• Thứ Ba, 16/05/2006 07:17 (GMT+7)

    Dell tin tưởng DASP bản địa

    DASP (Dell Authorized Service Provider - "Nhà cung cấp dịch vụ được Dell công nhận) là một nơi cung cấp linh kiện chính hãng của Dell và có chuyên viên bảo trì do Dell công nhận. Mô hình DASP sẽ được Dell đẩy mạnh triển khai tại TP.HCM năm nay.

    DASP (Dell Authorized Service Provider - "Nhà cung cấp dịch vụ được Dell công nhận) là một nơi cung cấp linh kiện chính hãng của Dell và có chuyên viên bảo trì do Dell công nhận. Mô hình DASP sẽ được Dell đẩy mạnh triển khai tại TP.HCM năm nay.

    Ngày 13/4/2006, tại TP.HCM, nhân "Ngày Công Nghệ Dell" do Lạc Việt và Dell tổ chức, TGVT-PC World VN đã trò chuyện với ông Mike Tan, giám đốc khu vực cao cấp của Dell phụ trách nhóm các thị trường đang phát triển và Việt Nam.

    Ông có thể giới thiệu về DASP?

     

    Ông Mike Tan

    Thông qua DASP và đối tác, dịch vụ cho các khách hàng (KH) của Dell tại Việt Nam sẽ được cải thiện. Có 4 tiêu chí sau để một đối tác của Dell trở thành DASP:

    - Đạt tối thiểu 90% thành công trong lần bảo trì đầu tiên cho KH.

    - Tỷ lệ trả lời giải quyết sự cố thành công cho KH qua điện thoại so với tổng cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật đạt tối thiểu 80%. (Dĩ nhiên, việc thay linh kiện không thể giải quyết qua điện thoại).

    - Không cho phép có hơn 9% trường hợp linh kiện thay thế tiếp tục hỏng trong vòng 7 ngày từ khi bắt đầu giải quyết.

    - 90% trường hợp phải được chuyên viên CNTT mà Dell công nhận xử lý.

    Chiến lược sản phẩm của Dell tại Việt Nam thời gian tới như thế nào?

    Dell Presicion M90

     

    Dell Latitude D620

     

    Chúng tôi tập trung chính vào thị trường doanh nghiệp bao gồm các dòng máy để bàn, máy tính xách tay, máy chủ, tích hợp hệ thống, sao lưu và lưu trữ dữ liệu. Có điều chúng tôi không chính thức đưa những sản phẩm điện tử tiêu dùng vào thị trường Việt Nam mà thông qua các KH là các tập đoàn toàn cầu đang hoạt động tại Việt Nam.

    Dell sẽ hỗ trợ KH bằng chính đội ngũ của riêng Dell tại Việt Nam hay thông qua các đối tác tại Việt Nam?

    Những đối tác của Dell tại Việt Nam không chỉ có thế mạnh về phần mềm mà còn có thể triển khai hạ tầng phần cứng, mạng... Dell rất tin tưởng các đối tác bản địa vì họ tính được chính xác chi phí kinh doanh, hoạt động cũng như am hiểu hơn chúng tôi về thị trường bản địa. Hiện chúng tôi cũng có nhân viên tại Việt Nam nhưng chủ yếu để hỗ trợ các đối tác.

    Một số chuyên gia đã nhắc tới viễn cảnh các công ty sản xuất máy tính sẽ hợp nhất, bao gồm các tên tuổi lớn như Dell và Lenovo. Ông có bình luận gì thêm?

    Tôi nghĩ rằng với mức độ cạnh tranh gay gắt như hiện nay trên thị trường máy tính xách tay và để bàn, tất yếu sẽ dẫn đến các cuộc hợp nhất, mua lại hay sát nhập. Vì muốn cạnh tranh tốt, nhà sản xuất máy tính phải sản xuất được số lượng lớn với giá thành đơn vị thấp. Chúng tôi không nói Dell sẽ mua lại Lenovo hay ngược lại, đây không phải vấn đề ai mua ai mà là các công ty máy tính có xu hướng hợp nhất trong 2-3 năm nữa.

     

    Ngày 25/4/2006, Dell đã tung ra thị trường 2 máy tính xách tay Dell Latitude D260 và D820 có trang bị bộ xử lý lõi kép hai nhân tiên tiến nhất của Intel (Intel Core Duo), được giới thiệu là phù hợp với doanh nghiệp do mỏng, nhẹ, độ bền cao. Trọng lượng của D 620 là 2 kg, màn hình 14,1 inch; còn D820 là 2,54 kg, màn hình 15,4 inch; thích hợp với nhu cầu làm việc di động. Ngoài ra, cả hai máy tính đều được cấu hình sẵn cho kết nối không dây (chuẩn Wi-Fi 802,11 b/g), có thể tùy chọn chế độ bảo mật như đọc dấu vân tay, thẻ thông minh và có cấu trúc khung hợp kim magiê vững chắc.
    Cùng ngày, Dell giới thiệu dòng máy trạm di động Dell Presicion M90 (màn hình 17 inch) và M65 (màn hình 15,4 inch) cũng được trang bị bộ xử lý Intel Core Duo, được cho là phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh bởi đáp ứng các yêu cầu khắt khe của ứng dụng đồ họa phức tạp như CAD, CAE, DCC, GIS...

     

    Phi Quân thực hiện

    ID: B0605_48