• Chủ Nhật, 31/05/2009 08:09 (GMT+7)

    eOffice Enterprise: Văn phòng điện tử cho doanh nghiệp

    Trung tâm An Ninh Mạng Bách Khoa Hà Nội (Bkis) đã cho ra mắt phiên bản thương mại eOffice Enterprise vào ngày 21/4/2009, tại TP.HCM. Giải pháp này dành cho các DN đang có nhu cầu tin học hóa công việc điều hành.

    Đặc điểm chính của giải pháp này là hỗ trợ điều hành tác nghiệp và xử lý công việc hoàn toàn qua mạng. eOffice Enterprise được giới thiệu như một giải pháp tích hợp nhiều công cụ văn phòng như quản lý văn bản, thông báo điều hành, lên lịch làm việc, email, chat, và họp trực tuyến (video conference). Ngoài ra, do nhu cầu quy trình xử lý công việc khác nhau tại từng DN, eOffice Enterprise cũng cung cấp công cụ để đơn vị sử dụng có thể tự hoạch định theo mô hình đặc thù của từng công ty hoặc thiết lập theo quy trình ISO riêng trên hệ thống.

    Ngoài ra, eOffice Enterprise có giao diện tiếng Việt. Chu trình công việc và độ bảo mật thông tin vẫn được bảo đảm dựa vào phân quyền người dùng, thiết lập phân luồng công việc và mã hóa văn bản trên máy chủ. eOffice Enterprise có nhiều hình thức để DN lựa chọn như mua một lần, thuê bao theo năm... Theo ước tính, một công ty có khoảng 50 người sử dụng thì giá thuê một năm là hơn 2.500 USD, nếu mua bản quyền một lần thì hơn 11.000 USD.

    Ông Nguyễn Tử Hoàng, giám đốc phát triển phần mềm Bkis cho biết: “DN đang có xu hướng tin học hóa quản lý và bản thân Bkis rất lạc quan về thị trường cho ứng dụng này. Còn về chiến lược, trước mắt eOffice vẫn được phát triển như một nền tảng cho ERP, giúp tạo môi trường làm việc trên máy tính, tạo được cộng đồng sử dụng và có thể đưa các dịch vụ khác vào triển khai. Đối với các phân hệ (module) khác như quản lý kho, quản lý bán hàng, DN có thể chọn lựa những giải pháp của nhà cung cấp khác hoặc giải pháp tích hợp do Bkis cung cấp”.

    E- OFFICE TẠI BÀ RỊA - VŨNG TÀU
    Bkis đã phát triển phiên bản e-Office dành cho cơ quan nhà nước từ năm 2005. Chỉ riêng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), 15 đơn vị nhà nước đã sử dụng eOffice. Đây là kết quả phối hợp giữa sở Thông Tin và Truyền Thông (TTTT) và sở Nội Vụ Bà Rịa - Vũng Tàu.
    Ông Nguyễn Như Hải, chánh văn phòng sở Giao Thông Vận Tải BR-VT, cho biết: “Trước khi dùng eOffice quản lý công văn đi đến, công việc của người quản lý văn thư rất mệt nhọc, phải sao thành nhiều bản khác nhau để gửi cho các phòng ban liên quan, làm cho chi phí giấy, máy photo lớn. Trong hơn một năm sau khi triển khai eOffice đã tiết kiệm hơn 70% chi phí văn phòng phẩm, thời gian của công chức. PM giúp điều hành công việc qua mạng”.

    Phạm Quang

    ID: B0905_58