• Thứ Ba, 25/05/2010 19:36 (GMT+7)

    Giải pháp ngành bán lẻ: Chú trọng bài trí và trải nghiệm!

    Hồng Vinh
    Tại sự kiện HP 2010: Nâng tầm (HP 2010: Elevate) được tổ chức vào giữa tháng 3 ở Indonesia, HP đã giới thiệu các giải pháp bán lẻ giúp doanh nghiệp (DN) tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng của mình. Người tiêu dùng qua đó có thêm cơ hội tự trải nghiệm mua sắm.

    Công nghệ đi đôi với bài trí

    Tốc độ phát triển nhanh của thị trường bán lẻ khiến các giải pháp bán lẻ phải ngày càng hoàn thiện, đáp ứng quá trình từ thu hút khách hàng, giới thiệu sản phẩm, lựa chọn mặt hàng đến mua hàng.

    Bà Rozanabt Ellias, Giám đốc Phát triển Kinh Doanh giải pháp Bán lẻ HP khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Các giải pháp công nghệ tại cửa hàng có khả năng giúp thay đổi diện mạo của ngành bán lẻ trong năm 2010”.

    Tại cửa hàng, các nhà bán lẻ có thể trang bị thêm nhiều màn hình trợ giúp khách hàng tìm hiểu sản phẩm. Điểm bố trí cần vừa tầm quan sát của khách hàng, có thể hiển thị thêm chương trình khuyến mãi chính, cơ hội mua sắm và thay đổi tùy thời điểm trong ngày...

    Dựa trên nhu cầu thị trường, HP đưa ra các giải pháp bán lẻ trọn gói, từ màn hình kỹ thuật số, máy tính cảm ứng đến máy tính tiền tại điểm bán lẻ (RPOS). Các giải pháp này dễ lắp đặt, phù hợp nhiều quy mô DN.

    Bà Rozanabt Ellias cho biết: “Mặc dù mới tham gia thị trường giải pháp ngành bán lẻ 2 năm nhưng RPOS đã được sử dụng khắp châu Á. Trong chiến lược phát triển thị trường, HP luôn xem trọng các quốc gia mới nổi như Philippines, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam… Tại Việt Nam, chuỗi cửa hàng bán lẻ Café Trung Nguyên đã ứng dụng giải pháp này”.

    Khách hàng tăng trải nghiệm


    Bà Rozanabt Ellias

    Tại khu thông tin của quầy thực phẩm, người tiêu dùng chỉ cần nhập mã vạch của sản phẩm thịt vào màn hình cảm ứng HP touch enabled rp5700, hệ thống sẽ hiển thị thông tin thành phần dinh dưỡng của sản phẩm, đề xuất một loạt các rau và gia vị bổ sung, giới thiệu các phương pháp chế biến...

    Trong cửa hàng thời trang, khách hàng có thể lựa chọn mẫu trong catalogue điện tử, thử đồ vào ma-nơ-canh ảo... nhờ sự trợ giúp của màn hình LCD rộng, cảm ứng kỹ thuật số HP LD4200tm 42-inch. Khách hàng không cần phải liên hệ với nhân viên cửa hàng để thông báo về lựa chọn của mình. Phần mềm may đo trong màn hình sẽ tự động thông báo với nhân viên sự lựa chọn cuối cùng của khách hàng.

    Tương tự, trong hiệu sách, khách hàng sẽ tìm thấy danh mục sách; các bài bình luận, xếp hạng của một cuốn sách và các quyển có chủ đề tương tự hiển thị trên góc màn hình của chiếc màn hình cảm ứng.

    Khi khách hàng tính tiền tại hệ thống tính tiền đa năng HP ap5000, thiết bị HP rp5700 Point-of-Sale trong hệ thống có thể chuyển thông tin hàng vào để cửa hàng kiểm kê tức thì và đặt hàng bổ sung.

    Theo bà Rozanabt Ellias, trải nghiệm mua sắm nói trên giúp khách hàng có thêm thông tin cho quyết định mua hàng, trong khi cửa hàng tăng cường được khâu quản lý.

    Bức tường cảm ứng

    HP hiện đang thử nghiệm màn hình cảm ứng tương tác khổng lồ có tên gọi "Bức tường Cảm ứng". Bức tường này có thể giảm tác hại của quá nhiều cử động mà không đòi hỏi người dùng phải chạm trực tiếp vào màn hình. Màn hình ghép được 9 màn hình 43 inch đến 46 inch với độ phân giải 1080p.

    “Bức tường” được điều khiển bằng thiết bị máy trạm HP Z800 và hoạt động như một máy tính HP TouchSmart lớn. Sản phẩm có thể chạy các ứng dụng phức tạp ở độ phân giải cao. Ví dụ, khách hàng có thể thử nhiều kiểu trang phục ảo có kích cỡ khác nhau (hình ảnh 3D).

    Bà Rozanabt Ellias cho biết: ““Bức tường cảm ứng” chỉ được sản xuất theo đơn đặt hàng. Những sản phẩm đầu tiên được sử dụng tại trụ sở Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) và quầy giao dịch của Hãng Hàng không Continential Airlines (sân bay Houston, Texas, Mỹ). “Bức tường” sẽ trở thành sản phẩm phổ biến nếu nhu cầu của thị trường tiếp tục tăng mạnh”.

    ID: B1004_50