• Thứ Hai, 05/04/2004 16:18 (GMT+7)

    Công ty điện tử Huế - Cần cù xây dựng thương hiệu



    Ông Phan Văn Tuấn, giám đốc công ty Huetronics

    Vài năm trở lại đây, người dân xứ Huế và các tỉnh miền Trung bắt đầu tìm đến Công Ty Điện Tử Huế (Huetronics) với các sản phẩm: máy tính lắp ráp, phần mềm và đào tạo. Để có được lòng tin ấy, hơn 10 năm qua công ty đã phấn đấu không ngừng.

    Ông Phan Văn Tuấn, kỹ sư điện tử tốt nghiệp ở Nga, giám đốc công ty, mở đầu câu chuyện: "Trước đây chúng tôi có lúc tưởng không gượng dậy được. Tuy nhiên, nhờ cần cù khắc phục chất lượng, công ty đã chiếm lại lòng tin của khách hàng. Có nhiều đêm, không ai bảo ai, anh em vẫn cặm cụi làm đến 22h đêm để kịp lắp máy hay bảo trì máy cho khách".

    Máy tính lắp ráp là sản phẩm đầu tay của Huetronics, đến nay đặc biệt được ưa chuộng tại Huế, Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang... Người miền Trung thích "ăn chắc mặc bền", ít ham hào nhoáng, hình thức nên dù mẫu mã của máy tính Huetronics còn chút thô mộc, họ vẫn chọn vì giá rẻ, chất lượng tốt. Trung tâm vi tính và máy văn phòng của công ty, nơi phân phối máy tính còn có phương thức bán trả góp, hỗ trợ giá cho bà con vùng sâu, vùng xa và miền núi. Ngoài lắp ráp và bán máy tính, trung tâm còn là nơi phân phối độc quyền màn hình SamSung, đại lý phân phối 16 nhãn hiệu linh kiện nước ngoài ở miền Trung.

    Một hoạt động khác đã góp phần làm nên thương hiệu Huetronics - đó là đào tạo. Với mong muốn có nhiều người ứng dụng CNTT trên mảnh đất miền Trung, Huetronics đã lập Trung tâm đào tạo, hỗ trợ và huấn luyện kiến thức Online, thường xuyên mở các lớp: Tin học căn bản và nâng cao, đồ họa (Coreldraw, Photoshop, Autocad, Flash), thiết kế trang web, mạng, lập trình, Internet, kế toán vi tính... Học sinh theo học tại đây tùy hoàn cảnh có thể được giảm đến 20% học phí. Các khóa đào tạo CNTT cho công chức mà học viên phần lớn là bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch huyện cũng đã được trung tâm tổ chức. "Trung tâm đang hướng đến đào tạo qua sóng truyền hình và qua mạng", ông Tuấn nói.

    Ông Tuấn là người luôn có nhiều kỳ vọng, ông chia sẻ: "Huế -một thành phố du lịch, thành phố Festival - mà tới nay vẫn chưa có dịch vụ truyền hình cáp thì quả thật lấy làm tiếc! Nếu được cho phép, công ty chúng tôi sẵn sàng triển khai dịch vụ này."

    Quay trở lại với tình hình công ty, ông Tuấn tâm sự: "Công ty đã vượt qua thời kỳ gian khó chung của những năm 1995, 1996 để hôm nay đứng lên vững mạnh và có sức lan tỏa ngày càng xa". Doanh số thu được từ các hoạt động của công ty tăng dần: năm 2002 đạt 54.335 tỷ đồng, năm 2003 tăng lên 74,796 tỷ đồng.

    Có thể khẳng định, trên thị trường Huế và miền Trung, Huetronics đến nay đã là một thương hiệu sáng giá. "Giữ được thương hiệu ấy hay không, công ty chỉ có một con đường: Chất lượng tốt hơn - Giá cả tốt hơn - Dịch vụ bảo hành tốt hơn"- giám đốc Tuấn khẳng định.

    Nguyễn Văn Vinh

     

    ID: B0404_39