• Thứ Sáu, 05/01/2007 09:42 (GMT+7)

    EasyBiz 3.0 không chỉ quản lý quan hệ khách hàng

    Doanh nghiệp (DN) Việt Nam hiện nay khi triển khai các giải pháp CRM (Customer Relationship Management – Quản lý quan hệ khách hàng) thường tìm đến các công ty phần mềm (PM) đã được chứng nhận giá trị bằng các giải thưởng và triển khai thành công tại nhiều DN. Giải pháp EasyBiz 3.0 (giải Sao Vàng Đất Việt năm 2005; giải Sao Khuê 2003 -2005, cúp Vàng Techmart 2005) của công ty Giải Pháp PM Đan Phong là một trong những ví dụ đó.

    Doanh nghiệp (DN) Việt Nam hiện nay khi triển khai các giải pháp CRM (Customer Relationship Management – Quản lý quan hệ khách hàng) thường tìm đến các công ty phần mềm (PM) đã được chứng nhận giá trị bằng các giải thưởng và triển khai thành công tại nhiều DN. Giải pháp EasyBiz 3.0 (giải Sao Vàng Đất Việt năm 2005; giải Sao Khuê 2003 -2005, cúp Vàng Techmart 2005) của công ty Giải Pháp PM Đan Phong là một trong những ví dụ đó.

    Ông Đỗ Ngọc Vĩnh, giám đốc phát triển kinh doanh của công ty Đan Phong cho biết, EasyBiz 3.0 được thiết kế dựa trên ưu điểm của các PM nước ngoài và kết hợp với kinh nghiệm triển khai 6 năm tại các DN VN. Mục tiêu chuẩn hoá quy trình kinh doanh tập trung vào hai vấn đề: hỗ trợ nhân viên kinh doanh và trực tiếp hỗ trợ ban giám đốc cùng các trưởng phòng trong công tác quản lý (Xem thêm bài viết “Easybiz - Kinh doanh hiệu quả”, TGVT - PCW B 1/2005, trang 37).

     

    Giao diện phần mềm EasyBiz 3.0

    Với EasyBiz, nhân viên kinh doanh được hỗ trợ nghiệp vụ kinh doanh hàng ngày và công việc quản lý trong quá trình kinh doanh. Hệ thống cơ sở dữ liệu trong EasyBiz được phân hệ quản lý hồ sơ khách hàng với các tính năng như đa dạng hóa thông tin khách hàng, phân loại, tìm kiếm, tra cứu. Từ đó, người quản lý có thể phân công theo dõi khách hàng cho phòng và nhân viên cụ thể.

    Đồng thời, EasyBiz 3.0 cũng xử lý các yêu cầu của khách hàng, cung cấp thông tin sản phẩm (phân hệ quản trị thông tin sản phẩm) để lập chào hàng và theo dõi. PM giúp người sử dụng cập nhật thông tin và công việc liên quan đến đơn hàng như thanh toán, quyết toán và các dịch vụ sau bán hàng. Việc báo cáo công việc của nhân viên được thực hiện tự động hóa hoàn toàn.

    Ban giám đốc DN cũng có thể dùng EasyBiz 3.0 để lập và theo dõi thực hiện kế hoạch kinh doanh, phân tích kinh doanh tổng hợp theo nhóm (như kết quả thực hiện của nhân viên, khách hàng, sản phẩm)... và theo thời gian.

    Về phía nhà cung cấp, Đan Phong thừa nhận khó có thể có giải pháp hoàn hảo đến mức không còn nhược điểm. Đồng thời, theo đà phát triển của sản xuất kinh doanh, công nghệ cũng buộc phải phát triển theo. Do vậy, công ty đang nâng cấp EasyBiz bằng cách thêm các phân hệ nhỏ như: Quản trị thông tin khách hàng; Quản trị và theo dõi báo giá hợp đồng; Quản trị công việc nhân viên; Chăm sóc khách hàng; Thiết lập hệ thống báo cáo; Tiếp thị, người sử dụng có thể tự thiết lập hệ thống báo cáo riêng của công ty mà không phụ thuộc vào nhà cung cấp PM... Sau khi nâng cấp, (đầu năm 2007), PM này triển khai trên mạng LAN hay trực tuyến đều được thay vì chỉ mới chạy tốt ở mạng LAN như hiện nay.

