• Thứ Tư, 22/09/2010 10:47 (GMT+7)

    Phân tích kinh doanh theo thời gian thực

    NND
    Những đề xuất phân tích kinh doanh mới của SAP dựa trên công nghệ độc quyền của hãng và những công nghệ có được sau vụ mua Công ty BusinessObjects hồi năm 2007.

    Công ty SAP đã phát hành hàng loạt sản phẩm phân tích kinh doanh vận hành theo thời gian thực, nhắm tới các doanh nghiệp của những chuyên ngành cụ thể và thực hiện những chức năng kinh doanh chuyên biệt. Các sản phẩm dựa trên công nghệ mà SAP có được từ năm 2007 do mua Công ty BusinessObjects và cả những công cụ mới cho phép khách hàng có thể truy cập di động đến các ứng dụng phân tích kinh doanh. Những sản phẩm đầu tiên của dòng sản phẩm phân tích ứng dụng mới SAP BusinessObjects dùng cho các công ty làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, sản xuất hàng tiêu dùng, dịch vụ tài chính, bán lẻ, viễn thông cũng như trong mảng cơ quan nhà nước.

    Hình minh hoạ.

    Những ứng dụng mới của SAP, theo thời gian thực, cung cấp cho khách hàng thông tin phân tích cần cho họ thực hiện những nhiệm vụ kinh doanh gắn liền hoạt động tài chính, bán hàng, tiếp thị, kế hoạch, quản lý rủi ro và thoả mãn khách hàng của công ty. Các sản phẩm được thiết kế với sự cộng tác của các khách hàng chính của SAP và dùng cho công việc với các dữ liệu cấu trúc và dữ liệu phi cấu trúc trong các hệ thống do SAP hoặc các công ty khác cung cấp.

    "Đầu ra thị trường công cụ phân tích kinh doanh theo thời gian thực của chúng tôi được đảm bảo bởi sự tăng trưởng nhu cầu của các doanh nghiệp đến những công cụ chất lượng cho việc hỗ trợ ra quyết định - Tổng giám đốc điều hành SAP Bill Mcdermott giải thích - Khách hàng đang tìm những ứng dụng có thể giúp họ nhận, phân tích và sử dụng những dữ liệu làm tăng hiệu quả bán hàng, phục vụ khách hàng, thực thi chiến dịch tiếp thị và hoàn thành hàng loạt chức năng kinh doanh khác theo thời gian thực. Ngày càng nhiều công ty cần trang bị những công cụ như vậy cho nhân viên đang làm việc trực tiếp với khách hàng để giúp họ có được mọi thông tin cần thiết mà ra quyết định tối ưu".

    "Những sản phẩm mới phản ánh chiến lược của SAP hướng cung cấp các gói ứng dụng phân tích kinh doanh cho các đại diện các ngành công nghiệp khác nhau - Phân tích viên của Công ty Ventana Research Mark Smit nói - Với SAP, đây là bước đi rất quan trọng, phản ánh vị thế của Công ty trong cuộc cạnh tranh cùng các đối thủ chính như IBM, Oracle cũng đang tạo dựng các gói ứng dụng kinh doanh cho các doanh nghiệp chuyên ngành cụ thể. Sự khác biệt căn bản giữa các đại gia nằm ở chỗ, SAP định hướng cao hơn vào việc cung cấp truy cập di động đến ứng dụng phân tích kinh doanh. Việc có được khả năng này có ý nghĩa rất quan trọng đối với doanh nghiệp".

    Những ứng dụng mới của SAP là những sản phẩm độc lập có thể vận hành cả trong môi trường SAP lẫn trong các môi trường thông tin khác - Phân tích viên của Forrester Research James Kobielous nói - Khách hàng thấy rằng SAP sẵn sàng hỗ trợ các hệ thống không đồng nhất. Thực tế, có nhiều thành phần ứng dụng dựa trên các công nghệ nổi tiếng nhưng lại chỉ hội tụ và tương thích cho ứng dụng ở những phân khúc cụ thể nhỏ hẹp".

    Nguồn: Computerworld Nga, 20/9/2010.