• Thứ Tư, 21/04/2004 14:31 (GMT+7)

    TNT StorapartTM - Giải pháp mới cho dịch vụ bảo hành của các công ty công nghệ cao

    TNT StorapartTM giúp các công ty cung cấp sản phẩm, thiết bị trong ngành công nghệ cao, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và viễn thông, giảm chi phí và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ bảo hành.

    Hiện nay, khi dịch vụ bảo hành chất lượng cao và các giá trị gia tăng đi kèm trở nên một công cụ cạnh tranh hữu hiệu và phổ biến trong thị trường khu vực và ngay tại Việt Nam, TNT StorapartTM còn mang lại cho công ty bạn cơ hội mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình trên toàn quốc và ra cả khu vực châu Á

    Được xây dựng dựa trên nền tảng sẵn có của công ty phát chuyển nhanh TNT Express Worldwide với hệ thống nối mạng trực tuyến các chi nhánh, thành viên ở khắp năm châu lục và tầm hoạt động bao phủ trên 200 quốc gia, TNT StorapartTM là một giải pháp dịch vụ giúp nâng cao chất lượng, đồng thời góp phần làm giảm chi phí dịch vụ bảo hành của các công ty sản xuất và kinh doanh sản phẩm công nghệ cao như máy tính xách tay, máy chủ, các thiết bị nối mạng cục bộ và diện rộng, thiết bị điện thoại, tổng đài điện thoại và các thiết bị viễn thông khác.

    Thay vì phải lập và dự trữ linh kiện phụ tùng trong hàng loạt các kho trên toàn quốc, ngay tại các địa phương nơi có khách hàng sử dụng sản phẩm của mình đi kèm dịch vụ bảo hành, các công ty trên (gọi chung là công ty) sẽ sử dụng ngay hệ thống kho và các điểm dự trữ hàng sẵn có của công ty TNT. Lượng hàng dự trữ trong kho nhờ đó cũng sẽ giảm rất nhiều do chỉ cần trữ trong một, hai hoặc ba kho ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... tùy thuộc vào mức độ khẩn cấp của linh kiện bảo hành. Dựa trên mạng lưới phục vụ phát chuyển nhanh dày đặc của mình, TNT sẽ vận chuyển chính xác linh kiện cần thay thế đến trạm bảo hành của công ty khách hàng tại các địa phương cụ thể; hoặc đến thẳng khách hàng của công ty để bộ phận kỹ thuật có thể thay thế, khắc phục sự cố mà không làm gián đoạn hoạt động kinh doanh.

    Đối với một công ty có tầm hoạt động toàn khu vực, dịch vụ này sẽ là một giải pháp hấp dẫn do khả năng cắt giảm lượng linh kiện, phụ tùng dự trữ trên toàn khu vực. Khả năng này được thực hiện nhờ mạng lưới phát chuyển nhanh của TNT ở khu vực đó và dựa vào việc chia sẻ lẫn nhau các nguồn linh kiện, phụ tùng đang dự trữ giữa các vùng trong một quốc gia - hay giữa các quốc gia trong cùng khu vực. Công ty bạn có thể giảm lượng tồn kho bằng việc phân cấp mức độ khẩn thiết và quan trọng của các loại linh kiện bảo hành. Các loại linh kiện có tính quan trọng và khẩn thiết nhất sẽ có mức dự trữ cao tại các kho hàng (depot) nhỏ ở TP.HCM, Đà Nẵng hay Hà Nội chẳng hạn, nên giảm dần ở kho cấp độ quốc gia (Country Logistics Center) và khu vực (Regional Logistics Center). Các loại linh kiện có mức độ khẩn thiết thấp hơn sẽ có mức dự trữ theo hướng ngược lại: tăng dần từ depot lên kho toàn quốc và khu vực. Với cách dự trữ và khả năng chia sẻ nguồn lực này, công ty bạn vừa có thể rút ngắn thời gian dịch vụ bảo hành, vừa có thể giảm mức dự trữ tồn kho cho toàn khu vực.

    Những công ty nào cần đến dich vụ TNT Storaparttm?

    Đây là loại dịch vụ nhắm vào đối tượng khách hàng là những công ty hoạt động trong các ngành công nghệ cao, vốn có các sản phẩm không thể thiếu dịch vụ bảo hành hoàn hảo đi kèm. Để làm được điều đó, linh kiện bảo hành cần được quản lý thỏa mãn các yêu cầu:

    •  Vận chuyển nhanh nhất linh kiện cần thay thế.

    •  Tính sẵn có của linh kiện cao.

    •  Độ bao phủ về mặt địa lý của hệ thống phải rộng.

    •  Kho và hệ thống giao nhận phải hoạt động 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần và 365 ngày/năm.

    •  Hệ thống quản lý là trong suốt về mặt thông tin. Công ty có thể tham gia quản lý hoặc trích xuất các bảng báo cáo để phục vụ quản lý từ xa.

