• Thứ Sáu, 26/03/2004 08:54 (GMT+7)

    CMS: Ba năm, một cam kết



    Ông Nguyễn Phước hải
    GĐ CTy SX và DV Máy tính Thế Trung

    Đến nay, thị trường máy tính Việt Nam vẫn còn nhiều "hỗn độn" trong khi sự hỗ trợ của Nhà Nước đối với lĩnh vực sản xuất, lắp ráp máy tính vẫn chưa nhiều.

    Dù vậy, CMS vẫn là một trong các thương hiệu máy tính Việt Nam sống khoẻ. Sức sống ấy dựa trên điều căn bản: uy tín thương hiệu gắn liền với chất lượng sản phẩm...

    Tháng 12/2000, vào hôm kỷ niệm bán ra chiếc máy tính CMS thứ 10.000, ông Nguyễn Phước Hải, giám đốc công ty Sản Xuất và Dịch Vụ Máy Tính Thế Trung đã không dấu nổi nụ cười hạnh phúc. "Con số đó chứng tỏ các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia hiệu quả vào thị trường sản xuất - lắp ráp phần cứng máy tính", ông Hải giải thích.

    Ngay từ những ngày đầu dấn bước vào thị trường, ban lãnh đạo công ty vẫn tâm niệm một điều: phải xây dựng một thương hiệu riêng máy tính Việt Nam. Từ những thành công ban đầu của nhãn hiệu Servex, tháng 8/1999, thương hiệu CMS chính thức ra đời và duy trì đến nay. Cũng như nhiều doanh nghiệp lắp ráp máy tính có thương hiệu, CMS có điểm xuất phát không dễ dàng. Khi đó, có khoảng hơn 500 doanh nghiệp tham gia lắp ráp máy tính; lại thêm hàng nhập lậu, hàng lắp ráp "no name" tràn ngập thị trường; tâm lý sính hàng ngoại vẫn đang lấn lướt nơi đa số người dùng... Nhưng, "nội địa hoá vẫn là xu thế tất yếu của rất nhiều quốc gia", ông Hải tự tin khẳng định.

    Sau hai dòng máy CMS Powercom và CMS Olympia, với chủ trương đa dạng hoá sản phẩm nhằm phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng, đến tháng 8/2000 công ty tiếp tục đưa  ra hai dòng sản phẩm khác: máy tính đa phương tiện CMS X-Media, và máy chủ CMS Solomon. Đến tháng 10/2001, lại tung thêm máy tính xách tay CMS Sputnik.

    Ngoài lĩnh vực lắp ráp máy tính, CMS còn tham gia vào lĩnh vực phân phối các sản phẩm tin học như các loại máy tính nguyên chiếc, linh kiện, thiết bị ngoại vi và hệ thống mạng. Khả năng hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp với chế độ tư vấn và bảo hành "nóng" 24/24 giờ là ưu thế nổi bật của công ty.

    Đến tháng 5/2002, công ty vừa tròn 3 năm tuổi. Qua nhiều tên gọi khác nhau như ADCOM, HT&NT, Phòng Kinh Doanh Phân Phối của công ty CMC, rồi CDS, để rồi hôm nay công ty chính thức đổi tên là CMS, trùng với tên sản phẩm để gắn chặt hơn uy tín công ty với chất lượng sản phẩm máy tính của mình.

    Ba năm có mặt trên thị trường, thương hiệu CMS đã dần quen thuộc với người dùng. Lòng tin của khách hàng với sản phẩm đã thể hiện qua một loạt hợp đồng lớn trị giá hàng trăm chiếc. "Để đạt được điều đó, các sản phẩm bán ra luôn được đảm bảo bằng uy tín của công ty, mà uy tín của công ty thì đảm bảo bằng chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ." - ông Hải khẳng định. Không chỉ cam kết riêng với khách hàng, tháng 6/2001, sau nhiều nỗ lực và quyết tâm, ban lãnh đạo và nhân viên của công ty đã tự cam kết với chính mình qua sự kiện nhận chứng chỉ ISO 9001-2000 cho hệ thống lắp ráp, phân phối và bảo hành sản phẩm.

     "Mong mỏi của công ty là xây dựng một hệ thống kênh phân phối và bảo hành trên toàn quốc giờ đã thành hiện thực", ông Hải vui mừng công bố. "Đến tháng 6 này, công ty sẽ chính thức triển  khai chế độ bảo hành trên toàn quốc. Chúng tôi muốn khách hàng được hưởng một chế độ phục vụ tốt nhất, thuận tiện nhất, bởi đó cũng chính là ưu điểm cạnh tranh của các máy tính lắp ráp trong nước."ÿ

    Thu Hiền

    Ngày thành lập: Tháng 5/1999
    Tổng số nhân viên: 110
    Trụ sở chính: 67B Ngô Thì Nhậm, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
    ĐT: (04) 9 782 084,  Fax: (04) 9 782 085
    Email: mkt@cms.com.vn; Website: www.cms.com.vn
    Lĩnh vực hoạt động: Kinh doanh, phân phối các thiết bị tin học;
    lắp ráp máy tính CMS.

     

    ID: B0206_42