• Thứ Tư, 20/09/2006 17:38 (GMT+7)

    Quý 2/2006 – Nokia vẫn là thương hiệu được yêu thích nhất

    Theo những nghiên cứu mới nhất của GFK (công ty nghiên cứu thị trường) và Synnovate (công ty tư vấn) trong năm 2006, với 77% chỉ số về thương hiệu được yêu thích nhất (brand preference index) và hơn 50% thị phần, Nokia vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường điện thoại đang cạnh tranh gay gắt tại Việt Nam và giữ một khoảng cách khá xa so với các đối thủ cạnh tranh lớn về mức độ yêu thích sản phẩm cũng như sự tin tưởng nhãn hiệu.

    Nokia sẽ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong năm 2006. Có nhiều nguyên nhân giúp cho Nokia trụ vững ở ngôi vị này. Liên tục tìm tòi và sáng tạo, Nokia đã cho ra mắt khá nhiều sản phẩm đa dạng trong 6 tháng đầu năm 2006. Từ việc tung ra bộ sưu tập Lamour đầy chất thơ ca và lãng mạn đến những thiết bị truyền thông đa phương tiện như dòng Nseries mà đặc biệt là N91 – một cuộc cách mạng về điện thoại có chức năng nghe nhạc thực thụ, hay thỏa mãn niềm đam mê sở hữu những giá trị đẹp với Nokia 8800 Special Edition. Nokia thực sự đã thổi một luồng gió mới và đem lại sự mới mẻ cho những ai yêu thích sản phẩm của công nghệ hiện đại mà vẫn giữ được tính chất đơn giản và dễ sử dụng.

    Ngoài ra, dòng sản phẩm phổ thông như Nokia 1100 hay 6030 hiện vẫn là sản phẩm được bán chạy nhất, thêm vào đó những chương trình kết hợp giữa Nokia và MobiFone đã mang đến rất nhiều quyền lợi cho khách hàng. Khi mua điện thoại 2310 hay 2610 khách hàng được tặng ngay một bộ sim card và tham gia nhắn tin trúng thưởng nhiều giải đặc biệt. Với hàng loạt sản phẩm đa dạng từ công nghệ đến kiểu dáng, với những chiến lược được nghiên cứu sâu sắc từ sở thích của khách hàng, chỉ số thương hiệu được yêu thích quý 2 năm 2006 của Nokia lên tới 77%, tăng 10% so với quý 1. (Nguồn: Synnovate)

    Theo những báo cáo mới nhất của Synnovate, mặc dù có một vài suy yếu về mức độ yêu thích sản phẩm của Nokia trong tháng 3/2006 nhưng chính phần trăm của tháng suy yếu này vẫn cao hơn mức của các đối thủ cạnh tranh và đến tháng 5 thì mức độ yêu thích sản phẩm của người tiêu dùng dành cho Nokia lên tới 77%. Cụ thể là theo nghiên cứu này, trả lời cho câu hỏi “Bạn thích sử dụng điện thoại di động nào?”, 77% người Việt Nam trả lời thích sử dụng điện thoại Nokia, chỉ có 15% cho Samsung (giảm 8% so với đầu năm 2005). Đây là chỉ số quan trọng quyết định đến thị phần của các thương hiệu sản xuất ĐTDĐ ở thị trường VN. Nokia tăng ở tất cả các phân khúc, đặc biệt trong phân khúc người tiêu dùng trẻ chỉ số này tới 71%. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng điện thoại để trao đổi thông tin và giải trí không còn dành cho những người có thu nhập cao mà đã phổ biến với nhiều đối tượng. Tất nhiên có sự khác biệt khi chọn model, người có thu nhập khá sẽ chọn những model có giá trị cao hơn và ngược lại.

    Cũng theo nghiên cứu của MillwardBrown (công ty nghiên cứu thị trường) qua chiến dịch phỏng vấn hơn 4.000 người ở TP.HCM và Hà Nội về 60 nhãn hiệu sản phẩm được yêu thích nhất ở Việt Nam, Nokia là thương hiệu dẫn đầu trong tất cả các thương hiệu có mặt tại Việt Nam với 100% câu trả lời của khách hàng là “Có biết và đánh giá cao sản phẩm Nokia”. Điều đó cho thấy, nhãn hiệu của Nokia đã thấm nhuần trong suy nghĩ của mọi người, cứ nhắc đến điện thoại di động và các thiết bị truyền thông di động có nghĩa là nhắc đến Nokia. Không những dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông di động, so sánh với các ngành hàng khác như sữa, nước uống hay ngành điện tử, Nokia cũng luôn là nhãn hiệu phổ biến và được yêu thích nhất tại Việt Nam.

    N.B

    ID: O0609_1