• Thứ Năm, 24/12/2009 10:43 (GMT+7)

    Incadea: Giải pháp kinh doanh ôtô

    Incadea là giải pháp đặc thù cho ngành công nghiệp ôtô, dành cho các nhà nhập khẩu, đại lý ủy quyền của các hãng ôtô.

    Không chỉ đơn thuần là ERP

    Incadea là hệ thống quản lý (QL) việc mua/bán xe hơi, mua/bán dịch vụ (DV) và chăm sóc khách hàng (Dealer Management System, DMS) được xây dựng trên nền tảng Microsoft Dynamics NAV. Cấu trúc phần mềm có 5 lớp: (1)QL cơ sở dữ liệu (Microsoft Sequence Server, SQL Server); (2)Microsoft Dynamics Navision (ERP) có đầy đủ các phân hệ như tài chính, kế toán, mua hàng, bán hàng, tồn kho; (3)Incadea; (4)Incadea và đối tác; (5)Lớp khách hàng. Lớp Incadea gồm có 5 mảng QL chính, bao gồm: xe hơi, phụ tùng, DV, khách hàng (CRM) và tài chính.

    Incadea đã có hơn 22.000 người sử dụng tại hơn 900 cửa hàng bán lẻ xe hơi của 40 nước trên thế giới. Tectura Việt Nam là đơn vị tự vấn, triển khai, Việt hóa giải pháp Incadea. Giải pháp hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ (bao gồm tiếng Việt), phù hợp với hệ thống báo cáo thuế của Việt Nam và thông lệ quốc tế.

    Ông Võ Hồng Kỳ, Giám đốc điều hành Tectura Việt Nam cho biết, tùy theo mỗi quốc gia, khu vực, Incadea có những tính năng đặc thù riêng. Thậm chí tại mỗi cửa hàng, chi nhánh đều có những chính sách riêng và giải pháp Incadea hoàn toàn có thể hiệu chỉnh đáp ứng được yêu cầu này. Đây là những tính năng mở của giải pháp và tích hợp dễ dàng với các phần mềm khác. Bản thân Incadea viết trên lõi ERP nên dễ kết nối thông tin giữa các phòng ban khác nhau, các cửa hàng bán lẻ xe hơi để tổng hợp và chia sẻ thông tin, giúp cho việc QL hiệu quả hơn. Ngoài ra, giải pháp giúp QL lượng xe tồn kho, mua/bán DV bảo dưỡng, chăm sóc khách… giúp giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp và tăng sự luân chuyển giữa những thành phần xe ôtô.

    Phân hệ QL xe hơi có 4 tính năng QL về: Thông tin xe (loại xe, hãng sản xuất, model, máy móc, phân phối, động cơ…); Bán hàng; Mua hàng; Tồn kho. Tại mỗi thời điểm, người QL cửa hàng đều có thể biết được thông tin về model xe đó, số lượng tồn kho, có bao nhiêu đơn đặt hàng, giá, trong tháng/quý/năm đó bán được bao nhiêu chiếc, doanh số tháng/quý/năm… Ngoài ra, còn có các thông tin, báo cáo khác như số lượng tồn kho, doanh số tăng giảm như thế nào… giúp doanh nghiệp tự động thiết lập các chế độ cảnh báo nhập hàng, mua hàng.

    QL cả dịch vụ

    Thực tế, công ty có nhiều cửa hàng khác nhau, mỗi cửa hàng có thể có chính sách giá và DV khác nhau. Khách hàng không thích mua chiếc xe chuẩn, họ có thể yêu cầu gắn thêm thiết bị như âm thanh, DVD, bánh xe theo sở thích thì hệ thống hoàn toàn có thể đáp ứng. Chẳng hạn, khách hàng mua xe BMW sử dụng được 5 năm và họ muốn mua một chiếc Mercedes mới thì sẽ có quy trình định giá lại cho khách hàng biết họ cần phải trả thêm bao nhiêu tiền.

    Nét nổi bật của Incadea là phân hệ QL DV, bao gồm lên lịch làm DV, quy trình mua/bán DV, quy trình bảo hành. Chẳng hạn, khách hàng có nhu cầu bảo trì và hẹn lịch sửa xe. Trường hợp, khách hàng mua xe cần bảo trì trong thời gian bảo hành thì cửa hàng sẽ thực hiện quy trình bảo dưỡng và sẽ tính phí từ hãng cung cấp (bán DV). Trường hợp, cửa hàng không có DV này hoặc đang làm DV cho nhiều khách mà cửa hàng vẫn nhận thì có thể gia công cho đối tác thực hiện (mua DV). Để phục vụ tốt khách hàng của mình, giải pháp Incadea tích hợp phần mềm CRM để kiểm tra khách hàng đã sử dụng DV tại cửa hàng chưa, lịch sử chiếc xe này đã đến cửa hàng làm DV bảo dưỡng bao nhiêu lần và đội ngũ nhân viên sẽ chủ động gọi cho khách hàng thông báo xe của họ đã đến thời gian bão dưỡng. Khi thực hiện bảo dưỡng cho khách hàng, người QL sẽ xem lịch cụ thể ngày giờ đó nhân viên nào có thể làm công việc này trong thời gian bao lâu. Dựa trên lịch làm việc, người QL sẽ sắp xếp nhân công hợp lý hơn và dựa trên những đánh giá của khách hàng, sẽ biết được thời gian và chất lượng công việc của nhân công đó.

    Ngày 16/11/2009, Công ty TNHH Ôtô Thế Giới (World Auto) và Công ty Tectura đã ký kết hợp tác và triển khai giải pháp Incadea.

    Chia sẻ thêm về lý do lựa chọn triển khai Incadea, ông Phan Quốc Thái Bình, Giám đốc CNTT World Auto, Giám đốc dự án cho biết: “Tập đoàn Volkswagen đang áp dụng 1 loạt các ứng dụng CNTT tiên tiến vào QL, phân phối xe và quy trình hậu mãi. Ngoài các yêu cầu bắt buộc phải có của 1 hệ thống ERP chuẩn, World Auto cần 1 hệ thống có thể kết nối với các ứng dụng trên của Volkswagen, đặc biệt là các ứng dụng hậu mãi. Ngoài ra, yêu cầu hệ thống phải dễ dàng được mở rộng triển khai cho nhiều chi nhánh, đại lý kinh doanh của nhiều nhãn hiệu xe khác nhau.

    Chúng tôi đã được tư vấn, tham khảo và tìm hiểu nhiều giải pháp tương tự đang được sử dụng tại Anh, Mỹ và Việt Nam và lựa chọn Incadea. World Auto mạnh dạn đầu tư cho Incadea với mong muốn hoàn thiện hơn bộ máy QL, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, kiểm soát tốt hơn cũng như gia tăng lợi nhuận, đồng thời góp phần tăng thêm năng lực cạnh tranh và phát triển thương hiệu World Auto".

    Hồng Vinh

    ID: B0912_61