• Thứ Hai, 06/02/2006 16:23 (GMT+7)

    Zenta – Điểm hẹn doanh nhân

    Theo khảo sát của công ty cổ phần đầu tư công nghệ Én Việt, tại TP.HCM, mô hình nhà hàng- café giải trí kết hợp với những tiện ích hỗ trợ giải quyết công việc, đặc biệt dành cho doanh nhân, trí thức chỉ chiếm 20%

    Theo khảo sát của công ty cổ phần đầu tư công nghệ Én Việt, tại TP.HCM, mô hình nhà hàng- café giải trí kết hợp với những tiện ích hỗ trợ giải quyết công việc, đặc biệt dành cho doanh nhân, trí thức chỉ chiếm 20%. Tiềm năng của phân khúc thị trường này còn rất lớn. Trung tâm giải trí Zenta khai trương đầu năm 2006 nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường này.

    TP.HCM có nhiều mô hình nhà hàng – cà phê nhưng phần lớn được đầu tư dàn trải, theo mô hình tổng hợp phục vụ nhiều đối tượng khách hàng nên rất dễ bắt gặp trong một quán cà phê, khách bàn này là doanh nhân, ngay bàn bên cạnh là một cô gái "tay ga, chân dài" khoe điện thoại, còn bàn khác lại rộn rã tiếng cười của những "cậu ấm cô chiêu". Những nơi này dường như chưa phù hợp với giới doanh nhân, trí thức cần không gian yên tĩnh, lịch sự để giải trí kết hợp trao đổi bàn bạc công việc kinh doanh hay thổ lộ hoài bão khởi nghiệp. Chính vì vậy, Zenta đã ra đời.

    Văn phòng di động

    Nhằm kết hợp giải trí với giải quyết công việc có sự hỗ trợ của CNTT, công ty Én Việt đã đầu tư 16 tỷ đồng xây dựng thương hiệu mới ZENTA, bên cạnh hệ thống cà phê Cát Đằng. Với tổng diện tích sử dụng gần 3.500m2, tại 41 Mặc Đỉnh Chi, Q.1, TP.HCM, Zenta được chia theo 2 mô hình cà phê và nhà hàng với nhiều khu chức năng: góc thiên nhiên, vỉa hè, góc nhạc Trịnh, cà phê văn phòng; điểm tâm, cơm trưa, nhà hàng lẩu... Điểm khác biệt của Zenta so với các mô hình quán cà phê, nhà hàng khác là hệ thống dịch vụ kiểu "văn phòng di động" theo nhu cầu khách hàng: nhận và gửi fax, photocopy văn bản, cho thuê máy tính xách tay (laptop). Ngoài ra, tại đây có các dịch vụ miễn phí: truy cập Internet không dây (wireless), sạc pin điện thoại di động tại bàn... Theo ông Trần Quang Tiến, tổng giám đốc công ty Én Việt, Zenta là không gian tương tác hai nhu cầu giải trí và công việc, chủ yếu phục vụ doanh nhân, giới trí thức - những người luôn bận rộn và thời gian giải trí luôn ngắn hơn nhu cầu công việc. "Trong khi ngồi nói chuyện, doanh nhân có thể tình cờ nảy sinh ý tưởng kinh doanh, nhu cầu giao dịch, và cần có bản báo cáo để chứng minh. Trong khi đó, với mục đích giải trí nên doanh nhân không mang theo laptop, điện thoại không gửi được email... Khi đó cơ hội giao dịch có thể trôi qua. Zenta là nơi giúp doanh nhân nắm bắt các cơ hội này. Khách hàng chỉ cần sử dụng máy tính của quán để truy cập vào thông tin công ty, hay điều hành qua email. Văn phòng di động thu nhỏ không thể tiện ích bằng văn phòng thực tế nhưng có thể đáp ứng nhu cầu khẩn cấp cho khách hàng", ông Tiến cho biết. Zenta đã thành lập bộ phận thư ký kiêm phục vụ gồm 12 nhân viên, trong đó 4 người được đào tạo sâu về tin học. Bộ phận này sẽ "nhận lệnh" của khách hàng: photo văn bản gửi đi hay fax báo cáo đến công ty đối tác...

    Thông tin 24 giờ

    Hiện Zenta đang hoàn tất khu cà phê "Thông tin 24 giờ", dự kiến sẽ hoạt động vào đầu tháng 2/2006. Tại đây sẽ có 10 - 15 màn hình tinh thể lỏng (LCD) cung cấp thông tin kinh tế tổng hợp về thị trường, giá cả được trích lục từ các hãng truyền thông, báo, tạp chí, website chuyên ngành..., có cập nhật sự kiện mới. Khách hàng có thể dựa vào những thông tin cập nhật liên tục này để nắm bắt thị trường, điều chỉnh hoạt động kinh doanh.

    Ngoài hệ thống Internet không dây phủ kín tòa nhà, Zenta còn đầu tư mạng ADSL riêng phục vụ cho khu cà phê "Thông tin 24 giờ". Mạng máy tính và bộ phận biên tập hỗ trợ cập nhật và xử lý thông tin, dữ liệu cũng đã được đầu tư.

    Ngoài thông tin kinh tế, "Thông tin 24 giờ" dự định cung cấp thêm thông tin về tâm lý học con người, hiệp hội ngành nghề xã hội, pháp luật, dự báo thời tiết...

    Minh Trí
    Công ty cổ phần đầu tư công nghệ giải trí Én Việt
    780 Trần Hưng đạo, P.7, Q.5, TP.HCM
    Tel: (08) 838 1798
    Website: www.enviet.com.vn

    ID: B0602_44