• Chủ Nhật, 18/11/2007 06:50 (GMT+7)

    Kinh doanh trực tuyến với Shopman

    Shopman giúp chuyển đổi website doanh nghiệp từ trang giới thiệu thông tin thông thường sang trang web kinh doanh trực tuyến.

    Shopman là sản phẩm của công ty Time Universal - chuyên thiết kế website. Điểm nổi bật của Shopman là tính dễ sử dụng và đáp ứng đầy đủ các chức năng của website thương mại điện tử (TMĐT). Người quản trị website không cần phải biết về kỹ thuật lập trình, chỉ cần trình độ tin học cơ bản (duyệt web, sử dụng được các ứng dụng văn phòng) là có thể làm chủ hoàn toàn trang web và công việc kinh doanh trên mạng. Với khả năng tùy biến cao, kiến trúc mô-đun hóa, DN khi xây dựng website với Shopman chỉ cần lựa chọn những mô-đun cần thiết.

    Các phân hệ (mô-đun) quản lý: Danh Mục, Sản Phẩm, Đơn Đặt Hàng, Tin Tức, Chuyên Mục, Bài Viết là những mô-đun cơ bản. Ngoài ra, các mô-đun khác DN có thể tùy chọn, như: So Sánh Giá, Khảo Sát, FAQ (câu hỏi thường gặp), Thống Kê, Tìm Kiếm, album ảnh...

    Quản Lý Sản Phẩm là mô-đun cơ bản của Shopman, cung cấp các tính năng quản lý danh mục sản phẩm (tạo mới, sửa, xóa), thay đổi thứ tự và vị trí hiển thị của sản phẩm trên website... Nhờ tính năng này, người truy cập vào website có thể xem được các thông tin về sản phẩm như giá tiền, ảnh, thông số kỹ thuật, lời giới thiệu theo đúng ý đồ của người quản trị. Nếu dùng thêm mô-đun Tìm Kiếm, So Sánh Giá sẽ giúp người truy cập nhanh chóng tìm ra sản phẩm/thông tin mà họ quan tâm.

    Mô-đun Đặt Hàng không chỉ giúp người truy cập có thể đặt mua hàng qua website mà còn giúp người quản trị quản lý danh sách đơn đặt hàng, quản lý hàng hóa và cả danh sách khách hàng. Shopman cũng có thể tích hợp với các hệ thống thanh toán trực tuyến giúp DN triển khai hệ thống TMĐT hoàn chỉnh.

    “Linh hồn” của một website chính là phần tin tức luôn được cập nhật để thu hút truy cập. DN có thể khai thác tính năng của mô-đun Tin Tức để tự giới thiệu hoặc cung cấp thông tin mới đến khách hàng. Với Shopman, người quản trị có thể viết bài như khi soạn thảo văn bản với tất cả công cụ hỗ trợ của MS.Word. Đồng thời, có thể biên tập, thay đổi trực tiếp mà không ảnh hưởng tới định dạng văn bản khi xuất hiện trên website. Đi kèm tính năng này là mô-đun Quản Lý Chuyên Mục và Quản Lý Bài Viết cho phép người quản trị xem danh sách bài viết tùy chọn theo ngày đăng, chủ đề...; chuyển đổi trạng thái .

    Đối với nhà quản trị DN, mô-đun Khảo Sát giúp nắm bắt thông tin phản hồi của khách hàng với mỗi sản phẩm. Mô-đun Thống Kê cũng không kém phần quan trọng vì giúp người quản trị có căn cứ chính xác để đánh giá hiệu quả hoạt động của website dựa trên thống kê lượt người truy cập vào website, mục hàng, chuyên mục tin tức, quảng cáo... giúp DN định hướng hoạt động cho website. Ngoài ra còn nhiều mô-đun chức năng khác.

    Shopman được thiết kế web-based (trên nền web) nên chỉ phải cài đặt một lần trên máy chủ. Sau đó, người dùng có thể truy cập từ bất cứ đâu, miễn là có Internet và được phân quyền sử dụng. PM không hạn chế lượng người dùng. Phiên bản mới nhất của Shopman được xây dựng trên công nghệ .NET của Microsoft, hệ quản trị cơ sở dữ liệu MSQL 2000, chạy được trên máy chủ Windows Server 2003.

    Về dung lượng lưu trữ thì chỉ cần từ vài chục MB trở lên, tùy thuộc vào lượng dữ liệu tải lên. Nếu chỉ là ảnh sản phẩm và nội dung thì website cần dung lượng khoảng 100 MB. DN quan tâm có thể liên hệ với Time Universal (www.timevn.com; ĐT: 04.6407727).

     

     

    “BỆNH BÁO ĐIỆN TỬ” KHI XÂY DỰNG WEBSITE
    Bà Đỗ Thị Hoa, phó tổng giám đốc Time Universal:
    “Vấn đề đã tồn tại nhiều năm nhưng vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu, đó là website của DN mới chỉ dừng ở mức một tấm danh thiếp trên mạng, một cuốn brochure giới thiệu công ty trên mạng chứ chưa thực sự làm được những việc đáng lẽ nó phải làm. Để khắc phục , DN nên đầu tư xây dựng nội dung để website thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm, giúp khách hàng dễ dàng tìm thông tin của DN trên mạng. Ngoài ra, quan trọng nhất là thông tin phải được cập nhật liên tục, không đứt quãng, bố trí thông tin hợp lý.
    Website DN ở Việt Nam nhìn chung mắc phải “căn bệnh báo điện tử”. Rất nhiều DN xây dựng trang web không khác gì một tờ báo điện tử. Đây là yếu tố làm cho website của DN không thể hiện đúng loại hình kinh doanh của DN và giảm tính chuyên nghiệp. Một website DN lý tưởng là website có khả năng tự bán hàng. Với cách trình bày như website www.timevn.com, chúng tôi đã biến website thành một “nhân viên kinh doanh trực tuyến””.

    Bằng Linh

    Từ khóa: Bằng Linh
    ID: B0711_44