• Thứ Năm, 01/07/2010 17:58 (GMT+7)

    Vertu ra mắt Ascent 2010 tại Việt Nam

    Vũ Nga
    Ngày 1/7/2010, ông Perry Oosting, Chủ tịch Vertu toàn cầu đã có mặt tại Hà Nội để khai trương boutique và ra mắt dòng sản phẩm Ascent 2010.

    Công nghệ cao, vật liệu quý, thiết kế tinh xảo 

    Được lấy cảm hứng từ biểu tượng của quyền lực, hiệu suất và công nghệ như máy bay trinh sát, Ascent 2010 sử dụng thiết kế phá cách và những cải tiến về tính năng, thể hiện một phong cách sống cá tính, bản lĩnh và hiện đại.

    Với Ascent, Vertu lần đầu tiên sử dụng chất liệu nhôm dùng trong ngành hàng không để làm vỏ bọc điện thoại. Frank Nouvo, Giám đốc thiết kế của Vertu cho biết, chất liệu nhôm đã được xử lý nóng trong quá trình kết tủa đông cứng, dẫn tới những thay đổi, làm tăng gấp đôi sức mạnh của hợp kim. Nhóm thiết kế cũng cải tiến thêm các đặc tính bằng cách mạ điện các bộ phận tạo ra một lớp dày gấp 5 lần chất liệu ban đầu. Kết hợp với cao su lưu hóa và da thuộc tạo nên vẻ đẹp cho dòng sản phẩm Ascent.

    Ngoài ra, những chất liệu quý hiếm cũng được sử dụng như platin, vàng, kim cương và sản phẩm được lắp ráp hoàn toàn thủ công bởi một cơ sở nghệ thuật ở Hampshire (Anh).

    Với Ascent, Vertu cũng lần đầu tiên sử dụng công nghệ đèn flash LED có cường độ sáng lên tới 22 lux để trang bị cho các sản phẩm do hãng sản xuất. Đèn flash này là một hỗ trợ tuyệt vời cho chiếc camera 5 megapixel với ống kính được bảo vệ bằng tinh thể sapphire.

    Dịch vụ phong phú

    Ascent 2010 được cung cấp băng tầng 3G và mạng GSM, công nghệ GPS và bản đồ thế giới bao phủ hơn 190 nước; bộ nhớ trong 32GB.

    Vertu Select là dịch vụ toàn cầu cung cấp những thông tin, tin tức, các bài đánh giá, bình luận trên mạng và tải trực tiếp về điện thoại. Các nội dung này được tải tự động tới chỗ người sử dụng, đảm bảo các khách hàng luôn có các thông tin toàn cầu và địa phương mới nhất dù họ đang ở bất kỳ đâu. Các thông tin du lịch thiết yếu bao gồm các địa chỉ nhà hàng, các sự kiện đang diễn ra, các nghi thức ngoại giao… cũng được tải tự động về vị trí người sử dụng thông qua dịch vụ City Brief. Vertu Concierge là dịch vụ hỗ trợ cá nhân tư vấn, đặt dịch vụ du lịch, giải trí, mua sắm…

    Tất cả các lịch làm việc, thông tin liên lạc trên điện thoại Ascent 2010 được sao lưu tự động tới máy chủ và được bảo mật tuyệt đối.

    Bản nhạc dài 7 phút “A dark of blue” do ban nhạc Unkle (Anh quốc) thể hiện được sử dụng độc quyền cho Ascent 2010. Tất cả nhạc chuông, chuông báo thức đều được trích từ bản nhạc này. Ngoài đồng hồ hiển thị, Ascent 2010 còn có phím kích hoạt đồng hồ bấm giờ (trong khi đồng hồ chính vẫn hoạt động bình thường) cho phép người sử dụng lưu lại thời gian của từng vòng đua và theo chặng.

    Với những dịch vụ này, Vertu đã tạo nên một giá trị thực sự và vững chắc cho những chiếc điện thoại mang đẳng cấp sang trọng này. Và dù là cao cấp nhưng theo Perry Oosting, "cao cấp nhưng không có nghĩa là khó kiếm. Chúng tôi muốn mang những chiếc điện thoại này đến những ai thực sự có nhu cầu”. Với quan điểm đó, hiện ở Việt Nam, Vertu đã có 3 cửa hàng - boutique (2 ở Hà Nội và 1 ở TP.HCM), tương đương với số boutique có tại các quốc gia như Singapore, Malaysia là những thị trường mà thị phần của Vertu tăng trưởng mạnh và ổn định ngay cả trong giai đoạn suy thoái kinh tế toàn cầu vừa qua.

    Từ khóa: Vũ Nga