• Thứ Năm, 30/09/2010 08:18 (GMT+7)
    Các giải pháp đoạt BITCup 2010:

    Hướng đến nhu cầu của khách hàng!

    BBT
    ERP là một giải pháp quản trị DN. Giá trị của ERP nằm ở bài học kinh nghiệm quản lý, chứ không đơn thuần là một quá trình tự động hóa bằng CNTT. Bên trong SAP ERP có các quy trình được xây dựng dựa trên những quy trình đã mang lại thành công trên thế giới- “best practices”.

       >> BITCUP 2010: Mở rộng quy mô

       >> SAP ERP: Lần đầu có tên trong bảng vàng BITCup

    Ông Đinh Đức Minh, Giám đốc Kinh doanh Khu vực của SAP

    ERP là một giải pháp quản trị DN. Giá trị của ERP nằm ở bài học kinh nghiệm quản lý, chứ không đơn thuần là một quá trình tự động hóa bằng CNTT. Bên trong SAP ERP có các quy trình được xây dựng dựa trên những quy trình đã mang lại thành công trên thế giới- “best practices”. Nghĩa là các DN triển khai sẽ thiết kế lại quy trình hoạt động theo các chuẩn có hiệu quả tốt nhất, với sự hỗ trợ của CNTT. Do đó, chúng tôi hướng đến tư vấn cho khách hàng tận dụng tối đa quy trình chuẩn đã có sẵn trong giải pháp.

    Nhiều DN chưa sẵn sàng hay chưa biết mình muốn gì khi triển khai ERP. Do vậy, vai trò của đơn vị tư vấn là rất quan trọng để giúp DN xác định mình cần triển khai những gì. Hiện SAP rất chú trọng phát triển hệ thống đối tác tư vấn và triển khai giải pháp tại Việt Nam.

    Ông Phan Quốc Khánh, Tổng giám đốc FAST

    Theo kinh nghiệm triển khai ERP của FAST, ngoài module tài chính – kế toán gần như là bắt buộc phải có, các DN Việt Nam đang quan tâm nhiều đến module logistic – nghĩa là 3 tác vụ mua hàng đầu vào, bán hàng đầu ra, và quản lý kho. Nhu cầu này đặc biệt lớn tại các DN vừa và đang phát triển. Còn module quản lý sản xuất thì chỉ khoảng 20% DN có nhu cầu ứng dụng, do tùy thuộc vào loại hình và hiện trạng hoạt động của DN.

    Phân khúc ERP của FAST đang có doanh thu tương đương với phân khúc PM kế toán. Tuy nhiên, mảng ERP hiện có được tốc độ tăng trưởng nhanh hơn. Bản thân FAST từ cuối năm 2009 cũng xác định mục tiêu tập trung hơn vào mảng này.

    Ông Lữ Hồng Chương, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA

    Đa số các sản phẩm hiện thời của MISA đều là PM đóng gói. Mặc dù, hiện thị phần PM đóng gói tại Việt Nam vẫn đang tập trung vào các DN vừa và nhỏ, nhưng không có nghĩa các DN lớn không thể hưởng lợi từ những PM dạng này. Để bán được, các DN đóng gói PM cần nỗ lực hoàn thiện sản phẩm, tăng khả năng hỗ trợ khách hàng.

    MISA luôn cam kết cung cấp miễn phí những tính năng bổ sung cho các PM đóng gói, thông qua việc cập nhật (update) trực tiếp từ website MISA. Khách hàng chỉ cần trả tiền một lần cho tất cả những cập nhật trong tương lai của PM do MISA sản xuất. Chỉ trừ khi có những thay đổi rất lớn thì khách hàng mới phải tốn phí để hiệu chỉnh lại toàn bộ hệ thống. Đây là cách tiết kiệm chi phí cho khách hàng và góp phần giữ chân họ.

    Bà Hà Huệ Chi, Trưởng phòng Marketing VietnamWorks.com

    Một điểm đáng chú ý là người tìm việc đang có xu hướng chuyển từ tìm việc trên báo sang tìm việc trên các website tuyển dụng. Theo một khảo sát thực hiện hàng năm bởi VietnamWorks, tỷ lệ người chọn kênh tìm việc trực truyến đã tăng từ 49% trong năm 2008 lên 70% trong năm 2010. Trong khi đó, tỷ lệ tương ứng này đối với kênh báo giấy đã giảm từ 24% xuống còn 7%. Cũng theo khảo sát nói trên, 3 yếu tố khiến người dùng chọn kênh trực tuyến: nhanh chóng, thuận tiện; nhiều cơ hội nghề nghiệp để lựa chọn và miễn phí hoàn toàn. Đây chính là những ưu thế tuyệt đối của các công cụ trực tuyến.

    Ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc PeaceSoft

    Không nhận được hàng, hoặc nhận được hàng không đúng mô tả là hai lý do cốt yếu nhất khiến người mua ngại mua hàng qua mạng. Thực ra, ai cũng công nhận mua hàng qua mạng rất tiện, nhưng có thể lại là chẳng tiện chút nào khi người mua và người bán không tin nhau, nhất là khi không có người đứng ra làm trọng tài bảo đảm.

    Do đó, ngoài vai trò chủ sàn, chodientu.vn còn cung cấp cho người dùng công cụ hỗ trợ thanh toán NganLuong.vn, nhằm bảo đảm quyền lợi cho cả bên mua và bên bán. Đóng vai trung chuyển, NganLuong.vn sẽ báo cho người bán chuyển hàng khi người mua chuyển tiền, và chỉ giải ngân cho người bán khi người mua vừa ý với sản phẩm. Cách làm này sẽ kích thích người bán tăng tốc độ giao hàng, nếu muốn nhận tiền nhanh.

    Ông Nguyễn Tử Hoàng, Giám đốc Trung tâm phần mềm BKIS

    Việc ứng dụng văn phòng điện tử tại các cơ quan DN sẽ tất yếu làm thay đổi tư duy, tác phong làm việc của người dùng. Những hiệu quả về kinh tế có thể thấy ngay như tiết kiệm thời gian xử lý công việc, chi phí văn phòng.

    Theo khảo sát tại các đơn vị đã triển khai eOffice, chi phí văn phòng như giấy tờ photocopy có thể giảm đến gần 80% so với khi không áp dụng PM. Cũng theo khảo sát trên, eOffice giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên lên tương đương 25 ngày làm việc, mặc dù thời gian làm việc thực tế của họ không tăng. Bên cạnh đó, eOffice Enterprise phiên bản mới được phát triển để tích hợp chữ ký số, nhằm đảm bảo an toàn cho các giao dịch trực tuyến.

    Từ khóa: BITCup 2010
    ID: B1008_14