• Thứ Tư, 15/07/2009 15:09 (GMT+7)

    Tin nhắn truyền thông: Hiệu quả khi đúng người, đúng việc

    Công ty An ninh Mạng BKIS vừa giới thiệu giải pháp truyền thông trong doanh nghiệp - SBS (SMS Business Solutions) cho phép gửi tin nhắn (SMS) trong nội bộ doanh nghiệp (DN), gửi thông báo cho nhóm người và nhắn tin chúc mừng đến hàng loạt các khách hàng... SBS hiện đang được triển khai trong du lịch và tại BKIS.

    Đơn giản - thực tiễn


    Theo ông Nguyễn Tử Quang, giám đốc BKIS Telecom, một đơn vị trực thuộc BKIS, trong chuyến du lịch dã ngoại, có rất nhiều tình huống mà nhà tổ chức cần thông báo đến khách hàng về sự thay đổi chương trình, địa điểm để thông báo địa điểm tham quan, thời gian tập trung... Như vậy sẽ rất tốn kém, mất nhiều thời gian, công sức, thậm chí làm hỏng kế hoạch và phiền lòng khách hàng. Để giải quyết tình trạng này, BKIS đã xây dựng giải pháp SBS.

    SBS là giải pháp liên lạc nhóm bằng SMS trên điện thoại di động (ĐTDĐ), cho phép một người có thể gửi tin nhắn từ ĐTDĐ hoặc từ website (www.mobi68.com.vn) đến ĐTDĐ của nhiều người cùng lúc. SBS còn cho phép gửi trực tiếp hoặc hẹn giờ gửi. Giải pháp còn có các tính năng khác: Phân quyền cho phép một hoặc nhiều nhân viên sử dụng hệ thống theo các mức độ khác nhau, thao tác của nhân viên được ghi lại và người quản lý được cấp quyền có thể xem lịch sử tác vụ; Tính năng báo cáo thống kê sẽ lưu nhật ký sử dụng giải pháp và thống kê trong một khoảng thời gian có bao nhiêu tin nhắn được gửi đi, những đối tượng nào đã được nhận tin...

    SBS đem lại những giá trị hữu hình và vô hình. Thấy rõ nhất là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vì trung bình, DN chỉ mất 1 phút để gửi 1.000 SMS đến 1.000 ĐTDĐ khác nhau. Tin nhắn được hiện lên với tên riêng theo yêu cầu của người nhắn, góp phần nâng cao hình ảnh và thương hiệu công ty trong chăm sóc khách hàng.

    Triển khai SBS như sau: DN liên hệ nhà cung cấp (BKIS) để nhận tài khoản sử dụng tại www.mobi68.com.vn. Sau đó đăng nhập bằng tài khoản được cấp và làm theo hướng dẫn. BKIS tính cước theo chính sách của nhà cung cấp dịch vụ (Viettel, MobiFone, VinaPhone...) và áp dụng từng gói cước cho từng đối tượng khách hàng. Người dùng phổ thông sử dụng dịch vụ như P2P (Peer to Peer – nhắn SMS từ điểm đến điểm) và nhóm người dùng (Group Communication - nhắn SMS đến các thành viên trong nhóm) có mức cước sử dụng như tin nhắn di động. Nếu người dùng sử dụng gói có tài trợ (DN sử dụng đồng ý nhận tài trợ của bên thứ 3 với các điều kiện kèm theo) thì sẽ nhận nhiều ưu đãi hay phiếu dự thưởng. Với khách hàng DN (hay tổ chức), giá cước được tính theo gói riêng cho từng khách hàng và thường thấp hơn cước nhắn tin thông thường.

    Ưu điểm của SBS là gắn với ĐTDĐ mọi lúc, mọi nơi. Giải pháp có khả năng “may đo” để ứng dụng cho mọi việc, nhất là kinh doanh. Tuy nhiên, DN hay gặp khó khăn trong việc quản lý chi phí khai thác khi phân quyền, phân cấp cho nhiều người sử dụng cũng giống việc quản lý chi phí điện thoại, Internet tại mỗi công ty hiện nay. Không kém phần quan trọng là DN ứng dụng SBS cần tuân thủ các nguyên tắc trong nghị định 90 của Chính Phủ về việc chống thư rác. BKIS yêu cầu DN chỉ gửi tin nhắn đến những người sẵn sàng chấp nhận dịch vụ. Ông Nguyễn Tử Quang

    Hướng phát triển

    Ngoài ứng dụng trong du lịch, BKIS hướng SBS đến nhu cầu trao đổi thông tin trong quản lý, dịch vụ, quản lý quan hệ khách hàng di động (m-CRM), thương mại di động (m-Commerce), tiếp thị di động (m-Marketing)... Cụ thể là, các nhà quản lý, lãnh đạo, trưởng nhóm, bộ phận có thể dùng SBS để nhắc việc, nhắc lịch họp, đôn đốc tiến độ, báo cáo đột xuất, hay cho phép nhân viên báo cắt cơm, đi công tác, đi họp với khách hàng đột xuất... Khi SBS được “may đo” đúng nhu cầu nghiệp vụ, nó trở thành một công cụ truyền thông có hiệu quả trong DN.

    BKIS cho biết sẽ tập trung phát triển các ứng dụng cho mạng di động và mạng viễn thông Việt Nam và sẽ mở rộng khai thác ứng dụng cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Các yếu tố mang tính nghiệp vụ sẽ do quản trị của đơn vị định nghĩa trên cơ sở phân quyền từ mức quản trị cao nhất cho đến người dùng cuối. Do đó, tùy theo cấp độ người dùng, các quyền truyền thông thông tin sẽ được định nghĩa một cách mềm dẻo theo từng nghiệp vụ của đơn vị...

    Hiện SBS đã được “may đo” và sử dụng hiệu quả ngay tại BKIS, công ty cổ phần Đầu Tư Công Đoàn Dầu Khí Việt Nam (PVFI). Về tiềm năng, SBS sắp ra mắt phiên bản cho khách hàng phổ thông và hướng đến thị trường ứng dụng trong giáo dục, m-Commerce và các DN thuộc ngành dịch vụ, chăm sóc khách hàng...

    Hồng Vinh

    ID: B0907_48