• Thứ Bảy, 13/11/2010 11:36 (GMT+7)

    Oracle bảo vệ các thay đổi giá hỗ trợ MySQL

    Bạch Đình Vinh
    Phí tăng nhưng khách hàng sẽ nhận được hỗ trợ nhiều hơn so với dưới thời Sun, Oracle cho biết.

    Oracle có thể đã tăng giá của hợp đồng hỗ trợ mức cơ bản cho cơ sở dữ liệu (CSDL) MySQL của mình, nhưng khách hàng sẽ nhận được nhiều hỗ trợ hơn là họ đã nhận từ chủ sở hữu cũ Sun Microsystems, theo một bài viết đăng trên blog chính thức của Oracle hôm thứ Tư 10/11/2010.

    Tin tức nổi lên hồi tuần trước nói rằng, từ bây giờ, hợp đồng hỗ trợ MySQL giá thấp nhất của Oracle là 2.000 đô la Mỹ (2.000 USD, ~39,22 triệu đồng)/máy chủ/năm. Trước khi Oracle mua lại Sun, mức hỗ trợ cơ bản có giá 599 USD (~11,75 triệu đồng)/máy chủ/năm.

    Với 599 USD (~11,75 triệu đồng), hỗ trợ chỉ bao gồm truy cập vào các bản vá lỗi, các bản cập nhật, khả năng gọi điện thoại trong giờ làm việc và nhận được giải pháp cho 2 sự cố/năm. Đây là sự hỗ trợ rất, rất hạn chế và không phải là tùy chọn phổ biến, Giám đốc tiếp thị sản phẩm Monica Kumar của Oracle cho biết.

    Mức hỗ trợ Standard Edition giá 2.000 USD (~39,22 triệu đồng)/máy chủ của Oracle cấp cho khách hàng hỗ trợ không giới hạn, 24h/ngày cũng như công cụ Workbench. Standard Edition có "mức hỗ trợ cao hơn nhiều và nhiều chức năng hơn", bà Kumar viết.

    Oracle cũng đưa ra tùy chọn hỗ trợ Enterprise Edition với giá 5.000 USD (~98,04 triệu đồng)/máy chủ/năm.

    Tuy nhiên, những mức giá trên là cho các máy chủ có từ 1 đến 4 socket. Đối với những máy chủ có từ 5 socket trở lên, phí hỗ trợ được tăng gấp đôi, theo bảng giá mà Oracle đăng hôm 1/11/2010.

    Oracle định nghĩa socket như là "khe cắm chứa một chip (hoặc mô-đun đa chip), bao gồm 1 hoặc nhiều lõi", theo bảng giá. "Bất kể số lượng lõi, mỗi chip (hoặc mô-đun đa chip) được tính như 1 socket duy nhất".

    Từ khóa: MySQL, Oracle
    Nguồn: IDG News Service, 11/11/2010