• Thứ Bảy, 15/08/2009 05:33 (GMT+7)

    SAP World Tour 2009 đến Việt Nam

    Ngày 21/7/2009, Tập đoàn cung cấp phần mềm doanh nghiệp (DN) SAP đã tổ chức chương trình “SAP World Tour 2009” tại TP.HCM, 1 trong 27 điểm dừng chân trong năm nay của sự kiện này tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

    Ông Shyam Prasad
    SAP World Tour 2009 tập trung vào những chủ đề: Chiến lược thành công trong thực tiễn mới; Thế giới mới sáng suốt, phác thảo sáng kiến chiến lược mới của SAP; Trải nghiệm sức mạnh của SAP Business Suite 7; Tập trung phân tích và ứng dụng Trí tuệ DN (BI); Sự minh bạch trong từng ngành, minh bạch thông tin khách hàng (SAP CRM 7.0)... Tại mỗi điểm dừng chân, SAP sẽ tìm hiểu và giải quyết nhu cầu riêng biệt của các DN khu vực đó như: chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng các giải pháp SAP, làm sao để kinh doanh đạt hiệu quả cao...

    Trao đổi với phóng viên TGVT B, ông Shyam Prasad, Giám đốc điều hành SAP Đông Nam Á, cho biết: Việt Nam là thị trường mới nổi, kinh tế năng động và phát triển nhất khu vực. Các DN Việt Nam cũng đã nhận thấy ứng dụng CNTT là nhu cầu cần thiết cho sự phát triển. Đặc biệt, trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, các DN tuy là “người đi sau” nhưng dịch vụ và ứng dụng giải pháp công nghệ không kém các nước trong khu vực. Tại Việt Nam, SAP thông qua các đối tác trong nước để triển khai, tư vấn giải pháp phù hợp với pháp luật trong nước.

    “Trước sức ép của nền kinh tế hiện nay, nhiều tổ chức, DN phải đối mặt với thách thức nhằm đạt sự cân bằng hợp lý giữa cắt giảm chi phí và đầu tư có mục đích. Ngay khi Việt Nam mở cửa thị trường bán lẻ, các DN trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ trong nước đã mạnh dạn đầu tư cho CNTT như Vinamilk, Kinh Đô... Ở những DN này, họ nhận thấy cơ hội kinh doanh với các đối tác nước ngoài là cần phải minh bạch, chính xác và tức thời”, ông Shyam Prasad nhận định.

    Hồng Vinh

    ID: B0908_56