• Thứ Ba, 24/11/2009 07:35 (GMT+7)

    FECIT 2009: Vượt mong đợi

    Thành công của FECIT 2009 - “Hội chợ Triển lãm hàng Điện tử và CNTT” đầu tiên do Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức, với sự bảo trợ của Sở TTTT và sở Công Thương TP.HCM từ 15 đến 18/10/2009 tại TP.HCM, thể hiện HCA đã và vẫn là đầu mối thúc đẩy CNTT nước nhà.

    70 DN đã tham gia trưng bày và bán sản phẩm tại hơn 100 gian hàng tại FECIT 2009.

    Ông Phạm Thiện Nghệ, tổng thư ký HCA, trưởng ban tổ chức (BTC) FECIT 2009 cho biết: “Căn cứ vào những nhìn nhận khách quan của chuyên gia, doanh nghiệp (DN) và cả từ những kinh nghiệm chủ quan qua nhiều kỳ tổ chức hội chợ triển lãm, HCA đánh giá FECIT 2009 đã thành công vượt mong đợi. Trước sự kiện, BTC chỉ đặt kỳ vọng khoảng 30.000 lượt người tham dự và dự định bán 17 mặt hàng với 2.300 sản phẩm trong “giờ vàng”. Nhưng thực tế “Ngày hội giờ vàng - Săn hàng giá rẻ” này đã thu hút khoảng 50.000 lượt khách tham quan và tham gia mua sắm (thống kê dựa trên số phiếu điền thông tin bỏ vào các thùng bốc thăm may mắn). Với số lượng khách hàng này, “giờ vàng” đã bán 43 mặt hàng với 2.470 sản phẩm do nhiều DN tham gia bổ sung...”.

    Các hoạt động khác như tuyển dụng, thi ảnh tại hội chợ cũng rất sôi nổi. Sinh viên tham gia đông đảo ở khu vực “Tuyển dụng” để được tư vấn, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp từ chuyên gia HCA, Công viên Phần mềm Quang Trung, các công ty như Intel, Dầu Khí… Riêng gian hàng tổ chức thi ảnh (Photo Corner) - do CLB Ảnh của HCA tổ chức - lúc nào cũng đông người xem thiết bị, thưởng lãm ảnh đẹp, chụp ảnh lưu niệm với chiếc Honda Shadow mẫu và chụp ảnh để dự thi… Hiện nay, bạn đọc có thể thưởng lãm các ảnh dự thi tại website vnphoto.net/forum.

    “Đây là một hoạt động kích cầu trực tiếp. DN tham gia hội chợ bán được nhiều hàng. Có DN điện tử tham gia hội chợ với mong muốn triển lãm nhưng không ngờ bán được hàng, thu về hàng chục triệu đồng/ngày. Mặt hàng bán chạy nhất tại hội chợ là máy tính xách tay (MTXT). Các công ty trong CLB DN Bán lẻ thuộc HCA bán đến cả chục chiếc MTXT mỗi ngày...”, ông Nghệ cho biết thêm.

    Vậy “BTC nhận thấy điều gì có thể làm tốt hơn không?”. Trả lời câu hỏi này, ông Nghệ cho biết: “Có một số chi tiết nếu được thay đổi một chút thì tôi nghĩ sự kiện sẽ thành công hơn. Ví dụ, trong “Ngày hội giờ vàng”, với số lượng khách dự đông như thế nên bốc thăm bằng máy tính, vừa nhanh hơn vừa hoàn toàn loại trừ nghi ngại có thể có. Hội chợ diễn ra trong 4 ngày, trừ hai ngày cuối tuần, còn lại là những ngày công chúng phải đi làm nên có ý kiến cho rằng mỗi ngày hội chợ nên mở cửa đến 20 giờ thay vì 17 giờ 30...”.

    Theo BTC, dự kiến, FECIT 2010 sẽ diễn ra vào tháng 10 nhưng được mở rộng thêm nhiều sản phẩm điện dân dụng. TP.HCM đã quen với thời điểm tháng 8, 9, 10 là các tháng khuyến mãi (do Sở Công Thương TP.HCM phát động thực hiện) nên FECIT 2010 sẽ không nằm ngoài hoạt động chung của TP.HCM. Ngoài ra, FECIT 2010 sẽ chỉ tổ chức “Hội chợ”, bỏ chữ “Triển lãm” trong tên gọi vì “Hội chợ” và “Triển lãm” là những khái niệm khác nhau”, ông Nghệ nhận định.

    Như Dũng

    ID: B0911_18