• Thứ Sáu, 29/08/2008 12:35 (GMT+7)

    Tư vấn tiêu dùng

    Máy chiếu Acer P7270i

    Tháo bỏ dây

    Thuộc dòng máy chiếu chuyên nghiệp, Acer P7270i "mang" thân máy lớn (403,6x315,4x119,8mm), phối màu đen bạc và trang bị đa dạng kết nối. Acer P7270i nối được mạng LAN 10/100Mbps, đồng thời hỗ trợ mạng không dây chuẩn 802.11b/g (có hai anten tháo rời) trình chiếu được nội dung video độ nét cao (HD).

                 Acer P7270i

    Acer P7270i phân biệt tương đối tốt các sắc độ sáng tối, tuy nhiên màu trắng yếu đi ở góc trái màn hình. Chữ và biểu tượng thanh công cụ trong văn bản hiển thị khá chi tiết và rõ ràng. Chất lượng hình ảnh trình chiếu tương đồng nhau khi kết nối qua VGA, mạng có dây hay mạng không dây. Tuy nhiên, khi trình chiếu qua mạng có dây hoặc không dây độ trễ xuất hiện mỗi lần chuyển trang, đổi ảnh đồ họa dung lượng lớn.

    Với nhiều kết nối cao cấp, khả năng trình diễn đa phương tiện từ xa (có dây/không dây) và mức giá khá mềm, Acer Projector P7270i thỏa mãn các yêu cầu của những phòng họp cao cấp, chuyên nghiệp. Giá 1950 USD, bảo hành 24 tháng.

    Quang Huỳnh

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Túi MTXT Logitech Kinetic; Targus Milan & Paris

    Cặp mới, balô mới

    Logitech Kinetic: "Mặt tiền" cứng cáp

    Logitech Kinetic

    Balô Logitech Kinetic gây ấn tượng đầu tiên từ cái "mu rùa" góc cạnh và cứng cáp giúp bảo vệ an toàn hai ngăn bên trong đựng thiết bị điện tử nhỏ (máy ảnh số, điện thoại, máy nghe nhạc, chuột...). Thể tích trong lòng "mu rùa" này còn cho phép đựng thêm các loại phụ kiện văn phòng và cả móc chìa khóa. "Hậu trường" chính là khoang máy tính xách tay với thành balô và thanh đệm 3 góc khá chắc chắn. Balô có các ngăn nhỏ trên "đầu", ngang "hông" và trên quai đeo. Dây kéo không có lỗ móc khóa bảo vệ.

    Logitech thiết kế chiếc balô này có thể đặt đứng được và đựng vừa các máy tính xách tay 15,4" hoặc MacBook Pro 17". Giá 99 USD, bảo hành 5 năm.

    Dành cho quí cô: Milan hay Paris?

    Fan "tóc dài" của Targus có thể phải băn khoăn giữa hai lựa chọn: cặp MTXT Milan hay Paris? Khác biệt lớn nhất là Paris có 2 ngăn ở mặt trước còn Milan chỉ có 1 khoang lớn. Được may bằng vật liệu giả da polyester và koskin, cả Milan và Paris đều mang lại cảm giác "da" êm ái. Targus thiết kế túi đựng phụ kiện có thể tháo rời với dáng vẻ và công dụng còn phù hợp để đựng đồ trang điểm. Dây kéo có thể móc khóa bảo vệ. Milan và Paris đựng vừa MTXT 14". Mỗi mẫu cặp có 2 màu đen hoặc nâu cà phê sữa. Giá: Milan và Paris màu đen (mã TBT024AP) - 90USD; màu nâu, trắng càphê sữa (TBT02601AP) - 100USD; Bảo hành trọn đời.


    Yên Khê


    Máy tính barebone Shuttle SX38P2 Pro

    Nền tảng vững chắc

          Shuttle SX38P2 Pro

    Barebone SX38P2 Pro chỉ gồm ba thành phần chính là thùng máy, bộ nguồn và bo mạch chủ (BMC). Khả năng nâng cấp phần cứng của dòng barebone PC khá hạn chế do giới hạn về kích thước. Tuy nhiên, với sự "hậu thuẫn" của BMC chipset X38/ICH9R thuộc hàng "đỉnh" của Intel và thùng máy có thiết kế hợp lý, SX38P2 Pro có thể đáp ứng hầu hết các yêu cầu của người dùng cần hệ thống nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, khả năng xử lý mạnh mẽ, hiệu năng cao.

    Shuttle SX38P2 Pro được đóng gói trong chiếc hộp chữ nhật nhỏ gọn bằng nhôm, kích thước 32,5x21x22cm, nặng 4,2kg. Do kích thước giới hạn, các cổng cơ bản ở mặt sau được giản lược và thay bằng giao tiếp USB (8 cổng, 2 ở mặt trước), 2 ngõ FireWire 400 (1 trước) và cả eSATA cho phép cắm "nóng" thiết bị lưu trữ gắn ngoài với tốc độ lên đến 3Gbps. Hệ thống hỗ trợ âm thanh 8 kênh chuẩn Intel HD Audio, ngõ xuất quang và đồng trục để kết nối với dàn âm thanh hoặc loa công suất lớn, mang đến cho người dùng một trung tâm giải trí số. Máy còn được trang bị công nghệ nhận dạng vân tay và USB Speed-Link cho phép chia sẻ dữ liệu trực tiếp giữa 2 máy tính qua cáp USB. Giá 561 USD, bảo hành 1 đổi 1 trong 12 tháng.

