• Thứ Sáu, 01/01/2010 08:55 (GMT+7)

    Việt Nam - Thị trường tiềm năng nhất khu vực!

    Ông Adrian Johnston, Tổng Giám đốc bộ phận Microsoft Dynamics khu vực châu Á Thái Bình Dương trong chuyến công tác tại Việt Nam đã có buổi trao đổi với TGVT B vào ngày 19/11/2009, về thị trường giải pháp doanh nghiệp (DN) và kế hoạch của Microsoft (MS) tại Việt Nam.

    TGVT B: Microsoft Dynamics khá quen thuộc với DN các nước trong khu vực, ông đánh giá như thế nào về thị trường giải pháp này tại Việt Nam?

    Ông Adrian Johnston: Bộ giải pháp Microsoft Dynamics tại Việt Nam bao gồm 3 giải pháp chính: 2 giải pháp ERP là MS Dynamics NAV – dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, MS Dynamics AX – dành cho doanh nghiệp tầm trung và lớn cùng 1 giải pháp quản trị mối quan hệ khách hàng MS Dynamics CRM. Tất cả các giải pháp này đều được triển khai bởi các đối tác được công nhận của Microsoft. Cho đến nay, VN có hơn 500 khách hàng đã ứng dụng thành công giải pháp của MS Dynamics.

    Việt Nam là thị trường mới nổi của khu vực, kinh tế phát triển và là một thị trường rất tiềm năng. Có nhiều DN đã là khách hàng của chúng tôi, đặc biệt trong các ngành hàng phân phối bán lẻ, sản xuất, bia và nước giải khát... như New Viet Diary, Scancom Việt Nam, Bia Huế, V-Trac, Holcim, SG Việt Finance... Với các bộ giải pháp phân ngành hoàn chỉnh, MS Dynamics hoàn toàn tương thích và đáp ứng nhu cầu đặc thù của từng ngành công nghiệp. Hơn nữa, chúng tôi có các đối tác là các nhà tư vấn, triển khai bản địa nên am hiểu pháp luật, văn hoá, những chuẩn mực về hệ thống tài chính – kế toán, thuế và nhân sự trong nước và quốc tế… Do vậy, việc chuẩn hóa và Việt hóa phần mềm, hỗ trợ giao diện tiếng Việt cho người dùng đã được hoàn thiện.

    Ông Adrian Johnston

    Một trong những điểm mạnh chính của giải pháp MS Dynamics là hoàn toàn tương thích với những công nghệ của MS và giao diện tương tự như bộ MS Office, giúp người dùng nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận việc sử dụng nguồn công nghệ mới này, giảm tối đa chi phí đào tạo và không ảnh hưởng nhiều đến thói quen làm việc hằng ngày. Đó là những lợi thế, tiềm năng mà chúng tôi tin tưởng sẽ thành công tại Việt Nam.

    Các DN Việt Nam đều mong muốn đầu tư với chi phí thấp nhưng đòi hỏi hiệu quả cao và nhận được nhiều sự hỗ trợ… Microsoft sẽ giải toả những“thách thức” trên bằng cách nào?

    Không riêng gì các DN Việt Nam mà bất cứ ai cũng vậy, tất cả đều phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đầu tư. DN luôn mong muốn giải pháp mà mình đầu tư sẽ mang lại hiệu quả cao trong hoạt động, Microsoft có các chuyên gia am hiểu công nghệ, quy trình, nghiệp vụ. Các đối tác và chuyên gia của Microsoft Việt Nam và khu vực sẽ tư vấn cho khách hàng biết họ nên đầu tư như thế nào.

    Mặc dù chính sách hỗ trợ cho DN trên toàn cầu là như nhau nhưng Microsoft hiểu được cần phải có sự đầu tư lâu dài và đã có những chính sách hỗ trợ cho các DN Việt Nam, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ (SME). Chẳng hạn, vấn đề về bản quyền, tư vấn, đào tạo chi phí sẽ thấp hơn so với các DN tại Mỹ, châu Âu nhưng các tính năng thì hoàn toàn tương tự.

    Cấu trúc mở và giao diện thân thiện của MS Dynamics cùng với một quy trình triển khai chuẩn, thời gian triển khai nhanh chóng giúp các DN hạn chế rủi ro khi triển khai dự án.

    Kế hoạch của Microsoft tại thị trường Việt Nam trong năm 2010?

    So với khu vực Đông Nam Á thì tiềm năng của Việt Nam là nhiều nhất. Trong chiến lược phát triển thị trường Việt Nam, Microsoft xác định đây là thị trường chủ lực của khu vực nên sẽ thực hiện các chiến lược tiếp thị, hội thảo để nâng cao nhận thức người dùng, hỗ trợ cho các đối tác để qua đó cung cấp đến DN khả năng thành công với Microsoft Dynamics. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện các giải pháp dành cho DN. Điều này là một phần trong cam kết chiến lược lâu dài của MS Dynamics tại thị trường Việt Nam.

    Hồng Vinh

    ID: B0912_51