• Thứ Tư, 22/09/2010 10:07 (GMT+7)

    Microsoft dùng màn hình cảm ứng “khủng” để thuyết trình

    PHT
    Trung tâm công nghệ Chicago của Microsoft sử dụng các màn hình cảm ứng khổng lồ để thuyết trình cho khách hàng về SharePoint và các sản phẩm Microsoft khác.

    Làm thế nào để Microsoft lôi kéo và giữ được các khách hàng là những công ty lớn? Có một cách là bằng các Trung tâm công nghệ Microsoft (MTC) – đó là các cơ sở hỗ trợ trước bán hàng được đặt tại các thành phố lớn như New York, Boston, Paris, Moscow và Tokyo. Các trung tâm học tập này đón tiếp 50.000 khách viếng thăm hàng năm tại 22 cơ sở trên khắp thế giới. Các chuyên gia của Microsoft thuyết trình về các sản phẩm phần mềm doanh nghiệp của công ty như SharePoint, Dynamics CRM và Office Communications Server cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Mục tiêu cuối cùng là giành được thắng lợi mới trong kinh doanh. Cùng với hình thức trung tâm học tập, các chuyên gia cũng thử nghiệm các kiến thức căn bản, thảo luận về thiết kế kiến trúc phần mềm và làm sáng tỏ phần mềm Microsoft cần thiết cho các nhu cầu doanh nghiệp như thế nào.

    Một thuyết trình viên Microsoft đang sử dụng màn hình cảm ứng 103 inch tại MTC Chicago.
    Một MTC tại Chicago mới đây đã triển khai công nghệ mới để các bài thuyết trình sinh động hơn. Trung tâm đưa vào màn hình cảm ứng 52 inch sử dụng công nghệ cảm ứng NextWindows. Năm 2009, màn hình được đưa vào Envisioning Center của chi nhánh Chicago nơi những người thuyết trình hướng dẫn làm thế nào mà các công nghệ Microsoft có thể được sử dụng trong các kịch bản kinh doanh khác nhau. MTC Chicago cũng cung cấp một bản demo, chủ yếu dựa vào nghiên cứu của Microsoft, đối với các công nghệ giao tiếp người dùng tự nhiên vẫn đang phát triển, như lời nói, cảm ứng đa điểm, và những điệu bộ cử chỉ dựa vào hình ảnh thu từ camera.

    Năm nay, MTC Chicago quyết định rằng màn hình 52 inch không đủ lớn, vì vậy họ thay bằng màn hình treo tường 103 inch như là màn hình chính trong Envisioning Center. Màn hình cũng sử dụng công nghệ NextWindow và được sản xuất và lắp đặt bởi công ty thiết kế Ravenswood Studio có trụ sở ở bang Illinois.

    Theo Ed Mondek, Kiến trúc sư công nghệ tại MTC Chicago, lợi điểm chính của công nghệ cảm ứng là cho phép các thuyết trình viên truyền đạt kiến thức một cách tự nhiên hơn. Họ có thể đứng và tương tác với màn hình, thay vì ngồi phía sau MTXT. “Nó giúp trình bày linh hoạt hơn, và trải nghiệm cuốn hút hơn vì người thuyết trình sẽ tương tác với cùng màn hình mà chính khách hàng đang nhìn vào”, Mondek nói. Điều quan trọng nữa là màn hình cảm ứng cũng đem lại nhiều cảnh hấp dẫn. “Lần đầu tiên ai đó nhìn thấy chúng tôi sử dụng màn hình này đều mỉm cười, họ thường hỏi làm thế nào mà chúng tôi sử dụng được nó, và rồi đi lên để thử”. Mondek nói.

    Hiện tại MTC Chicago là trung tâm duy nhất sử dụng màn hình cảm ứng để thuyết trình, nhưng phát ngôn viên của NextWindow nói vài màn hình đang được chuẩn bị cho các MTC khác.

    Nguồn: CIO, 17/9/2010