    Đông Quân

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Đĩa cứng gắn ngoài My Book Essential, My Book Office; Passport Elite, Passport Essential

    Bỏ túi và đặt kệ

    Đặt kệ sách

    My Book Essential và My Book Office

    Hai "cuốn sách" My Book Essential và My Book Office được thử nghiệm cùng dung lượng 1TB (rất lớn), tiện để đặt trên bàn làm việc, kệ sách và dùng adaptor khá lớn nên không tiện mang đi xa. Đặc biệt, đèn báo My Book Office không chỉ báo trạng thái chờ, đang truy xuất mà còn thể hiện mức dung lượng còn lại.
    Nếu My Book Essential đơn giản kiểu nối trực tiếp vào cổng USB máy tính thì My Book Office còn kèm theo một số tiện ích hỗ trợ nơi sao lưu dữ liệu, lưu giữ dữ liệu công việc và có thể xử lý email, tìm kiếm tài liệu, hội họp từ xa.

    Bỏ túi áo

    Passport Essential (trái) và Passport Elite

    Với một số bổ sung hay cả về phần mềm và phần cứng, Passport Elite 160GB và Passport Essential 320GB tiếp tục là phương tiện lưu trữ đáng nằm trong túi áo những người làm việc di động.
    Passport Elite khá ấn tượng với đèn báo dung lượng 4 mức: bạn chỉ cần nối cáp USB (để có nguồn điện làm việc) là có thể biết ngay đĩa cứng còn trống nhiều hay ít? Dung lượng 320GB trong một thiết kế bỏ túi là điểm gây ấn tượng của Passport Essential.

    Giá: My Book Essential 1TB - 229 USD, My Book Office 1TB - 278 USD, My Passport Essential 160GB - 95 USD, My Passport Elite 320GB - 202 USD; Bảo hành 3 năm.

    Khánh Hưng


    Đĩa cứng mạng LaCie Ethernet Disk

                 LaCie Ethernet Disk

    Với vẻ ngoài khá đồ sộ, LaCie Ethernet Disk được thiết kế với kích thước chuẩn 1U, rộng 19" để tiện cho việc gắn vào "rack", giúp phòng máy chủ của bạn gọn gàng hơn. LaCie Ethernet Disk không đơn thuần là một ổ cứng mạng mà là một cỗ máy tính thật sự. Nhờ trang bị bộ xử lý VIA Samuel 2(800MHz), RAM 256MB và đầy đủ các cổng giao tiếp như P/S2, VGA, bạn có thể gắn bàn phím, chuột và màn hình để điều khiển ngay trên thiết bị, không cần kết nối đến máy tính.

    Bạn có thể điều khiển thiết bị từ xa thông qua trình duyệt web (IE, Firefox và cả Safari). Giao diện thiết kế đơn giản và phân chia khoa học nên việc định IP, cấp/xóa tài khoản truy xuất tương đối dễ dàng với đa số người dùng. Trong giao diện web có thể dễ dàng thực hiện các thao tác như tạo các thư mục chia sẻ bằng chế độ Wizard hay Advance.

    Bạn cũng có thể phân quyền cho người dùng, định giao thức hỗ trợ cho việc truy xuất như dùng Windows, Mac OS, HTTP, FTP trên thư mục đó... Khi đăng nhập trực tiếp trên thiết bị bạn chỉ thấy cửa sổ với các thao tác chỉnh Firewall, Backup/Restore, xem thông tin hệ thống... mà không thấy giao diện thông thường của Windows. Bạn cũng có thể quản lý từ xa bằng Remote Desktop thay cho giao diện web để quản lý dễ dàng hơn (Ctrl+Alt+End để mở Task Manager). Thiết bị cũng có chức năng syslog ghi nhận lại đầy đủ các thông báo, cảnh báo, hoạt động của đĩa. Giá 869 USD, bảo hành 12 tháng.

    Quang Huỳnh

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Phần mềm VsoftHMS.pro 4.0

    Quản lý khách sạn hiệu quả hơn

    Các công việc hàng ngày của một khách sạn như quản lý khách, đặt phòng, trả phòng, tính tiền, báo cáo... sẽ làm bạn rất vất vả nếu được thực hiện bằng cách ghi chép truyền thống. VsoftHMS.pro 4.0 có thể giúp bạn kết thúc những công việc "hao sức" trên một cách hiệu quả hơn.

    Qua màu sắc các phòng trên cửa sổ chương trình, bạn dễ dàng biết được tình trạng các phòng có khách, còn trống hay chờ khách... Đặc biệt hầu hết các nghiệp vụ chính của khách sạn như: đặt trước (booking) phòng, sắp xếp phòng, đăng ký khách lẻ, đăng ký theo nhóm, sửa đổi thông tin đăng ký, trả phòng (check out)... đều có thể thao tác bằng chuột trên giao diện sơ đồ phòng. Phần mềm cũng cung cấp sẵn các tiện ích như sơ đồ phòng trong tháng theo loại, trạng thái phòng, danh sách khách, loại khách, thống kê điện thoại... Tính năng báo cáo được VsoftHMS.pro 4.0 chăm chút khá kỹ lưỡng về mặt nghiệp vụ như báo cáo tình trạng các phòng của khách sạn, danh sách phòng đặt trước, danh sách khách, doanh thu từng phòng, từng khu vực, các dịch vụ... và cả tổng hợp doanh thu theo một khoảng thời gian do người dùng tự đặt. Bên cạnh đó để tiện hơn cho người quản trị hệ thống, phần mềm cũng cung cấp các tính năng như dời cơ sở dữ liệu, dự phòng (back up), phục hồi dữ liệu, phân quyền người dùng, theo dõi sự kiện, thay đổi số tầng và số phòng/tầng cho phù hợp (tối đa là 19).

    Giá 10 triệu đồng và được hỗ trợ, bảo hành suốt thời gian sử dụng.

    Huỳnh Ka


    ID: B0808_82