• Thứ Sáu, 14/12/2007 11:25 (GMT+7)

    Hồng Cơ: Định hướng công ty đại chúng

    Từ một công ty nhỏ với văn phòng đi thuê có diện tích 30m2 năm 1993, sau 14 năm, Hồng Cơ trở thành một tên tuổi được tín nhiệm trong lĩnh vực CNTT - TT.

    Từ một công ty nhỏ với văn phòng đi thuê có diện tích 30m2 năm 1993, sau 14 năm, Hồng Cơ trở thành một tên tuổi được tín nhiệm trong lĩnh vực CNTT - TT.

    Công ty TNHH Tin Học & Thương Mại Hồng Cơ, tiền thân là công ty thương mại Hồng Cơ, được thành lập vào cuối năm 1993 tại số 17 Pasteur, quận 1, TP.HCM với diện tích chỉ khoảng 30 m2, nhân sự dưới 10 người với định hướng chuyên về tin học. Năm nay, công ty tròn 14 tuổi, nhân sự trên 100 người, có văn phòng tại Hà Nội, trụ sở riêng tại số 4 Nam Quốc Cang, Q.1, TP.HCM.

       

    Chưa đến cuối năm 2007 nhưng Hồng Cơ đã vượt mức 30% so với kế hoạch đặt ra. Dự kiến cuối năm 2007 sẽ vượt mức 45-50%. Đây là thành tích mà không phải công ty nào trong một năm cũng làm được

    Ông Nguyễn Đình Thắng, giám đốc Hồng Cơ

    Ông Nguyễn Đình Thắng, giám đốc và cũng là người có mặt từ ngày đầu thành lập Hồng Cơ, nhớ lại: “Thời kỳ năm 1993, thị trường CNTT Việt Nam chỉ mới bắt đầu với một số ít người làm dịch vụ (DV) cung cấp thiết bị máy tính cho khách hàng (KH). Công ty Hồng Cơ thời điểm ấy định hướng cần phải kết hợp với các công ty, nhà cung cấp lớn ở nước ngoài để phát triển. Ban giám đốc công ty đã hợp tác với một công ty ở Singapore, sau đó chính thức trở thành đại lý của công ty ấy vào năm 1995. Đến 1998, Hồng cơ đã là đối tác của nhiều thương hiệu lớn như HP, Acer, IBM, AMP, Hitachi...”.

    Cùng với nhu cầu đầu tư trang thiết bị CNTT ngày càng tăng tại Việt Nam, việc trở thành đại lý, đại diện bảo hành của nhiều sản phẩm có thương hiệu đã giúp Hồng Cơ đáp ứng kịp thời nhu cầu KH. Sự tận tình với KH của công ty góp phần tạo nên niềm tin. Nhiều KH lớn đã tin tưởng chọn Hồng Cơ làm nhà cung cấp thiết bị, có thể kể đến: cục Hải Quan Đồng Nai, Vietsovpetro, Sacombank, tổng công ty cổ phần Bảo Minh... Hiện nay, Hồng Cơ có chi nhánh, đại lý tại nhiều tỉnh và hệ thống bảo hành trên cả nước. Năm 2006, lợi nhuận sau thuế của công ty gần gấp đôi so với năm 2005.

    Ông Nguyễn Đình Thắng (áo đen) và các nhân viên trong
    công ty Hồng Cơ tại buổi kỷ niệm 14 năm, 15/11/2007
    “Có những kỹ thuật viên của công ty làm cả thứ Bảy và Chủ Nhật, làm cả đêm để phục vụ KH tốt nhất; hay anh em lái xe phải đi trong đêm hôm, một ngày mấy trăm cây số để giao hàng cho kịp và trở về tiếp tục chuyến hàng sau. Ngày hôm nay, Hồng Cơ được đánh giá là top 10 công ty tin học lớn nhất Việt Nam. Chúng tôi tự hào nói rằng chúng tôi đang phát triển và lớn mạnh bằng chính công sức của chúng tôi”, ông Thắng tự hào.

    Hồng Cơ đang định hướng trở thành công ty đại chúng về lĩnh vực CNTT - viễn thông trong 3-4 năm tới. Bước đi đầu tiên là Hồng Cơ Group đã được thành lập với 4 thành viên, gồm công ty Hồng Cơ: cung cấp DV tin học, công ty Đan Phong: cung cấp giải pháp phần mềm, công ty Việt Nhất: cung cấp giải pháp viễn thông - công nghệ cao và công ty Việt Thái Dương: cung cấp giải pháp thoại VoIP.

    Trong năm 2008, Hồng Cơ Group sẽ công bố điều lệ cổ phần hóa, trong đó công ty Hồng Cơ sẽ chiếm tỷ trọng chính là 51%. Tương lai khoảng 3-4 năm Hồng Cơ Group sẽ chính thức phát hành cổ phiếu trên sàn OTC và cũng sẽ lên sàn sau đó.

    Phan Văn

    Công ty TNHH Tin Học & Thương Mại Hồng Cơ
    Trụ sở: số 4, Nam Quốc Cang, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM Website: www.hongco-it.com

    ID: B0712_46