     

    Ý KIẾN NHÀ ỨNG DỤNG

    Công ty TNHH SX TM & DV Tin Học – Xây Dựng Nano là đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế, thi công, cung cấp, lắp đặt các hệ thống an ninh, an toàn cho các tòa cao ốc, ngân hàng... Giám đốc Hồ Minh Quân nói: “Trước EasyBiz 3.0, tất cả các báo cáo đều thể hiện bằng văn bản text, bộ phận kế toán sử dụng excel hoàn toàn thủ công. Hồi đó, hàng ngày công ty phải làm báo cáo rất mất thì giờ. Tòa nhà trụ sở bố trí mặt bằng theo chiều cao (nhà ống cao tầng) nên giữa các phòng, “chạy đi – chạy lại” rất mệt. Kể từ khi đưa PM EasyBiz vào vận hành, những công việc trên của chúng tôi đã thuận lợi hơn rất nhiều ”.
    Trong lần cùng đi hội chợ - triển lãm, với tư cách nhà cung cấp phần cứng vào nửa năm trước, Nano đã gặp gỡ, tìm hiểu PM EasyBiz của công ty PM Đan Phong. Sau khi Nano có yêu cầu, Đan Phong đã cho người đến khảo sát, cập nhật PM, cài đặt, chuyển giao. Quá trình triển khai ứng dụng từ tiếp nhận đến vận hành EasyBiz tại Nano đơn giản với giao diện PM tiếng Việt.
    Nano vận hành EasyBiz theo cơ chế phân quyền. Nano không giảm biên chế sau khi cài PM mà có xu hướng tăng biên chế do cơ hội của công ty ngày một nhiều hơn. EasyBiz hỗ trợ Nano quản lý và kinh doanh. Ban giám đốc có thể kiểm soát quá trình hoạt động của công ty nhanh hơn, không tốn giấy tờ, báo cáo tình hình nhận được kịp thời khi có yêu cầu. Từ ngày có PM, mọi người có thể làm việc với nhau qua mạng. Kế toán có bản báo cáo tự động cập nhật vào cuối tháng, việc chấm công rất dễ dàng. Trong khi đó, bộ phận kinh doanh nắm được tiến độ trong giao dịch với khách hàng cũng như kiểm soát tồn kho, theo dõi tiến độ sản xuất vận hành rất khoa học. Sắp tới, chúng tôi sẽ mở rộng ứng dụng PM này tới tất cả các phòng, ban của toàn công ty.
    “Tuy nhiên, Nano có xưởng mực in ở xa. Người của xưởng phải về trụ sở để làm báo cáo (qua mạng LAN) mà chưa thể thực hiện từ xa. “Chúng tôi chưa yêu cầu nhà sản xuất triển khai từ xa vì thấy sẽ khá phức tạp, phải triển khai mạng riêng ảo, làm công tác bảo mật.... Ngoài ra, với Easy biz, có một khó khăn là chúng tôi khi mở thêm bảng biểu lại phải liên hệ lại với nhà cung cấp mà chưa tự làm được. PM cũng hơi nhiều chức năng trong khi Nano sử dụng không hết công suất. Tuy vậy, sau 6 tháng sử dụng, chúng tôi thấy việc đầu tư này là hoàn toàn xứng đáng”, ông Hồ Minh Quân cho biết thêm.
    • Ông Nguyễn Vũ Phước, giám đốc công ty mỹ thuật ứng dụng quảng cáo Kiến Vàng (TP.HCM), người đồng thời quản lý VIP Saigon – đơn vị chuyên tổ chức các sự kiện cao cấp và Café Nhạc (kết nối Internet) Wi-Fi (tại TP.HCM) cho biết: “EasyBiz đã song hành cùng chúng tôi suốt 5 năm qua và cho đến nay, nó vẫn vận hành tốt, thậm chí chúng tôi cũng chưa khai thác hết tính năng của nó. Đặc thù công việc của chúng tôi là toàn bộ nhân viên lễ tân khi nhận bất kỳ cuộc điện thoại nào đều phải nhập liệu vào máy, chuyển về máy chủ. Giám đốc và các phòng ban ngồi ở vị trí làm việc của mình có thể hội ý, hội thảo qua mạng. Toàn bộ quy trình nhập liệu được cập nhật, lưu trữ để khai thác sử dụng nhiều lần. Với EasyBiz, mọi thứ tiện lợi hơn nhiều”.
    • Ông Đoàn Tiến Đạt, giám đốc điều hành công ty TNHH Sannam: “EasyBiz là thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi. Sau một thời gian ứng dụng, PM đã đem lại cho công ty những lợi ích như: mọi thông tin đều được tích hợp, các bộ phận khác nhau trong công ty có thể cùng chia sẻ một nguồn dữ liệu, thông tin luôn được đảm bảo thông suốt. Hơn thế, tôi có thể in và xem các báo cáo về nhân viên hay về tình hình khách hàng bất cứ khi nào...”.

     

    Việt Dũng

    ID: B0701_43