• Thứ Bảy, 15/08/2009 05:33 (GMT+7)

    SCB triển khai dịch vụ ngân hàng hiện đại

    Các giải pháp ứng dụng CNTT mà ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã đưa vào sử dụng gồm: hội nghị truyền hình (video conference), phát hành thẻ online, dịch vụ ngân hàng điện tử (e-Banking: SMS Banking, Internet Banking, Phone Banking), diễn đàn tiền gửi SCB.

    Hiện SCB là đơn vị đầu tiên triển khai kênh diễn đàn tiền gửi (www.scb.com.vn/forum). Qua đó, khách hàng có thể chuyển nhượng, rao chuyển nhượng, đấu giá khoản tiền gửi. Ngoài ra, khách hàng có thể trao đổi và thảo luận với nhau về sản phẩm dịch vụ SCB, sản phẩm tiền gửi và chia sẻ với nhau những kinh nghiệm giao dịch ngân hàng.

    Với ứng dụng hội nghị truyền hình, SCB mong muốn tiết kiệm chi phí tổ chức họp giao ban, họp hội đồng tín dụng, tuyển dụng... Khách hàng ở khắp hệ thống SCB qua đó cũng có thể theo dõi trực tiếp các chương trình quay số mở thưởng, bốc thăm trúng thưởng do SCB tổ chức, lưu lại toàn bộ nội dung cuộc họp, giúp truyền thông thông suốt, liên tục...

    Tại buổi công bố “SCB – triển khai dịch vụ ngân hàng hiện đại” diễn ra ngày 9/7/2009 tại TP.HCM, bà Nguyễn Lê Diệu Thơ, phó tổng giám đốc SCB cho biết, SCB còn triển khai dịch vụ phát hành thẻ Online (www.scbcard.com.vn) và dịch vụ eBanking. Những dịch vụ, giải pháp ngân hàng hiện đại sẽ đáp ứng nhanh chóng nhu cầu giao dịch của khách hàng. Những ứng dụng nói trên chỉ là bước khởi đầu để SCB chinh phục những dự án hiện đại hóa hệ thống thông tin sắp tới. Dự kiến, SCB sẽ đưa vào vận hành hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) T24 vào cuối quý 3/2009.

    Hồng Vinh

    ID: B0908_56