    •  Công ty có thể theo dõi được tình trạng của linh kiện trong quá trình vận chuyển.

      Có thể có các cấp độ phận quyền để khách hàng của công ty có thể đặt hàng hoặc giao dịch thông qua mạng .

    Những lợi ích của dịch vụ TNT Storaparttm

    Dịch vụ TNT StorapartTM được hỗ trợ bằng một phần mềm quản lý chuyên biệt chạy trên trình duyệt internet HELIX. Đây là một phần mềm khá mạnh, do những chuyên gia hàng đầu châu Âu và chuyên biệt cho ngành logistics (dịch vụ hậu cần) phát triển, gồm nhiều module kết nối phục vụ cho nhu cầu quản lý các hoạt động logistics trong các ngành công nghệ cao.

    Với dịch vụ TNT StorapartTM, công ty bạn không chỉ là một khách hàng mà còn là một đối tác của TNT, cùng tham gia quản lý và quản lý từ xa các hoạt động logistics của mình thông qua hệ thống logistics của TNT. HELIX cho phép công ty bạn đăng nhập vào hệ thống để xem xét các hoạt động quản lý hàng dự trữ, tình hình xuất nhập, đặt hàng cũng như truy xuất các báo cáo cần thiết để phục vụ cho công tác quản lý.

    Có thể nói, dịch vụ TNT StorapartTM mang đến những lợi ích nổi bật sau cho một công ty:

      Một đối tác duy nhất cho tất cả các nhu cầu hậu cần cho dịch vụ bảo hành của công ty: Đóng gói, chuẩn bị chứng từ, giấy phép cho xuất nhập khẩu, vận chuyển nhanh, quản lý hàng tồn kho, làm thủ tục hải quan xuất nhập, theo dõi và báo cáo hàng trong quá trình vận chuyển...

    •  Giao hàng đến tận tay khách hàng của công ty ở bất kể nơi đâu trên lãnh thổ Việt Nam hay khu vực châu Á. Lợi ích này giúp công ty có thể tự tin khi cung cấp dịch vụ bảo hành cho những khách hàng ở vùng xa, từ đó có thể mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình ở Việt Nam và các nước trong khu vực như Lào, Campuchia...

    •  Phản ứng nhanh cho những nhu cầu về linh kiện bảo hành khẩn thiết và quan trọng nhất. Nhờ mạng lưới phát chuyển nhanh dày đặc của mình và các đối tác, TNT cam kết việc giao linh kiện bảo hành đến tận tay người nhận trong vòng 2, 4, 6, 8... giờ tùy theo mức dịch vụ mà khách hàng yêu cầu.

    •  Giảm mức dự trữ hàng tồn kho. Bằng việc quản lý hàng tồn kho tối ưu dựa trên công nghệ quản lý kho tự động và hệ thống thông tin trong suốt toàn cầu, TNT sẽ giúp công ty giảm đến tối thiểu mức dự trữ linh kiện bảo hành của mình. Điều này giúp giảm những chi phí vốn hàng tồn kho, chi phí quản lý kho và tránh được những hao hụt mất mát lưu kho cũng như sự giảm giá do lạc hậu về công nghệ bắt nguồn từ sự phát triển những công nghệ mới quá nhanh của ngành.

    •  Giúp công ty có thể tập trung vào công việc kinh doanh chính của mình. Công ty không cần phải bận tâm việc đầu tư hệ thống kho bãi và các trang thiết bị đi kèm. Công ty cũng được giải phóng khỏi công việc tuyển dụng, đào tạo và quản lý lực lượng nhân sự cho hệ thống này.

      Giúp công ty có thể quản lý các hoạt động hậu cần cho dịch vụ bảo hành một cách hiệu quả từ xa thông qua việc đăng nhập hệ thống trên giao diện mạng. Khả năng quản lý này là linh động (Mobile Management) bất kể nơi đâu trên thế giới khi nhà quản lý phải di chuyển khi công tác.

    •  Giúp công ty được miễn thuế nhập khẩu khi tái nhập các linh kiện đã tạm xuất đi sửa chữa trước đây. Các linh kiện bị hư hỏng trong thời gian bảo hành sau khi được gửi đi sửa chữa ở Trung Tâm Sửa Chữa (Repairs Center) ở nước ngoài sẽ được tái nhập lại Việt Nam và miễn thuế nhập khẩu khi tạm xuất và tái nhập thông qua hệ thống TNT toàn cầu.

    •  Quan trọng hơn hết, dịch vụ này giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng của công ty nhờ được thụ hưởng những dịch vụ hậu mãi với chất lượng tốt nhất.
    E-mail: thanh-nguyen@hcm.vnn.vn

    Nguyễn Vĩnh Thành 

    ID: B0210_28