dù có mặt trong Top 3 của một số hạng mục. Trước đây, đã có những năm Sony đoạt tới 3 Best Cup.

    Kết quả bình chọn Sản phẩm CNTT-TT Ưa Chuộng Nhất năm nay vẫn thể hiện được diễn tiến trên thị trường sản phẩm/dịch vụ CNTT hiện nay, phản ánh nhu cầu về thiết bị tiêu dùng, nhất là xu thế di động. Tuy nhiên, theo đánh giá và dấu hiệu thực tế đã cho thấy sự hồi phục của thị trường máy tính cá nhân, thiết bị tạo ra nền tảng của ngành CNTT. Hơn nữa, nhiều dấu hiệu tích cực cho thấy sự quay lại của các đại gia công nghệ như Microsoft, Intel… Những thay đổi này chắc chắn sẽ tác động lớn đến thị trường sản phẩm/dịch vụ CNTT trong thời gian tới.

    Kết quả bình chọn

    Giải được tổ chức lần thứ 18, với 18 chủng loại sản phẩm bình chọn, bao gồm 3 nhóm sản phẩm: Thiết bị văn phòng; Thiết bị tiêu dùng; Dịch vụ. Thời gian bình chọn trực tuyến: từ 15/6 đến 15/7/2014 tại www.pcworld.com.vn. 10.000 bạn đọc đã tham gia bình chọn. 14 đơn vị đoạt Best Cup, trong đó Apple, Asus, Canon và Dell đoạt mỗi đơn vị 2 cup.

    Giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa Chuộng Nhất 2014 đã kết thúc.

    Chúc mừng các công ty đoại giải.

    BBT tạp chí PC World VN chân thành cảm ơn bạn đọc đã tham gia bình chọn, các đơn vị, công ty đã tài trợ, ủng hộ cho giải.

    PC World VN, 08/2014

    ID: A1408_6