• Thứ Ba, 06/02/2007 14:35 (GMT+7)

    Hệ thống NextPBX: Điều phối và quản lý điện thoại

    Một giải pháp của Việt Nam đã tham gia vào thị trường giải pháp quản lý và điều phối điện thoại IP (IP Telephony). Bạn đọc có thể tìm hiểu giải pháp này qua bài viết của ông Lê Hồng Minh - chuyên gia phòng Công Nghệ Phần Mềm (PM) – trung tâm Công Nghệ Vi Điện Tử và Tin Học, viện Ứng Dụng Công Nghệ.

    Một giải pháp của Việt Nam đã tham gia vào thị trường giải pháp quản lý và điều phối điện thoại IP (IP Telephony). Bạn đọc có thể tìm hiểu giải pháp này qua bài viết của ông Lê Hồng Minh - chuyên gia phòng Công Nghệ Phần Mềm (PM) – trung tâm Công Nghệ Vi Điện Tử và Tin Học, viện Ứng Dụng Công Nghệ.

    Hệ thống NextPBX được phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu về điều phối và quản lý hệ thống điện thoại (ĐT) trong mỗi tổ chức, từ hệ thống đường dây ĐT, chi phí liên lạc đến mọi thông tin lưu chuyển qua đường ĐT. Hệ thống này có tính mở, có thể thêm tính năng cung cấp dịch vụ khách hàng bằng ĐT.

    Mô hình hệ thống

    Gói sản phẩm (SP) bao gồm thiết bị CTI (Computer Telephone Integration – tích hợp ĐT máy tính) và PM điều khiển, quản lý với giao diện làm việc hoàn toàn bằng tiếng Việt. Mô hình kết nối hệ thống NextPBX như hình vẽ sau:

    DN ứng dụng có thể lựa chọn thiết bị CTI là hộp lắp ngoài qua giao tiếp USB (loại 2 hoặc 4 cổng) hay bản mạch lắp trong qua giao tiếp PCI (loại 8 hoặc 16 cổng). Giải pháp cho phép tùy ý lựa chọn số cổng để nối với đường dây ĐT, số cổng kết nối các máy lẻ (bằng thay đổi các SIM chức năng trên thiết bị). Có thể lắp đặt nhiều thiết bị lên một hệ thống máy tính (cho phép đến 256 cổng). Độ dài đường dây cho các máy lẻ đến 5 km. Các đường dây sẵn có vẫn liên lạc bình thường cả khi hệ thống không hoạt động (mất điện, tắt máy tính). Khi cần bổ sung các tính năng để cung cấp dịch vụ khách hàng không cần thay đổi phần cứng.

    Các chức năng PM

     

    CÁC LOẠI THIẾT BỊ CTI

       

     

     

     

     

     

    Hộp lắp ngoài

     

    Bản mạch lắp trong

     

     

    NextPBX thay thế, đảm nhiệm đầy đủ các chức năng của một tổng đài nội bộ (PBX) như: thiết đặt lời chào, hướng dẫn sử dụng (DISA), ghi âm và quản lý lời nhắn, gọi nội bộ giữa các máy lẻ, chuyển cuộc gọi từ bất kỳ máy lẻ nào, tự động tìm đường dây đang rỗi khi gọi ra, thiết lập máy trực, gọi trực tiếp đến các máy lẻ, đặt số tùy ý cho các máy lẻ, hiển thị số gọi đến trên máy tính và từng máy lẻ, tự động hiển thị thông tin danh bạ của số gọi đi/đến, tạo và quản lý danh bạ riêng, giới hạn thời gian gọi, thiết đặt các hạn chế về gọi quốc tế, đường dài, di động, các số cụ thể cho từng máy lẻ.

    Khả năng quản lý của NextPBX cho phép tự động ghi nhận và mã hóa mọi thông tin về cuộc gọi trên các đường dây, tùy chọn ghi âm nội dung cuộc gọi theo thiết đặt trước, tiếng nói ghi âm được nén đến 10 lần (còn khoảng 5MB/giờ hay 40GB/năm) trong khi vẫn giữ nguyên chất lượng, cho phép hệ thống lưu trữ lâu dài các cuộc gọi, lời nhắn từ khách hàng. Người quản trị có thể thiết đặt các chế độ ghi âm theo các thiết đặt riêng. Ngoài ra, hệ thống cho phép thêm các ghi chú (không hạn chế độ dài) cho từng lịch sử cuộc gọi đã được ghi nhận.

       

    ĐT trong DN được sử dụng với 2 mục đích chính:
    1. Liên lạc nội bộ và giao tiếp với bên ngoài trong các hoạt động thường xuyên.
    2. Trực tiếp phục vụ kinh doanh: là một kênh bán hàng; cung cấp các dịch vụ khách hàng, cung cấp các dịch vụ trả lời tự động, dịch vụ khách hàng tự phục vụ (self-sevice).
    Trong giai đoạn kinh tế tri thức ngày nay, thông tin là tài sản quan trọng của mỗi tổ chức nên cần quản lý và kiểm soát dòng chảy này đúng với vai trò quan trọng của nó.

     

    Về chức năng báo cáo, NextPBX tạo báo cáo theo yêu cầu với các thông tin về số ĐT của người gọi, số được gọi, thời điểm, độ dài của cuộc gọi và nội dung cuộc gọi. Thông tin cần hiển thị có thể được lọc theo yêu cầu: theo số máy gọi đến, máy lẻ, thời điểm, thời gian gọi, đặc điểm cuộc gọi. Các thông tin ghi nhận có thể được chuyển thành dạng các file Exel, PDF...để phục vụ cho các nhu cầu khai thác khác. Nội dung cuộc gọi có thể được nghe lại trên máy cục bộ hay qua mạng. Có thể ghi tách riêng nội dung các cuộc gọi được lựa chọn thành các file âm thanh dạng wav để ghi ra đĩa CD hay nghe lại trên các thiết bị khác. Hệ thống có cơ chế phân quyền cho người quản trị và người sử dụng hệ thống.

    Giao diện chính của trình điều khiển

    Tham gia thế hệ PBX mới

    NextPBX tiết kiệm chi phí (không cần đầu tư tổng đài nội bộ PBX), có thể ứng dụng trong mọi tổ chức sử dụng ĐT cố định để tăng hiệu quả quản lý. Giải pháp thỏa mãn yêu cầu hiện tại, sẵn sàng cho các đòi hỏi mở rộng trong mọi tổ chức về điều phối và quản lý ĐT. NextPBX cũng có thể kết hợp với các PBX sẵn có để thêm khả năng ghi âm, quản lý và báo cáo tình hình liên lạc ĐT cho các hệ thống này. Sự đầu tư này còn là bước đệm sẵn sàng cho các mục tiêu xây dựng các hệ thống cung cấp dịch vụ khách hàng như IVR (hệ thống trả lời/hướng dẫn tự động), Call Center trong các bước phát triển tiếp theo.

    Giao diện chính của trình quản lý

    Lê Hồng Minh

     

    LIÊN HỆ

     
      Phòng Công Nghệ PM
    – Trung tâm công nghệ Vi Điện Tử và Tin Học - viện Ứng Dụng Công Nghệ - C6 Thanh Xuân Bắc – Thanh Xuân – Hà Nội;
    ĐT: (84)(4) 854 7476;
    (84)(4) 854 7439
    Fax: (84)(4) 8549501;
    Email: isgcontact@gmail.com
    Website: http://www.vnisg.net
     
    ID: B0702_42