• Thứ Năm, 28/10/2010 08:21 (GMT+7)

    R-Keeper, giải pháp số hoá nhà hàng

    Chí Thịnh
    Giải pháp quản lý nhà hàng R-Keeper V7 của công ty R-Keeper Việt Nam sẽ góp phần hoà nhập vào làn sóng công nghệ mới đang phát triển mạnh ở Việt Nam.

    R-Keeper Việt Nam, nhà cung cấp giải pháp POS (Point Of Sales) cho các nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng nhượng quyền… vừa giới thiệu giải pháp quản lý nhà hàng R-keeper V7 tại TP.HCM vào ngày 27/10/2010. Đây là một giải pháp quản lý tổng thể cho các nhà hàng với phong cách “số hoá” chuyên nghiệp.

    Nhân viên phục vụ ở các nhà hàng đặt món ăn với màn hình cảm ứng POS.
    Thông qua hệ thống R-keeper, nhân viên phục vụ ở các nhà hàng sẽ sử dụng các màn hình cảm ứng được đặt cố định hoặc các loại điện thoại thông minh (Pocket POS) để nhận yêu cầu về món ăn/thức uống. Các yêu cầu đặt hàng (Order) này sẽ được chuyển thẳng đến bộ phận quản lý và nhà bếp. Với giải pháp nghiệp vụ Order điện tử của R-Keeper, món ăn sẽ được chuyển đến thực khách nhanh chóng.

    Nhờ hệ thống R-keeper V7, nhân viên nhà hàng có thể nhập bàn, tách bàn, huỷ món… một cách dễ dàng. Từ khâu đặt hàng cho đến khâu xuất hoá đơn đều sử dụng hệ thống máy POS. Khách hàng cũng có thể thanh toán trên hệ thống máy POS với các hình thức phổ biến như: Tiền mặt, thẻ tín dụng… Hệ thống này còn quản lý các loại thẻ VIP, thẻ thành viên, thẻ giảm giá, tích điểm thưởng... của nhà hàng.

    Hiện tại, khá nhiều nhà hàng, quán cà phê cao cấp… tại TP.HCM sử dụng hình thức Order điện tử với các màn hình POS cảm ứng và thiết bị di động PDA. Có thể kể đến một số nhà hàng, quán cà phê nổi tiếng như: Chuỗi nhà hàng Hoàng Yến, nhà hàng Long Đình (Hà Nội), nhà hàng Boomarang Bistro Saigon, chuỗi cà phê cao cấp NYDC… đang sử dụng giải pháp Order điện tử.

    Hệ thống báo cáo Back-Office của R-Keeper sẽ giúp cho người quản lý nhà hàng nắm được doanh thu hàng ngày vào cuối ngày. Điều này cũng giúp ích cho bộ phận kinh doanh và Marketing ở các nhà hàng trong việc định hướng và đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý.

    Ngoài ra, R-Keeper V7 còn có các phân hệ: Quản trị cơ sở dữ liệu và chăm sóc khách hàng; Quản lý công nghệ chế biến, định lượng và hệ thống nguyên vật liệu; Quản lý chuỗi cửa hàng thông qua hệ thống mạng máy tính… Đặc biệt là quản lý hệ thống nhượng quyền thương mại (Franchising) cho chuỗi nhà hàng.

    Theo ông Nguyễn Dương, Giám đốc Phát triển thị trường của R-keeper tại khu vực Đông Nam Á: “Thị trường ăn uống, giải trí ở Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho việc cung cấp giải pháp tự động hoá nghiệp vụ và quản lý tổng thể. Tại Việt Nam đã có khoảng 200 khách hàng đang sử dụng giải pháp tự động hoá và quản lý nhà hàng của R-keeper”.